Grab taxi – Cước báo một đường, tài xế “hét” giá một nẻo - Hình 1Ứng dụng báo 202.000 đồng nhưng tài xế đòi 300.000 

Điều đáng nói, qua bức xúc khách hàng gọi đường giây nóng của công ty này, phản ánh vụ việc thì nhân viên hỗ trợ khách hàng lại trả lời một cách vô trách nhiệm: “Việc tài xế phụ thu của khách hàng là việc của tài xế, phía Grab taxi quản lý và không can thiệp”.

Anh Lê Văn H (phường 26, quận Bình Thạnh, TP. HCM) phản ánh, ngày 04/12 anh có đặt Grab đi từ Bùi Hữu Nghĩa – TP. Biên Hoà – Đồng Nai về quận Bình Thạnh – TP. HCM. Sau khi hoàn tất thủ tục, ứng dụng báo anh sẽ được xe mang biển kiểm soát 60A40374 - do tài xế Trịnh Viết Tuấn điều khiển sẽ đến đón với giá khoảng 207.000 đồng. Tuy nhiên, sau khi đặt tuyến thành công thì tài xế Tuấn gọi lại và báo anh giá là 300.000 mới đi, anh H chưa kịp phản ứng thì tài xế này nói “nếu không đi thì tìm xe khác” rồi cúp máy.

Vì công việc gấp nên anh H đành tiếp tục đặt xe khác. Cũng như trên, khi hoàn tất thủ tục, ứng dụng báo anh sẽ được xe mang biển kiểm soát 51F57881 - do tài xế Trần Văn Hiếu điều khiển sẽ đến đón với giá khoảng 202.000 đồng. Và cũng với “điệp khúc” trên rồi cúp máy. Anh H cho biết thêm, không phải hai tài xế báo giá “trên trời” như vậy mà anh đặt thêm một chuyến khác cũng báo giá như vậy. Anh đành nhờ người quen đưa về.

Grab taxi – Cước báo một đường, tài xế “hét” giá một nẻo - Hình 1

Khách hàng thắc mắc là huỷ giao dịch

Theo khách hàng này, đây là lần thứ hai anh gặp phải trường hợp báo giá một đằng tính tiền một nẻo khi đi Grab taxi. Một lần khác, anh cũng đặt cuốc xe với số tiền ban đầu chỉ trên dưới 120.000 đồng. Tuy nhiên, thực tế đến nơi số tiền anh buộc thanh toán lại là 195.000 đồng. Anh H cho biết mình cảm thấy “như bị lừa” khi đi Grab.

Sau khi anh H phản ánh, một số người cho rằng có lẽ tài xế tính thêm tiền “giờ cao điểm”. Để đi tìm nguyên nhân vì sao có tình trạng cước phí báo một đằng, tính tiền một nẻo như vậy, PV dò hỏi một số tài xế lái Grab taxi ở khu vực này về cách tính tiền. Một số tài xế lái Grab taxi cho biết, khi khách hàng đặt xe, ứng dụng sẽ tính tiền theo giá cơ bản nhân quãng đường, sau đó mới nhân số tiền theo hệ số khung giờ cao điểm và báo cho khách hàng. Như vậy là khả năng tình thêm tiền của tài xế trong giờ cao điểm được loại bỏ, bởi hệ thống đã tính sẵn.

Grab taxi – Cước báo một đường, tài xế “hét” giá một nẻo - Hình 3

Những gì Grab taxi giới thiệu và thực tế hoàn tàn trái ngược

Trước bức xúc của khách hàng, lúc 11h8 phút (05/12), PV liên hệ với tổng đài của Grab taxi (028.71087108). Sau 5 bướt bấm theo hướng dẫn được hệ thống cài sẵn, PV được một nhân viên hỗ trợ khách hàng từ tổng đài này cho biết: Grab taxi chỉ quản lý tiền phí chiết khấu với tài xế khi giao dịch thành công trên hệ thống theo quy định, còn việc tài xế có phụ thu thêm thì Grab taxi không quản lý và không can thệp, mà đó là chuyện của tài xế và khách hàng. Khi nào khách hàng bị thiệt hại bởi dịch vụ và có đơn thì phía công ty mới xem xét giải quyết (?!).

Và nhân viên này cũng không quan tâm đến việc tài xế nào và xe nào gây phiền hà cho khách hàng – dù PV cung cấp thông tin.

Phải chăng, Công ty Grab taxi này đang cố tình phớt lờ phản ánh của khách hàng?

TH&CL sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Cao Diên – Hải Dương