Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Công an phường Định Công phản hồi về tình trạng “nhếch nhác” trên đường vành đai 2.5

Tiếp thu thông tin cảnh đỗ xe trái phép và đổ rác gây “nhếch nhác” cảnh quan trên đường vành đai 2.5 báo Thương hiệu và Công luận nêu, Công an phường Định Công (Hoàng Mai, Hà Nội) đã tham mưu UBND phường chỉ đạo xử lý…

Trước đó, ngày 02/8/2018, báo Thương hiệu và Công luận đăng tải bài viết: “Nhức mắt” cảnh nhếch nhác trên đường vành đai 2.5 phản ánh tình trạng đỗ xe dưới lòng đường và đổ rác thải trên dải phân cách gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị. Sau đó, Công an phường Định Công (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã có công văn số 159/CV-CAĐC (do Trung tá Lê Anh Trung- Trưởng Công an phường Định Công ký ngày 21/8/2018) phản hồi về nội dung báo nêu.

Hà Nội: Công an phường Định Công phản hồi về tình trạng “nhếch nhác” trên đường vành đai 2.5 - Hình 1

Ngày 02/8/2018, báo Thương hiệu và Công luận đăng tải bài viết: “Nhức mắt” cảnh nhếch nhác trên đường vành đai 2.5

Theo đó, công văn của Công an phường Định Công khẳng định Dự án tuyến đường vành đai 2,5 từ Đầm Hồng- Quốc lộ 1A là một trong những dự án quan trọng của Thành phố Hà Nội do Tập đoàn Hoàng Hà là chủ đầu tư. Hiện nay, việc giải phóng mặt bằng đoạn qua phường Định Công cơ bản đã hoàn thành và đã bàn giao cho Tập đoàn Hoàng Hà chịu trách nhiệm hoàn thiện và quản lý.

Tuy nhiên, do đoạn đường từ đầu khu đô thị Định Công đến ngõ 192 Lê Trọng Tấn mặc dù đường đã xong nhưng chưa hoàn thiện vỉa hè, chưa thông tuyến, chưa trồng cây tại dải phan cách nên vẫn chịu sự quản lý của Tập đoàn Hoàng Hà. Một số hộ dân sống hai bên đường đã lợi dụng đường chưa thông, không có biển cấm dừng đỗ nên đã đỗ ô tô tại hai bên đường và dải phân cách. Ngoài ra tại gần cây xăng trong khu đô thị có một điểm tập kết rác thải của Công ty môi trường đô thị Hoàng Mai cũng đã tạo điều kiện nhân dân có những hành vi đổ trộm rác thải tại dải phân cách hai bên đường.

Hà Nội: Công an phường Định Công phản hồi về tình trạng “nhếch nhác” trên đường vành đai 2.5 - Hình 2

Công văn số 159/CV-CAĐC của Công an phường Định Công phản hồi về sự việc.

“Với tinh thần cầu thị, tiếp thu những tồn tại mà bài báo đã nêu. Công an phường Định Công đã có công văn tham mưu đồng chí Chủ tịch UBND phường chỉ đạo các bộ phận chức năng thuộc UBND phường phối hợp với Công an phường tiến hành ra quân giải quyết dứt điểm những tồn tại nêu trên. Chỉ đạo lực lượng Cảnh sát khu vực, Cảnh sát trật tự trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, nhắc nhở những hộ dân hai bên đường 2,5 đổ rác thải đúng nơi quy định và chủ những ô tô không dừng đỗ tại dải phân cách gây cản trở giao thông.

Ngoài ra UBND phường có công văn đề nghị Tập đoàn Hoàng Hà sớm hoàn thiện thông tuyến đoạn qua địa bàn phường Định Công để cắm biển cấm dừng đỗ, tạo cơ sở cho lực lượng chức năng xử lý những vi phạm. Kết hợp với việc có công văn đề nghị Công ty môi trường đô thị Hoàng Mai bố trí điểm tập kết rác thải để đảm bảo vệ sinh môi trường cũng như mỹ quan đô thị”, trích nội dung Công văn số 159/CV-CAĐC của Công an phường Định Công gửi báo Thương hiệu và Công luận.

PV

Tin mới

Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ninh tán thành chủ trương thành lập thành phố thứ năm
Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ninh tán thành chủ trương thành lập thành phố thứ năm

Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã ra nghị quyết tán thành chủ trương thành lập một số phường thuộc thị xã Đông Triều và thành lập thành phố Đông Triều trực thuộc tỉnh Quảng Ninh.

Các ngân hàng Trung ương Châu Á tăng cường bảo vệ tiền tệ
Các ngân hàng Trung ương Châu Á tăng cường bảo vệ tiền tệ

Các ngân hàng Trung ương Châu Á đã tăng cường bảo vệ tiền tệ khi nỗ lực chống lại sức mạnh của đồng đô la ở Châu Á phải đối mặt với thách thức mới từ diễn biến xung đột ở Trung Đông.

Việt Nam lần đầu chạm ngưỡng quốc gia xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore
Việt Nam lần đầu chạm ngưỡng quốc gia xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore

Theo số liệu thống kê của cơ quan quản lý doanh nghiệp Singapore, trong 3 tháng đầu năm 2024, tổng giá trị nhập khẩu gạo từ thế giới của thị trường Singapore tăng mạnh ở mức 23,86% so với cùng kỳ, đạt gần 112,9 triệu SGD.

Chủ đề "Thế giới tôi đọc" có ý nghĩa gì với văn hóa đọc sách?
Chủ đề "Thế giới tôi đọc" có ý nghĩa gì với văn hóa đọc sách?

Với 13 hoạt động thuộc khuôn khổ Ngày hội, Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam hy vọng Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 có thể lan tỏa giá trị của sách, của văn hóa đọc tới với cộng đồng bạn đọc cả nước. Sự kiện diễn ra đến hết ngày 29/4.

BTL Vùng Cảnh sát Biển 3 tiếp tục cấp nước ngọt cho nhân dân tỉnh Bến Tre
BTL Vùng Cảnh sát Biển 3 tiếp tục cấp nước ngọt cho nhân dân tỉnh Bến Tre

Ngày 20/4, tại cảng của xã Phú Thuận, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 3 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Bến Tre; tổ chức chương trình cấp nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân các xã thuộc huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?
HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?

Chia sẻ với truyền thông trước trận U23 Việt Nam vs U23 Malaysia, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Tôi đã xem qua thành phần lực lượng của U23 Malaysia tham dự giải lần này. Họ có trên dưới 10 cầu thủ từng thi đấu trận gặp U23 Việt Nam ở giải U23 Đông Nam Á 2023.