Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Đã rà soát được 25.951 trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai

Đây là báo cáo của ông Hoàng Đức Hạnh - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nôi tại phiên họp trực tuyến Ban Chỉ đạo chống dịch Covid-19 của Hà Nội (chiều ngày 8/4).

phiên họp trực tuyến Ban Chỉ đạo chống dịch Covid-19 của Hà Nội (chiều ngày 8/4).Phiên họp trực tuyến Ban Chỉ đạo chống dịch Covid-19 của Hà Nội (chiều ngày 8/4).

Theo ông Hạnh cho biết, trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội đã lấy xét nghiệm được 17.188 trường hợp. Kết quả: 8.410 trường hợp âm tính với Covid-19, 5 dương tính, còn lại đang chờ kết quả.

Ngoài ra, trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố đã lấy 37.128 mẫu để xét nghiệm sàng lọc. Xét nghiệm RT-PCR 27.868 mẫu. Kết quả: 53 mẫu dương tính đều gửi Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương xét nghiệm khẳng định; còn lại đều âm tính.

Về xét nghiệm test nhanh, ông Hạnh cho hay các đơn vị của thành phố đã làm 9.260 test. Kết quả, có 37 trường hợp dương tính. Tuy nhiên 37/37 trường hợp này khi xét nghiệm khẳng định bằng kỹ thuật RT-PCR thì đều âm tính.

Lãnh đạo Sở Y tế cũng cho hay, Hà Nội xuất hiện ca bệnh có liên quan đến ổ dịch tại bệnh viện Bạch Mai và đã xuất hiện trường hợp lây nhiễm thứ cấp từ ca 243.

“Các ca bệnh này cũng có lịch trình di chuyển phức tạp giống ca bệnh số 237 tại quận Long Biên, cùng với đó là thời gian ủ bệnh kéo dài vì vậy sẽ có nguy cơ cao cho cộng đồng, dự báo trong thời gian tới có thể có thêm trường hợp mắc bệnh tại cộng đồng”, ông Hoàng Đức Hạnh nhận định.

Thời gian tới, Sở Y tế đề nghị địa phương, đơn vị tập trung giải quyết dứt điểm tại ổ dịch Bệnh viện Bạch Mai, ổ dịch tại thôn Hạ Lôi huyện Mê Linh và ca bệnh số 237. Bên cạnh đó, các cơ quan truyền thông của thành phố thông tin rộng rãi về lịch trình đi lại, tiếp xúc của các ca bệnh trên để người dân chủ động khai báo với các cơ quan có thẩm quyền khi thấy có liên quan. Thành phố sẽ tăng công suất, mở rộng đối tượng xét nghiệm; xét nghiệm lần 2 đối với các trường hợp đang cách ly tập trung để tiến hành kết thúc cách ly.

Đến nay, Hà Nội đã rà soát được 25.951 trường hợp liên quan Bệnh viện Bạch Mai.Đến nay, Hà Nội đã rà soát được 25.951 trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai.

Cũng theo CDC Hà Nội, tính đến 14h ngày 7/4, Hà Nội có 102 ca mắc. Trong đó, 40 ca phát hiện do xét nghiệm sàng lọc tại nơi cách ly tập trung. 62 ca phát hiện tại cộng đồng. 38/62 ca này có liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai (22 người là nhân viên Công ty Trường Sinh).

Từ ngày 6/4 đến nay ghi nhận thêm 6 trường hợp. Đáng lưu ý là ổ dịch tại thôn Hạ Lôi, huyện Mê Linh với 2 trường hợp dương tính. Ngay sau khi xác định ổ dịch tại đây, thành phố đã ra quyết định ủy quyền cho huyện Mê Linh cách ly y tế toàn bộ thôn Hà Lôi, bắt đầu thực hiện từ ngày 8/4.

Hà Nội đang cách ly, giám sát 1.264 người tại 16 khu cách ly tại khu tập trung, trong đó số trường hợp F1 là 483 người. Thành phố đang cách ly, điều trị cho 391 người tại các cơ sở y tế, trong đó có 288 trường hợp F1, 102 trường hợp nghi ngờ. 

T.N

Bài liên quan

Tin mới

Thành lập Trung tâm Chứng nhận Halal quốc gia - HALCERT
Thành lập Trung tâm Chứng nhận Halal quốc gia - HALCERT

Trung tâm Chứng nhận Phù hợp (QUACERT) vừa tổ chức lễ công bố thành lập Trung tâm Chứng nhận Halal quốc gia - HALCERT, đơn vị trực thuộc Trung tâm Chứng nhận Phù hợp.

Hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết vụ việc liên quan đến lô hàng nhập khẩu từ UAE
Hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết vụ việc liên quan đến lô hàng nhập khẩu từ UAE

Ngày 20/3/2024, Vụ Thị trường Châu Á - Châu Phi, Bộ Công Thương nhận được Thư điện tử của một doanh nghiệp Việt Nam đề nghị hỗ trợ giải quyết vụ việc liên quan đến lô hàng nhập khẩu từ 1 đối tác tại UAE nghi vấn có dấu hiệu lừa đảo.

Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook
Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”
Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”

Tối 24/4, tại Quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liểm khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”.

Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam
Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam

NDO - Ngày 24/4, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam-Indonesia.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung.