Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Gần 20 học sinh nghi bị dị ứng thực phẩm tại Trường tiểu học CGD Victory

Nhiều phụ huynh có con đang theo học tại Trường tiểu học CGD Victory phản ánh, có gần 20 học sinh đang theo học tại đây bị đau bụng, buồn nôn và có nhiều biểu hiện, triệu chứng nghi do dị ứng thực phẩm.

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 11/9/2019, tại trường tiểu học, mầm non Victory thuộc Công ty cổ phần Đào tạo quốc tế, Hệ thống giáo dục CGD Victory (địa chỉ đường 19-5, khu đô thị Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội) đã xảy ra hiện tượng gần 20 học sinh có biểu hiện bị ngộ độc thực phẩm.

Theo đó, các học sinh nghi bị ngộ độc thực phẩm ở các lớp khối 1. Cụ thể, lớp 1A5 có 5 học sinh, 1A3 có 8 học sinh, 1A7 có 3 học sinh và 1A2 có 1 học sinh.

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Ngọc Điệp – Giám đốc vận hành Hệ thống giáo dục CGD Victory xác nhận có sự việc trên. Bà Điệp cho biết, khoảng 15h ngày 11/9, bà có nhận được thông tin có một học sinh có biểu hiện đau bụng, buồn nôn và cô giáo có thông báo tới ban giám hiệu nhà trường. Tiếp đó, đến khoảng 22h ngày 11/9, nhà trường có nhận được thông tin từ trưởng ban phụ huynh của nhà trường cho biết, có một số học sinh bị đau bụng, buồn nôn và nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, nhà trường cũng đã báo cáo Phòng giáo dục quận Hà Đông, chi cục Vệ sinh An toàn thực phẩm TP. Hà Nội để lấy mẫu xét nghiệm và tìm hiểu nguyên nhân.

Một phụ huynh có con đang theo học tại ngôi trường này lo lắng cho biết: “Buổi chiều, nhà trường có bữa ăn phụ cho các con, không biết liệu đây có phải là nguyên nhân gây ra sự việc này không? Tôi rất lo lắng vì có nhiều cháu bị chứ không thể có sự trùng hợp. Rất mong các cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân để phụ huynh chúng tôi yên tâm khi có con đang theo học tại ngôi trường này”.

Trường tiểu học CGD Victory , nơi xảy ra nghi vấn gần 20 học sinh bị ngộ độc thực phẩm

Trường tiểu học CGD Victory, nơi xảy ra nghi vấn gần 20 học sinh bị ngộ độc thực phẩm

Theo tìm hiểu của PV, chỉ trong vòng vài tháng, trường tiểu học CGD Victory đã thay đổi 2 nhà cung cấp thực phẩm. Theo đó, từ cuối học kì 2 của năm 2018 – 2019, nhà trường đã thay đổi từ nhà cung cấp thực phẩm Cầu Bắc sang nhà cung cấp thực phẩm Metro.

Tuy nhiên, nhà cung cấp Metro cũng chỉ cung cấp trong một thời gian ngắn thì nhà trường đã tìm một nhà cung cấp khác để thay thế và xảy ra vụ việc trên.

Thiên Trường

Bài liên quan

Tin mới

Khai trương tuyến xe buýt Đà Nẵng – Quảng Nam trong dịp lễ 30/4
Khai trương tuyến xe buýt Đà Nẵng – Quảng Nam trong dịp lễ 30/4

Được biết, dự kiến giá vé toàn tuyến cho lộ trình xe buýt từ TP. Đà Nẵng đi TP. Tam Kỳ có giá vé từ 39.000 đồng và 35.000 đồng cho lộ trình từ TP. Đà Nẵng đi TP. Hội An, được nhiều người dân đánh giá là hợp lý, hấp dẫn và hứa hẹn sẽ được nhiều người ủng hộ.

Sinh viên Trường Đại học Phan Thiết nhận học bổng Năng lượng tương lai năm 2024
Sinh viên Trường Đại học Phan Thiết nhận học bổng Năng lượng tương lai năm 2024

AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với Trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.

Khách du lịch đến Quảng Bình đạt 411 nghìn khách trong tháng 4/2024
Khách du lịch đến Quảng Bình đạt 411 nghìn khách trong tháng 4/2024

Thông tin từ Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, trong tháng 4/2024, các chỉ tiêu phát triển du lịch trong tỉnh Quảng Bình đều tăng cao so với cùng kỳ năm 2023.

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Nắng nóng gay gắt khắp cả nước
Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Nắng nóng gay gắt khắp cả nước

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, cả 3 miền Bắc-Trung-Nam sẽ phải đối mặt với tình trạng nắng nóng gay gắt trên diện rộng. Đây là hiện tượng thời tiết chưa từng xảy ra trong 10 năm trở lại đây.

“Siêu” cảng Logistics ICD Vĩnh Phúc giai đoạn 1 đã đi vào hoạt động
“Siêu” cảng Logistics ICD Vĩnh Phúc giai đoạn 1 đã đi vào hoạt động

Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh có tổng mức đầu tư gần 3.900 tỷ đồng, công suất thiết kế hàng hóa thông quan khoảng 530.000 TEU/năm. Hiện dự án đã đi vào hoạt động giai đoạn 1.

Khởi động tháng du lịch, Nghệ An ước đạt 1,05 triệu lượt khách
Khởi động tháng du lịch, Nghệ An ước đạt 1,05 triệu lượt khách

Tháng 4/2024 là tháng khởi động mùa du lịch biển, đồng thời trong tháng có nhiều dịp nghỉ lễ nên lượng khách du lịch đến Nghệ An tăng nhanh. Dự ước trong tháng 4/2024, lượng khách du lịch đạt 1,05 triệu lượt, tăng 16,6%.