Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Giải tỏa các điểm trông xe trái phép

Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm và giải tỏa triệt để các điểm, bãi trông xe trái phép trên địa bàn thành phố.

Hà Nội: Giải tỏa các điểm trông xe trái phép - Hình 1

Điểm trông giữ xe của Công Ty TNHH Một Thành Viên Khai Thác Điểm Đỗ Xe Hà Nội 

Trước tình trạng vi phạm trong dịch vụ trông giữ xe trên địa bàn khiến người dân bức xúc. Sở Giao thông Vận tải vừa ban hành Công văn số 2395/SGTVT-QLKCHTGT về tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện giấy phép tại các điểm trông giữ phương tiện; xử lý nghiêm và giải tỏa triệt để các điểm, bãi trông xe trái phép trên địa bàn thành phố.

Theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, hiện nay, tình hình vi phạm tại các điểm trông giữ xe vẫn còn tái diễn. Một số điểm trông giữ xe đã hết hạn giấy phép vẫn tồn tại; nhiều điểm trông giữ phương tiện được cấp phép không thực hiện đúng các quy định trong giấy phép gây mất trật tự an toàn giao thông, đô thị và gây bức xúc trong dư luận.

Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đô thị tại các điểm đỗ xe công cộng trên địa bàn thành phố, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải giao cho Thanh tra giao thông vận tải chủ trì phối hợp với các lực lượng chức năng của Công an thành phố, chính quyền địa phương, Ban Duy tu hạ tầng các công trình giao thông và các đơn vị có liên quan tổ chức kiểm tra, xử lý dứt điểm 7 đơn vị có các điểm trông giữ xe đã hết hạn giấy phép.

Các đơn vị liên quan tiếp tục tổng kiểm tra, xử lý vi phạm tại các điểm, bãi trông giữ phương tiện; tổ chức xử lý nghiêm và giải tỏa triệt để (tháo biển “P,” xóa vạch sơn, cẩu kéo giải tỏa các phương tiện vi phạm) tại các điểm đỗ xe trái phép (không phép, đã thu hồi hoặc hết hạn giấy phép).

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội và các cơ quan có thẩm quyền thu hồi giấy phép đối với các điểm, bãi trông giữ xe cố tình vi phạm nhiều lần hoặc gây bức xúc trong dư luận; tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp đỗ, dừng phương tiện sai quy định để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đô thị.

Quốc Trường

Bài liên quan

Tin mới

Người lao động xác định thời điểm hưởng lương hưu năm 2024 thế nào cho đúng?
Người lao động xác định thời điểm hưởng lương hưu năm 2024 thế nào cho đúng?

Mức lương hưu hằng tháng của người lao động được tính bằng tỷ lệ hưởng lương hưu hằng tháng nhân với mức bình quân tiền lương tháng đóng bảo hiểm xã hội.

Nam Định: Gia tăng thu hút đầu tư vào khu, cụm công nghiệp
Nam Định: Gia tăng thu hút đầu tư vào khu, cụm công nghiệp

Thời gian qua, Nam Định đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp có tính đột phá, sẵn sàng đón các nhà đầu tư với các quy hoạch xây dựng khu, cụm công nghiệp nhằm tạo xung lực mới cho phát triển kinh tế, xã hội.

Đường dây 110kV từ TBA 220kV Phố Cao - TBA 110kV Hưng Hà đóng điện vượt tiến độ 3 tháng
Đường dây 110kV từ TBA 220kV Phố Cao - TBA 110kV Hưng Hà đóng điện vượt tiến độ 3 tháng

Dự án Đường dây 110kV từ TBA 220kV Phố Cao - TBA 110kV Hưng Hà đóng điện vượt tiến độ đã thể hiện sự quyết tâm dám nghĩ, dám làm vượt lên tất cả các khó khăn đảm bảo hoàn thành tốt các nhiệm vụ được Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) giao.

Công tác cán bộ được Đảng xác định là khâu “then chốt”
Công tác cán bộ được Đảng xác định là khâu “then chốt”

Công tác cán bộ được Đảng xác định là khâu “then chốt”, là vấn đề mà nhân dân, dư luận quốc tế đặc biệt quan tâm. Việc lựa chọn, bố trí nhân sự vì thế luôn được các thế lực thù địch lợi dụng để đưa ra đồn đoán, xuyên tạc với những thông tin sai lệch.

Cổ phiếu TAR sẽ bị huỷ niêm yết từ ngày 21/5
Cổ phiếu TAR sẽ bị huỷ niêm yết từ ngày 21/5

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) mới ban hành Quyết định số 414 về việc huỷ bỏ niêm yết bắt buộc với cổ phiếu TAR của CTCP Nông nghiệp Công nghệ cao Trung An.

Phát Đạt (PDR) chốt quyền phát hành thêm hơn 134 triệu cổ phiếu
Phát Đạt (PDR) chốt quyền phát hành thêm hơn 134 triệu cổ phiếu

CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (PDR – sàn HOSE) vừa thông báo, ngày 13/5 tới sẽ chốt danh sách cổ đông thực hiện quyền mua cổ phiếu phát hành thêm.