Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Hàng loạt dự án quy mô lớn tại huyện Hoài Đức “đắp chiếu” nhiều năm qua

Hoài Đức là 1 trong 4 huyện ngoại thành được UBND TP. Hà Nội đề xuất với Chính Phủ cho phép lên quận vào năm 2020. Theo đó, việc chuyển đổi từ huyện lên quận sẽ được quy hoạch lại, đầu tư nhiều hơn vào hạ tầng kỹ thuật, xã hội của địa phương theo tiêu chuẩn đô thị hóa. Tuy nhiên, đến thời điểm này, hàng loạt dự án “khủng” trên địa bàn huyện Hoài Đức vẫn đang “phủ mền đắp chiếu”.

Khu đô thị Lideco

Nằm trên đường 32, thị trấn Trạm Trôi, Lideco là một trong những dự án lớn nhất huyện Hoài Đức hiện nay. Dự án do Công ty Cổ phần Phát triển Đô thị Từ Liêm làm chủ đầu tư có quy mô 38,23 ha với tổng mức đầu tư 781 tỷ đồng gồm 600 ngôi biệt thự thiết kế theo phong cách tân cổ điển.

Hà Nội: Hàng loạt dự án quy mô lớn tại huyện Hoài Đức “đắp chiếu” nhiều năm qua - Hình 1Hà Nội: Hàng loạt dự án quy mô lớn tại huyện Hoài Đức “đắp chiếu” nhiều năm qua - Hình 1

Tổng thể không gian khu đô thị được chia thành 2 đơn vị ở, nằm về hai phía của trục đường chính 31m. Đơn vị thứ nhất nằm ở phía đông chủ yếu bố trí các nhà biệt thự song lập, nhà liền kề và nhà liền kề có vườn, nhà ở, lô phố. Đơn vị thứ hai nằm ở phía tây cũng gồm các loại sản phẩm như trên. Tuy nhiên, điểm nổi bật là khu tây có hồ nước lớn với đầy đủ khu hỗn hợp thể thao, giải trí , ăn uống, thương mại, hành chính….

Dự án được xây dựng từ năm 2008, hoàn thiện từ năm 2013 song hiện nay có hàng trăm căn biệt thự, liền kề vẫn bỏ hoang. Chủ đầu tư hiện đang rao bán với giá 25 triệu đồng/m2.

Khu đô thị Nam An Khánh

Khu đô thị Nam An Khánh (huyện Hoài Đức, Hà Nội) với quy mô 288,8ha có tổng mức đầu tư 2.600 tỷ đồng, do Công ty CP Đầu tư và phát triển đô thị và khu công nghiệp Sông Đà (Sudico) làm chủ đầu tư từng được ví như thiên đường cuộc sống với “nơi mặt nước giao hòa cùng màu xanh cây cỏ”. 

Hà Nội: Hàng loạt dự án quy mô lớn tại huyện Hoài Đức “đắp chiếu” nhiều năm qua - Hình 2

Giai đoạn năm 2004 - 2005, dự án này từng được ví là "thiên đường cuộc sống", các sản phẩm biệt thự, liền kề tại đây làm mưa làm gió trên thị trường với giá chào bán có khi lên tới 50 - 60 triệu đồng/m2 chưa kể "tiền chênh".

Đến cuối năm 2008, đầu 2009, trước bối cảnh thị trường nhà đất Tây Hà Nội lao dốc, thị trường địa ốc "đóng băng", dự án khu đô thị Nam An Khánh cũng lâm cảnh dở dang do chủ đầu tư không đủ năng lực tài chính.

Khu đô thị Dầu khí Đức Giang

Dự án khu đô thị Dầu khí Đức Giang (xã Đức Giang, huyện Hoài Đức) có diện tích khoảng 58 ha với tổng vốn đầu tư 1.200 tỷ đồng.

Hà Nội: Hàng loạt dự án quy mô lớn tại huyện Hoài Đức “đắp chiếu” nhiều năm qua - Hình 3

Được phê duyệt từ nhiều năm trước với mục tiêu xây dựng một khu đô thị hiện đại, có không gian sống lý tưởng với đầy đủ các dịch vụ công cộng: trường học, văn phòng, khu thương mại, khu vui chơi giải trí… Thế nhưng hiện tại, dự án vẫn là cánh đồng không. Ngay cả tấm biển giới thiệu dự án cũng rách nát chỉ còn trơ trọi khung sắt.

Khu đô thị Vân Canh

Dự án khu đô thị Vân Canh do Tập đoàn Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) làm chủ đầu tư, có tổng diện tích trên 68,5 ha, quy mô dân số 13.190 người. Sau khi quy hoạch xong, HUD chuyển nhượng gần 4ha đất biệt thự và nhà ở liền kề tại dự án này cho Công ty Cổ phần Tasco với tổng giá trị 410 tỷ đồng.

Ngoài ra, HUD cũng chuyển nhượng 9.920 m2 đất nền tại khu đô thị mới Vân Canh cho Công ty Cổ phần Bất động sản AZ (AZ Land) để xây dựng 4 tòa tháp cao từ 29 - 33 tầng, với khoảng 1.200 căn hộ cao cấp trên trục đường chính của dự án.

Hà Nội: Hàng loạt dự án quy mô lớn tại huyện Hoài Đức “đắp chiếu” nhiều năm qua - Hình 4

Dự án hiện đã và đang được xây dựng các hạng mục của một khu đô thị hoàn chỉnh gồm biệt thự, nhà liền phố, tổ hợp trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê và các căn hộ chung cư .

Tuy nhiên thay vì dọn đến ở, chủ nhân các ngôi biệt thự, liền kề tại khu đô thị Vân Canh lại tìm cách bán tống bán tháo. Và cũng do lâu không có người ở, các ngôi nhà tại đây đang xuống cấp nghiêm trọng: tường xiêu vẹo, cửa hư hỏng, cỏ dại mọc đầy, rêu xanh phủ kín…

Khu biệt thự Vườn Cam - Orange Graden

Khu biệt thự Vườn Cam - Orange Graden nằm trên địa bàn xã Vân Canh (Hoài Đức), có tổng diện tích quy hoạch 46,18 ha.

Dự án đã được UBND tỉnh Hà Tây cũ giao cho Công ty cổ phần VinaPol làm chủ đầu tư thực hiện từ tháng 12/2007.

Hà Nội: Hàng loạt dự án quy mô lớn tại huyện Hoài Đức “đắp chiếu” nhiều năm qua - Hình 5

Khu biệt thự Vườn Cam có quy mô dân số khoảng 7.000 người, được thiết kế xây dựng gồm 162 lô biệt thự song lập, 260 lô biệt thự đơn lập tiêu chuẩn, 174 lô biệt thự đơn lập cao cấp, 25 lô biệt thự nhà vườn cao cấp, mỗi lô có diện tích từ 200- 800 m2.

Chủ đầu tư đã thi công được một số hạng mục của dự án. Tuy nhiên, nhiều năm qua nơi đây không có bóng người qua lại, cỏ mọc vượt qua cả những hàng rào chắn xung quanh dự án.

Khu nhà ở Ciri An Khánh

Cách dự án Khu biệt thự Vườn Cam không xa là dự án Khu nhà ở Ciri An Khánh do Công ty CP quan hệ Quốc tế Đầu tư Sản xuất – Ciri (đơn vị thành viên của Tập đoàn GFS) làm chủ đầu tư.

Hà Nội: Hàng loạt dự án quy mô lớn tại huyện Hoài Đức “đắp chiếu” nhiều năm qua - Hình 6

Dự án đã được quây tôn kín, thế nhưng chưa có dấu hiệu nào cho thấy chủ đầu tư sẽ triển khai, thi công.

Theo một bảo vệ của dự án, nhiều năm nay chủ đầu tư không triển khai gì. Thỉnh thoảng có một vài xe chở các lãnh đạo xuống xem dự án rồi lại đi.

Năm 2014, dự án bị khách hàng tố lừa đảo, lợi dụng chức vụ quyền hạn nhằm chiếm đoạt tài sản từ những năm 2010.

Huy Trung – Việt Trinh

Bài liên quan

Tin mới

Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long
Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long

Về lâu dài, cần tăng cường công tác quản lý, sử dụng tài nguyên nước. Có hệ thống công trình thủy lợi chống mặn; Phát triển hệ thống hồ chứa nước ngọt, cung cấp nước sạch liên vùng; Thay đổi cơ cấu mùa vụ hợp lý, phát triển các giống cây trồng chống chịu với hạn hán và xâm nhập mặn.

Xúc tiến, kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng
Xúc tiến, kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa tổ chức Hội nghị xúc tiến - kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng (ĐBSH) mở rộng nhằm tăng cường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý du lịch, thu hút đầu tư và xây dựng sản phẩm du lịch.

Thanh Hóa thực hiện liên thông dữ liệu giấy khám sức khỏe lái xe
Thanh Hóa thực hiện liên thông dữ liệu giấy khám sức khỏe lái xe

Tính đến tháng 4/2024, tỉnh Thanh Hóa đã có 66.614 giấy khám sức khỏe được liên thông qua cổng thông tin tiếp nhận dữ liệu giám định BHYT để phục vụ việc cấp bằng lái xe thông qua dịch vụ công trực tuyến.

Sắp diễn ra Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024
Sắp diễn ra Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024

Dịp Lễ 30/4, TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa sẽ là điểm đến sôi động hàng đầu Miền Bắc, với chuỗi sự kiện quy mô, hoành tráng, nổi bật nhất là sự kiện khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024 với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu”, sẽ diễn ra tối 27/4.

2 lãnh đạo cấp cao của PGBank xin từ nhiệm
2 lãnh đạo cấp cao của PGBank xin từ nhiệm

Theo thông tin từ PGBank, ông Nguyễn Thành Tô, Phó Tổng giám đốc PGBank và ông Nguyễn Thành Lâm, Thành viên HĐQT độc lập đều cùng xin từ nhiệm với lý do cá nhân.

Ngân hàng Nhà nước đề nghị hỗ trợ thông quan lượng vàng nhập khẩu phục vụ đấu thầu
Ngân hàng Nhà nước đề nghị hỗ trợ thông quan lượng vàng nhập khẩu phục vụ đấu thầu

Tại văn bản gửi Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước đề nghị phối hợp quản lý hoạt động kinh doanh vàng; thực hiện nhiệm vụ, giải pháp bình ổn và quản lý thị trường vàng được giao tại các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.