Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Sẽ xử lý nghiêm những cơ sở gây ô nhiễm môi trường

Chiều ngày 19/2, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải vừa có buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường về kết quả thực hiện các nhiệm vụ năm 2018 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2019.

Hà Nội: Sẽ xử lý nghiêm những cơ sở gây ô nhiễm môi trường - Hình 1

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đã có buổi làm việc với Sở Tài nguyên và trường về Môi 

Báo cáo với Bí thư Thành ủy, Giám đốc Sở TN&MT Nguyễn Trọng Đông cho biết, năm 2018, Sở đã trình UBND TP quyết định giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đối với 498 khu đất với diện tích trên 721ha.

Sở đã giao đất dịch vụ được 42.114 hộ với gần 350ha, đạt 65%. Cấp Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất lần đầu cho các hộ gia đình, cá nhân trong khu dân cư đạt 99,54%, kê khai đăng ký đất đai đạt 100%.

Trong năm qua, Sở TN&MT đã đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với ứng dụng công nghệ thông tin. Đặc biệt chú trọng cải cách thủ tục hành chính theo hướng giảm thành phần hồ sơ, trình tự thực hiện và thời gian giải quyết nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, Sở TN&MT cũng chỉ ra một số hạn chế, tồn tại như: Tình trạng khai thác cát, sỏi trái phép trên địa bàn Thủ đô Hà Nội vẫn ngang nhiên diễn ra; dự án chậm tiến độ thực hiện, sử dụng sai mục đích; đất công, đất nông nghiệp bị sử dụng không đúng mục đích...

Công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo về đất đai tại một số địa phương chậm, xử lý không dứt điểm, phát sinh nhiều vụ việc kéo dài và đơn thư vượt cấp. Tình trạng ô nhiễm môi trường không khí, nguồn nước chưa được kiểm soát chặt chẽ.  

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải biểu dương những kết quả mà Sở TN&MT đã đạt được trong công tác xây dựng Đảng; cải cách hành chính; công tác quan trắc môi trường và công khai dữ liệu để nhân dân được biết;...

Nhấn mạnh năm 2019 là năm quan trọng với Thành phố, là năm nước rút để đạt các chỉ tiêu đại hội, HĐND, các chương trình công tác của Thành ủy; Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đề nghị Sở TN&MT phải rà soát lại các chỉ tiêu để có giải pháp thúc đẩy hoàn thành các nhiệm vụ đã đề ra.

Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính; công khai, minh bạch để phục vụ người dân được tốt hơn.

Khắc phục các tồn tại đã nêu mà điển hình các vụ khiếu nại tố cáo kéo dài ở cấp Thành phố, quận, huyện.

Liên quan đến công tác môi trường, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải yêu cầu Sở tiếp tục đẩy mạnh thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm và chỉ rõ trách nhiệm.

Đặc biệt, phải kiểm soát được các nguồn xả thải; tăng cường xử lý nước thải bằng các hình thức phân tán, ngay tại nguồn trước khi xả ra môi trường. 

Tăng cường công tác quan trắc, dự báo sự cố về môi trường để từ đó tham mưu, xây dựng các phương án mang tầm chiến lược cho Thành phố ứng phó với các sự cố có thể xảy ra trong tương lai.

Anh Lê 

Bài liên quan

Tin mới

Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán
Sắp có hàng loạt quy định mới với thị trường chứng khoán

Bộ Tài chính vừa chủ trì Hội nghị thảo luận về dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của các thông tư quy định về giao dịch chứng khoán trên hệ thống giao dịch chứng khoán; bù trừ và thanh toán giao dịch chứng khoán; hoạt động của công ty chứng khoán và công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

Trường Sa hướng về một nhân cách lớn
Trường Sa hướng về một nhân cách lớn

Được tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, quân dân huyện đảo Trường Sa bàng hoàng, xúc động; tiếc thương nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc mà bình dị, trọn đời vì nước, vì dân. Biến đau thương thành hành động, quân dân Trường Sa nguyện đem hết sức mình xây dựng huyện Trường Sa trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội trên biển của cả nước, là pháo đài vững chắc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân
Nghẹn ngào đưa tiễn nhà lãnh đạo đáng kính của Nhân dân

Nhà sử học Dương Trung Quốc cho rằng tình cảm của nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là thước đo công bằng và chuẩn mực nhất.

Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng
Bắc Giang sắp đấu giá 56 lô đất, tổng giá khởi điểm hơn 100 tỷ đồng

Trong tháng Tám, tỉnh Bắc Giang sẽ tổ chức đấu giá quyền sử dụng 56 lô đất trên địa bàn.

Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.
Long An đấu thầu tìm nhà đầu tư cho dự án hơn 11.000 tỷ đồng.

Dự án có diện tích gần 215 ha. Quy mô dân số khoảng 30.681 người. Tổng mức đầu tư hơn 11.000 tỷ đồng.

Long An phê duyệt khu công nghiệp 466 ha
Long An phê duyệt khu công nghiệp 466 ha

Vừa qua, HĐND tỉnh Long An đã có quyết nghị thống nhất thông qua đồ án quy hoạch phân khu xây dựng tỉ lệ 1/2.000 khu công nghiệp (KCN) Lộc Giang ở khu vực giáp ranh với TP.HCM, Tây Ninh.