Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Thêm 4 trường phải cho học sinh nghỉ

Trường Tiểu học Xuân Phương và Mầm non Cầu Diễn (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho toàn bộ học sinh nghỉ học do có phụ huynh dương tính với nCoV.

Cô Trần Thanh Thiết, Hiệu trưởng Trường mầm non Cầu Diễn cho biết, sáng nay (30/1), Ban giám hiệu cho 692 học sinh toàn trường nghỉ học vì có ca F1, là con thứ 2 của bệnh nhân mắc COVID-19 mới phát hiện ở Hà Nội.

"Ngay trong sáng 30/1, ngay sau khi có thông tin bệnh nhân trên có kết quả xét nghiệm dương tính, chúng tôi đã cho toàn trường nghỉ học.

Tất cả trường hợp có con học lớp A4 - nơi ca F1 đang học, được cách ly theo quy định của cơ quan y tế.

Đồng thời, nhà trường cho khử khuẩn toàn bộ trường, lớp học theo quy định", cô Thiết cho biết.

Trao đổi nhanh với PV Dân trí trước khi bắt đầu cuộc họp với Ban chỉ đạo sáng nay, Trưởng Phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm cho hay, ngoài Trường mầm non Cầu Diễn, quận cũng cho toàn trường tiểu học Xuân Phương nghỉ học vì có ca F1, là con đầu của ca COVID-19 mới ở quận Nam Từ Liêm.

Trường này cũng tiến hành khử khuẩn và có thông báo đến gia đình học sinh, yêu cầu tất cả phụ huynh lớp 3E cách ly con tại gia đình.

Sáng nay (30/1), hai trường học trên địa bàn quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) nghỉ học khẩn cấp vì có ca F1 COVID-19. Ảnh: Dân trí.
Sáng nay (30/1), hai trường học trên địa bàn quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) nghỉ học khẩn cấp vì có ca F1 COVID-19. Ảnh: Dân trí..

Cán bộ giáo viên, học sinh, phụ huynh thực hiện cách ly và các biện pháp phòng chống dịch theo quy định của cơ quan Y tế.

Sáng 30/1, ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết người đàn ông 41 tuổi sống tại đường Phúc Diễn, quận Nam Từ Liêm, xét nghiệm dương tính nCoV, hiện chưa được Bộ Y tế công bố. Thành phố đang điều tra, truy vết về trường hợp này.

Ngoài hai trường học trên, hôm nay UBND quận Đống Đa yêu cầu trường THPT Hoàng Cầu cho toàn bộ học sinh nghỉ học đến khi có thông báo mới do mới tổ chức cho học sinh tham gia hoạt động trải nghiệm sáng tạo ở Hạ Long, Quảng Ninh ngày 26-27/1. Trong lịch trình, đoàn đến Hải Dương tham quan.

Giáo viên, học sinh toàn trường phải khai báo y tế; nhà trường phải vệ sinh, khử khuẩn, lập danh sách người tham gia chuyến tham quan để cơ quan y tế phường tiếp tục triển khai các biện pháp phòng dịch.

Cũng tại quận Đống Đa, trường THPT Phan Huy Chú cho học sinh nghỉ học từ hôm nay vì mới tổ chức cho giáo viên, học sinh đi thực tế tại Quảng Ninh.

Hải Minh

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024
Khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024

Vừa qua, tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Tiệp, Sở Công Thương TP. Hải Phòng đã tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024. Đây là Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 5 năm 2024, Kỷ niệm 69 năm Ngày giải phóng Hải Phòng và Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024.

QLTT Thái Bình tịch thu 125 phụ tùng xe điện nhập lậu và 26 mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ
QLTT Thái Bình tịch thu 125 phụ tùng xe điện nhập lậu và 26 mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội QLTT số 2 đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính một công ty trên địa bàn xã Vũ Vân, huyện Vũ Thư số tiền 52 triệu đồng, tịch thu 125 sản phẩm phụ tùng xe điện nhập lậu; 26 sản phẩm mô tơ điện không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác: Hàng tốt chính là thương hiệu vang xa
Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác: Hàng tốt chính là thương hiệu vang xa

Chủ tịch Hồ Chí Minh - Lãnh tụ thiên tài và người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam. Người đã để lại những di sản tư tưởng vô giá trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội; trong đó có những lời dạy hết sức sâu sắc về đạo đức kinh doanh và phát triển hàng hóa Việt.

Phú Yên: Vi phạm bán hàng qua facebook, một cơ sở bị phạt tiền
Phú Yên: Vi phạm bán hàng qua facebook, một cơ sở bị phạt tiền

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ vi phạm về kinh doanh bán hàng livestream trên facebook. Theo đó, với vi phạm trên, một cơ sở kinh doanh ở Phú Yên đã bị xử phạt 11.500.000 đồng và tịch thu hàng hóa…

Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại
Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại

Ngày 18/5, thông tin từ Đồn Biên phòng Tân Thành, Bộ đội biên phòng tỉnh Bình Phước cho biết, đơn vị vừa phát hiện, thu giữ số lượng lớn rượu ngoại vận chuyển trái phép qua khu vực biên giới.

Ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình
Ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 428/QĐ-TTg ngày 18/5/2024 ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Luật Phòng, chống bạo lực gia đình.