Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội ưu tiên nhóm 4 đối tượng vay gói hỗ trợ 650 tỷ đồng

Theo Quyết định số 1738/QĐ-UBND, UBND TP. Hà Nội đã phê duyệt kế hoạch phân bổ 650 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố để người nghèo và các đối tượng chính sách vay nhằm phục hồi sản xuất, khắc phục thiệt hại do dịch Covid-19.

Theo đó, thực hiện cho vay theo thứ tự ưu tiên 4 đối tượng: Thứ nhất hộ được giãn nợ, gia hạn nợ có nhu cầu và đủ điều kiện vay vốn để phục hồi sản xuất kinh doanh.

Thứ 2 là hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, hộ có mức sống trung bình trên địa bàn. Thứ 3 là các đối tượng chính sách khác. Thứ 4 là cơ sở sản xuất kinh doanh, hợp tác xã, doanh nghiệp vừa và nhỏ thu hút lao động.

Ngoài ra, ưu tiên các ngành, lĩnh vực bị ảnh hưởng với dịch bệnh Covid-19, các ngành phục vụ sản xuất nông nghiệp, cung ứng lương thực, thực phẩm, y tế cho nhân dân và các ngành nghề dịch vụ phục vụ nhu cầu thiết yếu của nhân dân trên địa bàn.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Cụ thể, UBND Thành phố giao Sở Lao động, Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội Thành phổ, Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư rà soát, tham mưu, báo cáo UBND Thành phố phê duyệt điều chỉnh kế hoạch phân bổ nguồn vốn giữa các quận, huyện, thị xã (nếu có phát sinh) không để tồn đọng, lãng phí vốn, tăng hiệu quả nguồn vốn ủy thác.

Các đơn vị cần thẩm tra, xác định số lượng đối tượng vay vốn đảm bảo đúng quy định của pháp luật và chi tiết theo từng đối tượng. Phối hợp Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội Thành phố kiểm tra, rà soát việc cho vay đảm bảo đúng đối tượng, đúng mục đích cho vay, tránh trùng lắp với các chương trình hỗ trợ khác có liên quan của Trung ương và Thành phố.

Sở Tài chính căn cứ Quyết định phân bổ nguồn vốn cho vay của UBND Thành phố và tiến độ giải ngân của Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội Thành phố, thực hiện thủ tục chuyển kinh phí cho Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội Thành phố để cho vay đến các đối tượng thụ hưởng theo đúng các quy định hiện hành của Nhà nước.

Bên cạnh đó, thành phố cũng lưu ý các đơn vị phụ trách cho vay đúng đối tượng, đúng mục đích, tránh trùng lặp các chương trình hỗ trợ khác có liên quan; phối hợp với chính quyền địa phương cho vay kịp thời, đúng mục đích theo thứ tự ưu tiên của thành phố.

Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố và các quận, huyện thường xuyên rà soát, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng vay vốn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo quy định.

T.N

Bài liên quan

Tin mới

Đồng Tháp phấn đấu có ít nhất 30 sản phẩm OCOP được công nhận mới trong năm 2024
Đồng Tháp phấn đấu có ít nhất 30 sản phẩm OCOP được công nhận mới trong năm 2024

UBND tỉnh Đồng Tháp đã ban hành Kế hoạch Triển khai thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2024.

Hiệp định Geneve: Mốc son lịch sử của nền ngoại giao Việt Nam
Hiệp định Geneve: Mốc son lịch sử của nền ngoại giao Việt Nam

Đàm phán, ký kết và thực thi Hiệp định Geveve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam với nhiều bài học còn nguyên giá trị về nguyên tắc, phương pháp và nghệ thuật ngoại giao, mang đậm bản sắc ngoại giao Việt Nam trong thời đại Hồ Chí Minh.

Giá quặng sắt đã tăng lên mức cao nhất trong bảy tuần
Giá quặng sắt đã tăng lên mức cao nhất trong bảy tuần

Giá quặng sắt đã tăng lên mức cao nhất trong bảy tuần khi nhà sản xuất quặng sắt lớn thứ tư thế giới Fortescue cho biết các lô hàng trong năm nay có thể sẽ ở mức thấp hơn dự báo sau khi sự gián đoạn ảnh hưởng đến nguồn cung tại các mỏ ở Tây Úc.

TP. Hồ Chí Minh đặt chỉ tiêu trồng mới và cải tạo 12.000 cây xanh trong giai đoạn 2024-2025
TP. Hồ Chí Minh đặt chỉ tiêu trồng mới và cải tạo 12.000 cây xanh trong giai đoạn 2024-2025

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa đưa ra chỉ tiêu giai đoạn 2024-2025 thành phố phải phát triển tối thiểu 68 ha công viên công cộng, phát triển tối thiểu 4 ha mảng xanh công cộng, trồng mới và cải tạo 12.000 cây xanh.

Indonesia tăng lãi suất cơ bản lên mức cao kỷ lục nhằm chống lại sự mất giá của tiền tệ
Indonesia tăng lãi suất cơ bản lên mức cao kỷ lục nhằm chống lại sự mất giá của tiền tệ

Hôm thứ Tư (24/4), Ngân hàng trung ương Indonesia đã bất ngờ tăng lãi suất cơ bản lên mức cao kỷ lục nhằm chống lại sự mất giá của tiền tệ.

SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm
SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm

Khách hàng doanh nghiệp sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài trợ thương mại, ngân hàng điện tử, thẻ tín dụng, gửi tiền tại Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) có cơ hội nhận e-Voucher trị giá tối đa 3 triệu đồng, 01 lượng vàng AJC kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tổng trị giá giải thưởng lên tới hàng tỷ đồng.