Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Xử phạt nhiều trường hợp không đeo khẩu trang tại nơi công cộng

Để tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19, lực lượng chức năng trên địa bàn Hà Nội đã kiên quyết xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang phòng, chống dịch COVID-19.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Thành phố Hà Nội chiều 17.8, đại diện quận Hoàn Kiếm cho biết, trong những ngày vừa qua, các đơn vị chức năng của quận đã xử lý 140 trường hợp ra đường không đeo khẩu trang với số tiền xử phạt là 28 triệu đồng. Còn quận Đống Đa đã xử phạt 79 trường hợp không đeo khẩu trang trong hoạt động phòng, chống dịch COVID-19 với số tiền là hơn 17 triệu đồng.

Lực lượng chức năng nhắc nhở và xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng. Ảnh: Đ.TrườngLực lượng chức năng nhắc nhở và xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng. Ảnh: Đ.Trường

Bên cạnh việc xử lý những trường hợp không đeo khẩu trang, ông Nguyễn Xuân Lưu – Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân cho biết, thực hiện Văn bản số 3906 của UBND TP Hà Nội, đơn vị đã chỉ đạo các xã phường tuyên truyền, vận động người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết.

Bên cạnh đó, đơn vị cũng đề nghị các cơ quan, công sở không tập trung quá 30 người để phòng chống dịch. Ngoài ra, đơn vị đã yêu cầu dừng tất cả các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, liên hoan đông người...

Để tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19, ông Lưu đề nghị thành phố nghiên cứu áp dụng các biện pháp mạnh hơn ở các địa điểm công cộng do đã có sự lây lan dịch bệnh trong cộng đồng và đây là những nơi có nguy cơ lây lan cao hơn. Việc áp dụng biện pháp này để người dân ít ra công viên, tập trung, vườn hoa thể dục thể thao buổi sáng và chiều.

Theo ghi nhận, chỉ trong khoảng gần 1 tiếng lập chốt, hơn 10 trường hợp không đeo khẩu trang tại nơi công cộng đã bị chốt kiểm tra liên ngành của lực lượng Công an phường Đông Ngạc (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) xử phạt theo quy định.

Tiếp đó, tại phố Kẻ Vẽ (phường Đông Ngạc) nơi có đông người dân qua lại và có chợ Kẻ Vẽ cũng được các lực lượng chức năng nhắc nhở và xử phạt những trường hợp cố tình vi phạm.

Trung tá Quách Văn Tĩnh – Phó trưởng Công an phường Đông Ngạc cho biết: “Thời gian gần đây nhận thức của người dân đã có sự biến chuyển, thay đổi khi đến nơi đông người, vào chợ Kẻ Vẽ đều chấp hành quy định đeo khẩu trang. Chỉ có một số ít người dân vẫn chủ quan, quên thì sẽ bị lực lượng chức năng nhắc nhở và xử lý”.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng
Thị trường chứng khoán hôm nay: Chỉ số VN-Index có thể hướng về mức cao, nhà đầu tư thận trọng

Thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hướng về các mức cao hơn, nhà đầu tư cần thận trọng khi giao dịch những cổ phiếu thuộc nhóm giá trị cao.

Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương
Giá heo hơi hôm nay 29/3: Giảm 1.000 đồng/kg tại một số địa phương

Giá heo hơi hôm nay 29/3, giá heo hơi giảm 1.000 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện giá heo trung binh dao động 58.000 - 62.000 đồng/kg.

Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng
Dự báo thời tiết ngày 29/3: miền Bắc mưa to, miền Nam nắng nóng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 29/3, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, có nơi trên 50 mm.

Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang
Giá tiêu hôm nay 29/3: Duy trì đi ngang

Giá tiêu hôm nay 29/3, giá tiêu trong nước tiếp tục duy ở mức ổn định. Hiện giá tiêu trung bình dao động ở mức 92.500 - 96.000 đồng/kg.

Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng
Tỷ giá USD hôm nay 29/3: Tiếp tục leo dốc trước dữ liệu quan trọng

Tỷ giá USD hôm nay 29/3, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,18%, đạt mốc 104,53. Đồng USD tăng giá trước khi dữ liệu lạm phát quan trọng của Mỹ được công bố vào hôm nay.

Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?
Người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo", cơ quan nào xử lý?

Ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết, không chỉ tại Hà Nội, TP. HCM, thực trạng người mua nhà mắc kẹt trong những "dự án treo" còn xuất hiện ở nhiều tỉnh, thành.