Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội yêu cầu xử lý các cơ sở dạy lái xe không phép

Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản đề nghị các cơ quan chức năng phối hợp xử lý các cơ sở đào tạo lái xe không đúng giấy phép.

Văn bản nêu rõ, qua công tác rà soát, thu thập thông tin, Phòng Quản lý phương tiện và người lái thống kê các địa điểm dạy lái xe đang hoạt động tại Hà Nội không thuộc thẩm quyền quản lý của Sở GTVT Hà Nội, gây ảnh hưởng đến các cơ sở đào tạo được cấp phép.

Đó là địa điểm tập lái xe Hồng Anh (số 785 Nguyễn Khoái, quận Hoàng Mai), địa điểm tập lái xe số 9 (số 79 Võ Chí Công, quận Tây Hồ), địa điểm tập lái xe số 9 (khu đô thị Nam Trung Yên, quận Cầu Giấy), sân tập lái Nhật Tân (ngõ 464 Âu Cơ, quận Tây Hồ), địa điểm tập lái xe Nguyễn Xiển (số 312 Nguyễn Xiển, quận Hoàng Mai).

Ngoài ra, còn 2 địa điểm mới phát sinh gồm: Địa điểm tập lái xe đường Đỗ Đức Dục (quận Nam Từ Liêm), địa điểm tập lái xe tại cột phát sóng VOV đường Mễ Trì (quận Nam Từ Liêm).

Hà Nội yêu cầu xử lý các cơ sở dạy lái xe không phép - Hình 1

Bãi tập xe tự phát chưa được cấp phép tại Nam Trung Yên

Sở GTVT Hà Nội yêu cầu Thanh tra Sở GTVT phối hợp với công an các phường xử lý những xe tập lái dạy thực hành không đúng địa điểm đã đăng ký. Các cơ sở đào tạo lái xe cần tiếp tục nâng cao công tác quản lý, đặc biệt công tác quản lý giáo viên dạy thực hành lái xe. Theo dõi việc thực hiện kế hoạch dạy thực hành lái xe đúng tuyến đường tập lái, sân tập lái đã đăng ký với Sở GTVT Hà Nội.

Ngoài việc xử lý các cơ sở đào tạo lái xe không đúng giấy phép, Bộ GTVT yêu cầu các sở GTVT đẩy mạnh thanh tra, kiểm tra các cơ sở đào tạo lái xe, trung tâm sát hạch lái xe. Trong đó, tập trung vào điều kiện cơ sở vật chất, tiêu chuẩn và quản lý, sử dụng giáo viên, xe tập lái, công tác tuyển sinh, đào tạo, giáo vụ.

Các sở GTVT phải triển khai ngay phần mềm quản lý giáo viên dạy lái xe, áp dụng phần mềm quản lý xe tập lái (khi được Tổng cục Đường bộ Việt Nam hướng dẫn, chuyển giao thực hiện) để quản lý chặt đội ngũ giáo viên, xe tập lái của các cơ sở đào tạo.

Đồng thời, giám sát chặt quá trình sát hạch lái xe, ngăn ngừa thí sinh sử dụng điện thoại hay các thiết bị phát sóng, truyền tin khác, hoặc trao đổi với nhau trái quy định trong quá trình sát hạch. Không tổ chức kỳ sát hạch khi camera giám sát sát hạch lý thuyết không hoạt động, hoặc có hoạt động nhưng hình ảnh giám sát không rõ nét, không quan sát được hết các vị trí của phòng sát hạch lý thuyết. Tăng cường giám đột xuất các kỳ sát hạch, tổ chức kiểm tra, giám sát qua camera giám sát sát hạch lý thuyết để phát hiện và xử lý các sát hạch viên có vi phạm.

Huy Trung

Bài liên quan

Tin mới

Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ
Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cảnh giác thu phí trái phép trong ứng dụng VssID
Cảnh giác thu phí trái phép trong ứng dụng VssID

BHXH quận Thanh Xuân (Hà Nội) vừa nhận được phản ánh từ người dân về việc đã sử dụng dịch vụ của một kênh TikTok nhận cấp lại mật khẩu, thay đổi thông tin trong ứng dụng VssID - BHXH số và một số dịch vụ khác như cấp lại sổ, cấp lại tờ rồi sau đó thu phí từ người dân. Kênh này cam kết thực hiện cấp lại mật khẩu thành công thì người dân mới phải chuyển tiền, tuy nhiên sau khi đưa thông tin cần thiết để làm dịch vụ, người dân không nhận được mật khẩu nên đã không chuyển tiền cho đối tượng.

Hơn 1,5 triệu lượt khách di chuyển bằng đường hàng không dịp lễ 30/4-1/5
Hơn 1,5 triệu lượt khách di chuyển bằng đường hàng không dịp lễ 30/4-1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ nhân dịp 30/4-1/5, dự kiến các hãng không trực thuộc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) khai thác nội địa trên toàn mạng khoảng 9.000 lượt cất, hạ cánh và đón hành khách ước đạt hơn 1,5 triệu hành khách.

Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe
Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe

Tuyến giáp là một tuyến nội tiết của cơ thể nằm ở mặt trước khí quản. Là một tuyến nội tiết nhỏ nhưng vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Nếu không có tuyến giáp, cơ thể không thể tồn tại mà sẽ phải sử dụng các hormone để thay thế.

Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi: Giải pháp giúp các gia đình mang gen bệnh sinh con khoẻ mạnh
Xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi: Giải pháp giúp các gia đình mang gen bệnh sinh con khoẻ mạnh

Đối với các bệnh di truyền, đặc biệt là các bệnh do đột biến gen gây ra thì hiện nay phần lớn không có phương pháp chữa trị, một số ít bệnh có thuốc điều trị thì giá thành rất cao. Chính vì vậy xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi kết hợp với kĩ thuật thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) là giải pháp giúp các cặp vợ chồng không may mang gen bệnh sinh ra những em bé khoẻ mạnh.