Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Tĩnh: Gấp rút tìm vị trí mới cho thương hiệu “mực nhảy”

Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh Nguyễn Quốc Hà, vừa có buổi làm việc lấy ý kiến các hộ dân, thống nhất vị trí, phương án hoạt động của các nhà hàng và khu vực nuôi hải sản để triển khai giải phóng mặt bằng phục vụ dự án Bến Cảng số 3, tìm vị trí mới thích hợp cho thương hiệu “mực nhảy”.

Phó Chủ tịch HĐND thị xã Kỳ Anh Trần Xuân Phượng, các Sở, ban ngành liên quan, Ban quản lý KKT tỉnh, Biên phòng Vũng Áng, Công ty CP cảng Vũng Áng Việt Lào, Công an, cảng vụ và các hộ dân kinh doanh hải sản cùng tham dự buổi làm việc.

Hà Tĩnh: Gấp rút tìm vị trí mới cho thương hiệu “mực nhảy” - Hình 1

Đoàn kiểm tra tiến hành khảo sát địa điểm thích hợp

Tại buổi làm việc, đoàn đã tiến hành khảo sát các địa điểm, lấy ý kiến của từng hộ dân, nhằm đưa ra giải pháp, ý kiến thống nhất, tìm một vị trí thích hợp nhất cho các hộ kinh doanh hải sản, sớm bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

Hiện có 18 hộ dân chủ yếu là người địa phương xã Kỳ Lợi đang kinh doanh nhà hàng hải sản tươi sống, trong đó chủ yếu là món “mực nhảy”, một món hải sản tươi sống duy nhất chỉ có nơi đây. Mỗi ngày nơi đây đã đón hàng trăm thực khách khắp mọi miền đến thưởng thức món “mực nhảy” này, nhưng tất cả các hộ kinh doanh này đều nằm trong khu vực quy hoạch xây dựng cầu Cảng số 3 của cảng Vũng Áng.

Để đáp ứng yêu cầu phát triển của cảng Vũng Áng, sau khi được Bộ Giao thông vận tải chấp thuận, cầu cảng số 3 sẽ tiến hành xây dựng vào quý 3 năm nay. Chính vì vậy đòi hỏi bắt buộc toàn bộ các hộ kinh doanh hải sản ở đây phải chuyển đến địa điểm mới để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thị công. Trước tình hình đó UBND Thị xã Kỳ Anh, phối hợp với các sở ban ngành liên quan của tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành khảo sát một số địa điểm.

Sau khi nghe giới thiệu vị trí di dời đến tại khu vực chân núi Cấy Cơ thuộc đất Khu hành chính- dịch vụ cảng Vũng Áng, tuy nhiên các hộ dân cho rằng: những vị trí đó chưa phù hợp với việc kinh doanh nhà hàng và nuôi nhốt hải sản, theo kinh nghiệm của nhân dân, các hộ dân đã giới thiệu di dời đến khu vực Eo Bạch.

Tiếp thu ý kiến, đề xuất của các hộ dân và các ngành chức năng, kết luận buổi làm việc Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh Nguyễn Quốc Hà đề nghị các ngành chức năng có khảo sát thực địa, lập quy hoạch chi tiết, hồ sơ bản vẽ xin ý kiến của các ban, ngành để sớm có ý kiến thống nhất vị trí di dời đảm bảo ổn định cuộc sống và kinh doanh của các hộ dân. Với chủ trương của thị xã là phải có quy hoạch phù hợp để 18 hộ dân và các hộ khác có thể mở mang nghề buôn bán dịch vụ thủy hải sản nhằm phát huy thương hiệu “mực nhảy” trên địa bàn, qua đó, thúc đẩy kinh tế biển phát triển bền vững.

Sau hội nghị lấy ý kiến, các đại biểu đã đi khảo sát thực địa khu vực Eo Bạch xã Kỳ Lợi để có hướng chỉ đạo, sớm chuyển các hộ kinh doanh sang nơi mới, bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

Lưu Hà – Thu Hiền

Bài liên quan

Tin mới

Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”
Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Cát Bi và chiến thắng Điện Biên Phủ, Bảo tàng Hải Phòng tổ chức trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”.

Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt
Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Chiều 28/4, diễn ra lễ khánh thành, đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt tại huyện Diễn Châu, Nghệ An từ nút giao Quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An phục vụ người dân đi lại vào dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5.

Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5
Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài dự kiến được tổ chức vào ngày 9/5 tới.

Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD
Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD

Mỹ đang đối mặt với khoản nợ công kỷ lục 34.500 tỷ USD, gần gấp ba lần nợ công của Khu vực sử dụng đồng Euro (Eurozone) và dự kiến sẽ chạm mốc 134% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào năm 2029.

Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ
Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ

Ngay trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên đã xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông.

Thêm gần 130 km đường cao tốc Bắc-Nam được đưa vào khai thác
Thêm gần 130 km đường cao tốc Bắc-Nam được đưa vào khai thác

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt (đoạn từ Diễn Châu đến Quốc lộ 46B) là hai dự án thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2017 – 2020. Hai dự án khánh thành và thông xe nâng tổng chiều dài đường cao tốc trên cả nước vượt mốc hơn 2.000 km.