Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Tĩnh tăng cường quản lý tem điện tử thuốc lá, rượu sản xuất

UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa ban hành Công văn số 1787/UBND-KT2 ngày 2/4/2024 nhằm tăng cường quản lý tem điện tử đối với sản phẩm rượu và sản phẩm thuốc lá sản xuất tiêu thụ trên địa bàn tỉnh. Qua đó, góp phần quản lý sản lượng tiêu thụ, chống thất thu, tăng thu cho ngân sách Nhà nước.

Theo đó, UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu Công an tỉnh phối hợp với Cục Quản lý thị trường tỉnh, Cục Thuế tỉnh, Sở Công Thương, Sở Thông tin và Truyền thông và các đơn vị, địa phương liên quan tăng cường thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân sản xuất rượu, thuốc lá không đăng ký kinh doanh, không đăng ký sử dụng tem, không đăng ký kê khai nộp thuế và xử lý các vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Cụ thể, UBND tỉnh giao Cục Thuế tỉnh đẩy mạnh công tác truyền thông, tuyên truyền sâu rộng, đổi mới, đa dạng về việc quản lý, sử dung tem điện tử rượu, thuốc lá đến toàn thể tổ chức, cá nhân tại các phường, xã, tổ dân phố, các tổ chức, cá nhân sản xuất thuốc lá, rượu trên địa bàn tỉnh; Thành lập Tổ Thường trực quản lý tem điện tử rượu, thuốc lá để tham mưu triển khai, chỉ đạo thực hiện và định kỳ báo cáo, đánh giá kết quả thực hiện, đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác quản lý tem điện tử rượu, thuốc lá….

Sở Công Thương chủ trì ban hành văn bản chỉ đạo rà soát toàn bộ các cơ sở sản xuất rượu, thuốc lá trên địa bàn tỉnh, đồng thời phối hợp với Cục Thuế và các cấp, các ngành thực hiện rà soát, tổng hợp, đánh giá các đơn vị do Sở cấp phép về thực trạng tình hình sản xuất kinh doanh; công tác cấp phép; đăng ký, sử dụng tem; đăng ký, kê khai nộp thuế.

Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Cục Thuế tỉnh và các cơ quan liên quan trong việc kết nối dữ liệu dân cư với ngành thuế, các địa phương để phối hợp phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về dán tem đối với rượu và thuốc lá.

Hà Tĩnh tăng cường quản lý tem điện tử đối với sản phẩm rượu và sản phẩm thuốc lá sản xuất tiêu thụ trên địa bàn tỉnh.
Hà Tĩnh tăng cường quản lý tem điện tử đối với sản phẩm rượu và sản phẩm thuốc lá sản xuất tiêu thụ trên địa bàn tỉnh. (Ảnh: Minh họa)

Cục Quản lý thị trường tỉnh tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, nắm bắt tình hình hoạt động của các tổ chức, cá nhân sản xuất rượu, thuốc lá trên địa bàn để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm; phối hợp với cơ quan thuế kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định về dán tem đối với rượu và thuốc lá theo đúng quy định của pháp luật.

Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan báo chí hoạt động trên địa bàn phối hợp với Cục Thuế tỉnh đẩy mạnh tuyên truyền về công tác quản lý tem điện tử thuốc lá, rượu. Chỉ đạo hệ thống thông tin cơ sở tăng cường tuyên truyền đến các tổ chức, cá nhân sản xuất thuốc lá, rượu trên địa bàn về thực hiện tem điện tử; đồng thời tuyên truyền, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân không sử dụng sản phẩm không dán tem, không đảm bảo nguồn gốc xuất xứ theo quy định.

Các sở, ban, ngành liên quan phối hợp chặt chẽ với Cục Thuế tỉnh trong việc kết nối, chia sẻ thông tin, dữ liệu, công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát các chức, cá nhân sản xuất rượu, thuốc lá trên địa bàn nhằm nâng cao hiệu quả, hiệu lực công tác quản lý thuế, ngăn ngừa các hành vi gian lận, trốn thuế, chống thất thu thuế.

UBND các huyện, thành phố, thị xã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn, UBND các xã, phường, thị trấn và lực lượng công an tại địa phương phối hợp chặt chẽ với cơ quan thuế, các cơ quan liên quan nắm bắt thực trạng các tổ chức, cá nhân sản xuất rượu, thuốc lá để tham mưu, đề xuất các giải pháp, biện pháp quyết liệt thúc đẩy các tổ chức, cá nhân sản xuất rượu, thuốc lá trên địa bàn thực hiện đăng ký nộp thuế, đăng ký, sử dụng tem điện tử theo quy định.

Đẩy mạnh công tác quản lý, kiểm tra giám sát, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp sai phạm, không thực hiện hoặc cố tình không thực hiện việc đăng ký nộp thuế, đăng ký, sử dụng tem điện tử trên địa bàn. Phối hợp với cơ quan thuế và các cấp, các ngành thực hiện rà soát, tổng hợp, đánh giá về thực trạng tình hình sản xuất kinh doanh rượu, thuốc lá; công tác cấp phép; đăng ký, sử dụng tem; đăng ký, kê khai nộp thuế trên địa bàn.

UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng giao Cục Thuế tỉnh chủ trì theo dõi, kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các đơn vị, địa phương liên quan triển khai thực hiện các nội dung nêu trên; tổng hợp, báo cáo, tham mưu UBND tỉnh các nội dung liên quan theo quy định.

Quyết Lê

Bài liên quan

Tin mới

Kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904 - 1/5/2024)
Kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904 - 1/5/2024)

Đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người cộng sản kiên trung, nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng. Cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng tuy ngắn ngủi, nhưng đồng chí đã có đóng góp lớn trong sự nghiệp cách mạng của Đảng, đặc biệt là trong công tác củng cố, xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng và tổ chức.

Vì sao thanh tra an toàn lao động chưa thực chất, chỉ dừng lại ở xem hồ sơ?
Vì sao thanh tra an toàn lao động chưa thực chất, chỉ dừng lại ở xem hồ sơ?

Bản thân các doanh nghiệp cũng rất muốn có những dịch vụ tốt, nhưng nhiều tổ chức chuyên về đào tạo an toàn cũng chưa có sẵn những sản phẩm tốt cả về chương trình, đội ngũ giảng viên với năng lực, trình độ, trách nhiệm… để cung cấp cho doanh nghiệp.

Biên phòng Quảng Ninh bắt giữ đối tượng mua bán trái phép chất ma túy
Biên phòng Quảng Ninh bắt giữ đối tượng mua bán trái phép chất ma túy

Lực lượng Biên phòng tỉnh Quảng Ninh vừa bắt giữ đối tượng Lò Văn Tiêng, sinh năm 1994, trú tại bản Pí, xã Xuân Lao, huyện Mường Ẳng, tỉnh Điện Biên về hành vi "mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy".

Công an Đà Nẵng bắt giữ 2 đối tượng liên tiếp chém người đi đường để cướp tài sản
Công an Đà Nẵng bắt giữ 2 đối tượng liên tiếp chém người đi đường để cướp tài sản

Công an quận Liên Chiểu và các đơn vị nghiệp vụ Công an TP. Đà Nẵng vừa truy xét, bắt giữ đối tượng dùng hung khí chém nạn nhân để cướp, giật tài sản. Đáng chú ý, chỉ trong khoảng 30 phút, 2 đối tượng đã liên tiếp gây ra 3 vụ cướp, cướp giật tài sản, gây hoang mang, bất an trong dư luận

Sản xuất công nghiệp tháng 4 tiếp tục xu hướng tăng trưởng tích cực
Sản xuất công nghiệp tháng 4 tiếp tục xu hướng tăng trưởng tích cực

Theo thông tin từ Tổng cục Thống kê, sản xuất công nghiệp tháng 4 tiếp tục xu hướng tăng trưởng tích cực. Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp trong tháng ước tính tăng 0,8% so với tháng trước và tăng 6,3% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung bốn tháng đầu năm 2024, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 6,0% so với cùng kỳ năm trước.

Đối phương nói về Chiến thắng Điện Biên Phủ
Đối phương nói về Chiến thắng Điện Biên Phủ

De Castries: Tôi thừa nhận Tướng Giáp rất sành sỏi binh nghiệp và khôn ngoan hơn tôi đã đành, mà còn hơn cả Tướng Cogny và Đại tướng Navarre. Tôi hân hạnh làm đối thủ của Tướng Giáp, được làm kẻ chiến bại trực tiếp của một người tài giỏi như Tướng Giáp. Tôi ngưỡng mộ và kính phục ông