Hà Tĩnh: Xử phạt 10 triệu đồng cơ sở kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu
Thông tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Tĩnh, đơn vị này vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính chủ cơ sở kinh doanh số tiền 10 triệu đồng vì buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.
Trước đó,vào ngày 14/3, Đội QLTT số 3 - Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh tiến hành kiểm tra đột xuất việc chấp hành pháp luật trong sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đối với cửa hàng kinh doanh giày dép (địa chỉ tại Thị trấn Hương Khê) do bà C.T.H làm chủ.

Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tại cửa hàng đang bày bán 92 sản phẩm thể thao nam nữ mang nhãn hiệu Nike có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Nike của Công ty TNHH Nike Việt Nam. Đoàn kiểm tra đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên và phối hợp với Công ty TNHH Nike Việt Nam để xác nhận hàng thật - hàng giả.
Đến ngày 15/3, Đội QLTT số 3 nhận được văn bản trả lời của Công ty TNHH Nike Việt Nam về việc xác nhận số hàng hóa 92 sản phẩm thể thao nam nữ trên là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu Nike.
Đoàn kiểm tra của Đội QLTT số 3 đã mời bà C.T.H đến để làm việc và xác định toàn bộ hàng hóa này là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu Nike của Công ty TNHH Nike Việt Nam.
Sau đó, Đội QLTT số 3 đã thiết lập hồ sơ trình Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh ban hành quyết định xử phạt đối với bà C.T.H về hành vi vi phạm hành chính buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu với số tiền phạt 10.000.000 đồng.
Đồng thời, Cục QLTT buộc tiêu hủy toàn bộ số hàng hóa đang bị tạm giữ nêu trên có trị giá 9.220.000 đồng theo quy định pháp luật.
Trong thời gian tới, Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nhằm tạo ra một thị trường lành mạnh cũng như bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người tiêu dùng, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trên địa bàn.
Quyết Lê
Tin mới
Hoàn thành xử lý các điểm có nguy cơ sạt lở trên núi Bài Thơ trước 10/6
Việc thi công xử lý các điểm có nguy cơ sạt lở đá trên núi Bài Thơ (TP. Hạ Long, Quảng Ninh) sẽ được hoàn thành trước ngày 10/6.
Nâng tầm thương hiệu sản phẩm nông sản địa phương tỉnh Đắk Nông
Chương trình OCOP ("Mỗi xã một sản phẩm") được tỉnh Đắk Nông triển khai từ năm 2018, đã mang lại sức lan toả lớn, tác động mạnh mẽ đến phát triển kinh tế - xã hội khu vực nông thôn của tỉnh. Các cơ sở, doanh nghiệp có sản phẩm OCOP triển khai nhiều giải pháp để nâng cao hiệu quả sản xuất, tiêu thụ sản phẩm.
Hơn 77.000 máy tính tại Việt Nam bị mã hóa dữ liệu tống tiền
Một trong những biện pháp các đơn vị cần lưu ý để tránh bị tấn công mã hóa dữ liệu là cần đánh giá an ninh các dịch vụ trước khi mở ra Internet.
Hải Phòng quyết liệt trong công tác phòng cháy chữa cháy
UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành Văn bản số 1150/UBND-NC&KTGS yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục tăng cường thực hiện nghiêm túc chỉ đạo về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên (PCCC, CNCH) địa bàn thành phố.
Ngày 29/5: Số ca mắc Covid-19 tăng gần gấp 3 so hôm qua
Bản tin phòng chống dịch Covid-19 ngày 29/5 của Bộ Y tế cho biết, có 846 ca mắc mới Covid-19, tăng gần gấp 3 lần so ngày trước đó.
Vĩnh Phúc: TP Vĩnh Yên với chương trình “ Yêu thương trao em”
Trong những năm qua, thành phố Vĩnh Yên luôn quan tâm và có nhiều hoạt động nhân đạo, từ thiện, thông qua việc phối hợp với các đơn vị, câu lạc bộ đã góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.
Câu chuyện thương hiệu
TPBank gửi triệu món quà may mắn tri ân khách hàng
PC Quảng Ninh: Đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác quản lý vận hành lưới điện
TPBank ủng hộ 5 tỷ đồng xây dựng nhà đại đoàn kết tại tỉnh Điện Biên
Natrumax Việt Nam: Doanh nghiệp của sự sẻ chia
“Chọn sữa mát vì điều tốt nhất cho con”
T&T Group ủng hộ 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà cho người nghèo tỉnh Điện Biên