Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hacinco lên tiếng về những lùm xùm tại lô đất 2.2HH đang triển khai

Công ty Đầu tư Xây dựng số 2 Hà Nội đã lên tiếng về những vấn đề liên quan đến Dự án 2.2 HH mà đơn vị đang triển khai

Mới đây, Thương hiệu & Công luận đã nhận được văn bản của Công ty Đầu tư Xây dựng số 2 Hà Nội (Công ty Hacinco). Theo văn bản phản hồi của công ty liên quan đến lùm xùm tại ô đất 2.2 HH của Hacinco đang triển khai mà Thương hiệu & Công luận đã đăng tải, phía chủ đầu tư cho rằng:

"Ngày 29/9/2005 UBND TP. Hà Nội có quyết định số 6680/QĐ - UB về việc phê duyệt giá trị doanh nghiệp và phương án cổ phần hóa Công ty Đầu tư Xây dựng số 2 Hà Nội. Tuy nhiên, sau khi tổ chức đại hội cổ đông lần đầu vào tháng 12/2005 theo quy trình cổ phần hóa, căn cứ kết quả đại hội cổ đông báo cáo UBND Thành Phố quyết định chuyển doanh nghiệp sang công ty cổ phần, nhưng nhóm một số nhà đầu tư có kiến nghị khiến thành phố chưa có quyết định chuyển đổi và quá trình cổ phần hóa Hacinco đến nay vẫn chưa hoàn thành.

Hacinco lên tiếng về những lùm xùm tại lô đất 2.2HH đang triển khai - Hình 1

Ô đất 2.2HH đang được triển khai

Sự tồn tại và phát triển liên tục của Công ty Hacinco trong suốt 10 năm chờ cổ phần hóa cho thấy nỗ lực vươn lên của tập thể CNCNV trong hoàn cảnh vô cùng khó khăn do hệ lụy của cổ phần hóa. Giá trị vốn chủ sở hữu từ chỗ chỉ có 7,11 tỷ đồng khi bắt đầu tiến trình cổ phần hóa cho đến nay đã tăng lên hàng trăm tỷ đồng (theo đánh giá của đơn vị kiểm toán của UBND thành phố, giá trị chủ sở hữu tại thời điểm 30/09/2015 là 329 tỷ đồng).

Công ty Hacinco là doanh nghiệp nhà nước đang thực hiện cổ phần hóa, vì vậy hoạt động của công ty đã và đang được thực hiện theo các quy định hiện hành. Công ty thực hiện việc báo cáo hoạt động sản xuất kinh doanh về Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà Hà Nội, cơ quan chức năng nhà nước định kỳ hàng tháng, quý, năm và khi có yêu cầu.

Để triển khai hợp tác dự án Công ty đã báo cáo và xin ý kiến của Tổng Công ty đầu tư phát triển nhà Hà Nội, đồng thời Công ty Hacinco và Newtatco đã lập hồ sơ xin UBND TP.Hà Nội châó thuận chủ trương đầu tư và được châó thuận tại văn bản số 5942/QĐ-UBND ngày 27/10/2016.

Công ty Hacinco tiến hành ký kết hợp tác với Newtatco là hoạt động sản xuất kinh doanh thông thường của doanh nghiệp nhằm đảm bảo công ăn việc làm và đời sống cho hàng trăm người lao động cũng như nâng cao hiệu quả kinh doanh, bảo toàn và phát triển nguồn vốn chủ sở, đóng góp cho Ngân sách nhà nước.

Để thực hiện và triển khai việc hợp tác này Công ty Hacinco đã tuân thủ đúng các trình tự quy định như: xin và được chấp thuận của Cơ quan có thẩm quyền (văn bản chấp thuận của Tổng công ty Đầu tư và phát triển nhà Hà Nội, UBND Thành phố Hà Nội), tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật trong quá trình triển khai hợp tác thực hiện đầu tư dự án đủ (Giấy phép quy hoạch, Giấy phép xây dựng, Nghĩa vụ về đất đai,...)

Việc công ty Hacinco và Newtatco thực hiện hợp đồng ký kết hợp tác kinh doanh số 01/2016/HĐHTĐT/HACINCO/NEWTATCO đã thực hiện từ tháng 06/2016. Đây là hợp đồng hợp tác kinh doanh thông thường của doanh nghiệp và được UBND Thành phố Hà Nội có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư số 5942/QĐ – UBND ngày 27/10/2016. Do đó, đây hoàn toàn không phải “động thái lạ”, “lợi ích nhóm để tẩu tán tài sản của các cổ đông”. Đồng thời, Hợp đồng hợp tác đầu tư số 01/2016/HĐHTĐT/HACINCO/NEWTATCO giữa NEWTATCO và Công ty Hacinco đã quy định đầy đủ về tỉ lệ hợp tác và phân chia lợi nhuận/rủi ro, đồng thời của thỏa thuận về các Phụ lục Hợp đồng khi thực hiện.

Công ty Hacinco chỉ tổ chức triển khai kinh doanh sản phẩm dự án khi đủ điều kiện và tuân thủ đầy đủ các quy trình, quy định của pháp luật. Công ty Hacinco đã thực hiện thủ tục đề nghị Sở Xây dựng kiểm tra sản phẩm đủ điều kiện đưa vào kinh doanh và đã được cấp văn bản số 6976/SXD-QLN ngày 02/08/2017.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin.

Đức Thế

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ngãi tăng cường các biện pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước
Quảng Ngãi tăng cường các biện pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước

Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Ngãi dự báo, từ tháng Ba đến tháng Tám, lượng mưa trên địa bàn sẽ thấp hơn so với trung bình nhiều năm. Các đợt nắng nóng gay gắt kéo dài chủ yếu tập trung từ tháng Tư đến tháng Sáu khiến mực nước trên các sông giảm dần, dẫn đến nguy cơ cao thiếu nước phục vụ dân sinh, sản xuất vụ Hè thu.

TP.Hồ Chí Minh công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 công lập năm 2024 - 2025
TP.Hồ Chí Minh công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 công lập năm 2024 - 2025

Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hồ Chí Minh đã chính thức công bố chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025 tại 113 trường THPT công lập trên địa bàn thành phố. Theo đó, năm học 2024-2025, TP. HCM tuyển 71.020 chỉ tiêu lớp 10 vào 113 trường THPT công lập. 

Trách nhiệm của thế hệ hôm nay với tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương
Trách nhiệm của thế hệ hôm nay với tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương

Chủ nhân khởi thủy của tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương là cộng đồng người Việt ở 122 làng thuộc tỉnh Phú Thọ.

Nam Ninh-Bắc Ninh ký kết Bản ghi nhớ về tăng cường giao lưu kinh tế, thương mại
Nam Ninh-Bắc Ninh ký kết Bản ghi nhớ về tăng cường giao lưu kinh tế, thương mại

Chiều 17/4, tại tỉnh Bắc Ninh, đại diện Thành phố Nam Ninh, Trung Quốc ký kết Bản ghi nhớ về tăng cường giao lưu kinh tế, thương mại với tỉnh Bắc Ninh.

Dự báo thời tiết 18/4: Miền Bắc sáng có mưa giông, phía Đông Bắc Bộ trời dịu mát
Dự báo thời tiết 18/4: Miền Bắc sáng có mưa giông, phía Đông Bắc Bộ trời dịu mát

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay ngày Giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch, tức 18/4), khu vực Bắc Bộ sáng có mưa rào và giông rải rác, vùng núi cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.

Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một, là Tổ quốc độc lập, lãnh thổ toàn vẹn
Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một, là Tổ quốc độc lập, lãnh thổ toàn vẹn

Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một, đồng bào các dân tộc Việt Nam dù ở miền ngược hay miền xuôi, dù là người Kinh hay người dân tộc thiểu số, dù ở trong nước hay ngoài nước đều có chung cội nguồn dân tộc. Toàn thể cộng đồng các dân tộc Việt Nam là một thực thể thống nhất.