Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Dương: Cách ly 10 trường hợp đi qua vùng dịch nCoV

Các cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương đã tiến hành cách ly nhiều người đi qua vùng dịch nCoV nhằm phòng chống dịch lây nhiễm trên diện rộng.

Tại buổi giao ban báo chí chiều ngày 5/2/2020, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương Hoàng Văn Huỳnh cho biết: Tính đến ngày 4/2, tỉnh Hải Dương có 1 ca nghi mắc mới; 1 trường hợp nghi ngờ, đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm; số bệnh nhân nghi ngờ đang được cách ly là 3 trường hợp, 6 ca bệnh đã được điều tra và lấy mẫu.

Hội nghị giao ban báo chí tỉnh Hải Dương chiều ngày 5/2Hội nghị giao ban báo chí tỉnh Hải Dương chiều ngày 5/2

Đáng chú ý, có trường hợp cháu gái 12 tháng tuổi (bố là người Trung Quốc) nhập viện Nhi ngày 3/2. Trước đó, ngày 19/1, bé cùng bố mẹ và hai người khác đi Nam Ninh, sau đó đi máy bay tới Giang Tây (Trung Quốc) chơi và ngày 26/1 về Việt Nam.

Ngoài ra, hiện tại, huyện Kim Thành đang điều tra 5 trường hợp có tiền sử đi về từ tỉnh Hồ Bắc và tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc), đã lập danh sách các người tiếp xúc gần để theo dõi. Huyện Tứ Kỳ đang điều tra 4 trường hợp có tiền sử đi từ tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) nhập cảnh vào Việt Nam (1 trường hợp nhập cảnh từ ngày 27/1 và 3 trường hợp nhập cảnh ngày 29/1).

Đồng thời, chuyển 4 trường hợp vào cách ly y tế đặc biệt tại Bệnh viện Nhiệt đới tỉnh. Trong đó, 2 phụ nữ là Liu Xiao Yan (SN1990), Xiao Chun Mei (SN 1979) và anh Zhang Ping (SN 1980) đều đến từ tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc).

Cả 3 người này đều làm việc tại Công ty TNHH Sky Dragon Việt Nam ở thôn Quàn, xã Minh Đức (huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương), vừa trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán ở quê nhà Trung Quốc.

Để thực hiện tốt công tác phòng chống dịch do virus corona gây ra, cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương đã tiến hành cách ly y tế tại nơi cứ trú đối với 69 trường hợp người Trung Quốc nhập cảnh  từ ngày 30/1/2020.

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Dương Thái kiểm tra khu vực khám bệnh cho bệnh nhân nghi nhiễm nCoV của Bệnh viện Nhi.Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Dương Thái kiểm tra khu vực khám bệnh cho bệnh nhân nghi nhiễm nCoV của Bệnh viện Nhi

Liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh do virus corona gây ra, sáng ngày 5/2, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Dương Thái, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona tỉnh Hải Dương và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Lương Văn Cầu, cùng lãnh đạo ngành y tế đi kiểm tra công tác ứng phó dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona tại các bệnh viện như Bệnh viện Nhiệt đới Hải Dương, Bệnh viện Lao phối tỉnh, Bệnh viện Nhi và Trung tâm Y tế huyện Cẩm Giàng.

Bệnh nhiệt đới tỉnh Hải Dương hiện đã bố trí 5 kíp trực tiếp tiếp nhận bệnh nhân và bố trí một tầng với 20 giường bệnh để làm khu cách ly đặc biệt và phân phòng theo từng cấp độ: nghi nhiễm, nhiễm bệnh và khu an toàn sau khi điều trị dứt bệnh. Tối ngày 4/2, bệnh viện đã tiếp nhận 10 trường hợp là lao động tại các khu công nghiệp đến từ tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) và 2 người thân của một trong số lao động trên trở về từ Trung Quốc đến để thực hiện cách ly theo dõi.

Bệnh viện Lao và bệnh phối, Bệnh viện Nhi và Trung tâm Y tế huyện Cẩm Giàng cũng đã tổ chức phân luồng và buồng khám riêng cho người bệnh đến khám và điều trị, đồng thời thành lập được khu cách ly cho bệnh nhân nghi nhiễm bệnh do nCoV gây ra.

Tại buổi kiểm tra, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Dương Thái yêu cầu các bệnh viện tiếp tục triển khai các nội dung theo đúng chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để sẵn sàng ứng phó trong trường hợp phát hiện người nhiễm vi rút nCoV trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, phải đảm bảo nhiệm vụ khám chữa bệnh theo chuyên môn được giao.

Bùi Tú

Bài liên quan

Tin mới

Việt Nam-Australia: Nhiều dư địa trong hợp tác thương mại, đầu tư, giáo dục, du lịch
Việt Nam-Australia: Nhiều dư địa trong hợp tác thương mại, đầu tư, giáo dục, du lịch

Ông Kevin Hogan, Bộ trưởng phụ trách về thương mại và du lịch cho rằng, Việt Nam-Australia còn nhiều tiềm năng và dư địa, đặc biệt trong xúc tiến thương mại, đầu tư, giáo dục, du lịch.

PC Quảng Ninh góp phần đưa Quảng Ninh trở thành tỉnh kiểu mẫu về chuyển đổi số
PC Quảng Ninh góp phần đưa Quảng Ninh trở thành tỉnh kiểu mẫu về chuyển đổi số

Công ty Điện lực Quảng Ninh (PC Quảng Ninh) thực hiện chuyển đổi số trong việc cung cấp các dịch vụ điện đối với các khách hàng có nhu cầu về điện trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, góp phần đưa tỉnh nhà trở thành một trong những địa phương trong cả nước đi đầu về chuyển đổi số ở cả ba lĩnh vực là chính quyền số, kinh tế số, xã hội số.

Hệ thống dữ liệu thông tin về đất đai, thị trường bất động sản sẽ dẹp loạn tình trạng "làm giá"?
Hệ thống dữ liệu thông tin về đất đai, thị trường bất động sản sẽ dẹp loạn tình trạng "làm giá"?

Luật Đất đai 2024 đã dành một chương quy định về hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu quốc gia về đất đai. Hệ thống dữ liệu thông tin về nhà ở, thị trường bất động sản sẽ dẹp loạn tình trạng "làm giá" đang diễn ra hiện nay?

Bắc Giang tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động
Bắc Giang tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang vừa ban hành Công văn số 2993 về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 31 ngày 19/3/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong tình hình mới.

Dông lốc, mưa lớn tại Bắc Kạn làm sập gần 600 ngôi nhà
Dông lốc, mưa lớn tại Bắc Kạn làm sập gần 600 ngôi nhà

Đến 17h ngày 18/4, tỉnh Bắc Kạn ghi nhận 576 nhà bị tốc mái và sập, ước tổng thiệt hại đến thời điểm hiện tại khoảng 5 tỷ đồng.

Liên Hợp quốc thảo luận cấp cao về phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng
Liên Hợp quốc thảo luận cấp cao về phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng

Tại Phiên họp, Đại sứ Đặng Hoàng Giang đề xuất cần tăng cường hợp tác và đoàn kết quốc tế, thông qua hỗ trợ về tài chính và kỹ thuật để thu hẹp khoảng cách về phát triển cơ sở hạ tầng, đặc biệt là với các nước đang phát triển.