Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Dương: Người dân kêu cứu vì sống cạnh trạm phát sóng Mobifone

Mặc dù chính quyền địa phương đã nhiều lần ra thông báo tạm dừng xây dựng nhưng trạm BTS vẫn được dựng lên giữa khu dân cư thôn Kim Đôi khiến người dân địa phương bức xúc.

Dân kêu cứu trạm phát sóng đặt gần khu dân cư

Thời gian vừa qua hàng chục hộ dân thôn Kim Đôi (xã Cẩm Hoàng, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) đã ký vào đơn đề nghị gửi các cơ quan chức năng để phản đối trạm phát sóng BTS của Ban quản lý hạ tầng 1 – Chi nhánh Tổng công ty Viễn thông Mobifone xây dựng, lắp đặt trên diện tích đất của gia đình nằm giữa khu dân cư.

Hải Dương: Người dân kêu cứu vì sống cạnh trạm phát sóng Mobifone - Hình 1

Người dân thôn Kim Đôi không đồng ý về việc lắp đặt trạm phát sóng BTS

Để làm rõ vấn đề trên, theo tìm hiểu của PV báo TH&CL được biết, trạm phát sóng nằm trên diện tích vườn hộ gia đình ông Vũ Xuân Đương (thôn Kim Đôi, xã Cẩm Hoàng) đã thi công xong phần dựng cột anten cao đến 36 mét nằm giữa khu dân cư.

Trước khi triển khai lắp đặt trạm BTS, Ban Quản lý dự án hạ tầng 1 –Tổng công ty Mobifone đã có bản cam kết với chính quyền địa phương. Trong đó có nhiều nội dung như tự chịu trách nhiệm về an toàn điện từ, tự chịu trách nhiệm trước pháp luật về an toàn và độ bền vững công trình. Nếu xảy ra hư hỏng, lún nứt các công trình xung quanh sẽ có trách nhiệm khắc phục sự cố và bồi thương hư hỏng thiệt hại.

Tuy nhiên người dân thôn Kim Đôi không tin tưởng vào bản cam kết trên khi trạm BTS được đặt quá gần khu dân cư.

Trao đổi với PV, ông Vũ Xuân Đồng (64 tuổi) – người dân thông Kim Đôi cho biết, người dân địa phương lo lắng về việc đặt trạm BTS quá gần khu dân cư sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của họ do sóng điện từ và khi trời mưa gió, người dân cũng lo sét đánh vào trạm gây nguy hiểm cho các hộ dân xung quanh.

Do vậy, khi xây dựng trạm BTS trên, chính quyền địa phương có mời các hộ dân xóm Đê đến họp và thông báo điểm xây dựng cột phát sóng tại nhà ông Vũ Xuân Đương, đa số hộ dân trong xóm đã phản đối, không đồng ý việc xây dựng trên.

Ông Vũ Xuân Đồng cho biết, tại cuộc họp ngày 30/10/2018 sau đó, Chủ tịch UBND xã Cẩm Hoàng – ông Nguyễn Hữu Thắng đã kết luận, các hộ dân lân cận khu vực đặt cột phát sóng chưa đồng thuận thì không được xây dựng. Tuy nhiên, đến ngày 4/11/2018, đơn vị thi công vẫn triển khai xây dựng trạm phát sóng trên khiến một số người dân địa phương vô cùng bức xúc.

Trạm phát sóng BTS triển khai thi công trộm

Để làm rõ những nội dung phản ánh của người dân, PV báo TH&CL đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Hữu Thắng – Chủ tịch UBND xã Cẩm Hoàng.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Hữu Thắng cho biết, khi người dân địa phương chưa đồng tình, chính quyền xã đã yêu cầu dừng triển khai thi công lắp đặt trạm BTS trên nhưng họ vẫn lén lút thi công trộm.

Hải Dương: Người dân kêu cứu vì sống cạnh trạm phát sóng Mobifone - Hình 2

Chính quyền địa phương đã có văn bản yêu cầu tạm dừng nhưng đơn vị vẫn thi công trộm

“Khi người dân chưa có sự đồng thuận cao nên UBND xã Cẩm Hoàng đã yêu cầu tạm thời chưa thi công trạm phát sóng. Khi gia đình ông Vũ Xuân Đương thuê công nhân đào hố trụ thì UBND xã đã cử lực lượng về thiết lập văn bản tạm dừng nhưng gia đình nói là làm việc khác. UBND xã đã lập biên bản và ra thông báo dừng thi công, yêu cầu gia đình san lấp đất trả lại hiện trạng ban đầu nhưng gia đình vẫn cố tình thi công. Quan điểm của UBND xã khi các hộ dân đồng thuận và khi nào đủ điều kiện mới được thi công”, ông Nguyễn Hữu Thắng cho biết.

Chủ tịch UBND xã Cẩm Hoàng cũng cho hay, sau đó, ngày 14/11, UBND xã Cẩm Giàng cũng có thông báo gửi đến ông Vũ Xuân Đương và tổ nhân công xây dựng trạm phát sóng thôn Kim Đôi.

Trong đó, căn cứ vào ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND huyện Cẩm Giàng, UBND xã Cẩm Hoàng yêu cầu ông Vũ Xuân Đương phải tạm dừng việc thi công xây dựng trạm BTS. Đồng thời, tổ nhân công xây dựng trạm phát sóng không được làm những việc liên quan đến việc xây dựng trên. Nếu hộ ông Đương và tổ nhân công tiếp tục xây dựng, không chấp hành, UBND xã sẽ điều lực lượng về tháo dỡ và thu giữ toàn bộ vật liệu vi phạm.

“Hiện nay họ đã dựng xong cột phát sóng nhưng nếu UBND xã không cho làm, họ vẫn dựng trái phép, chúng tôi sẽ không cho đấu điện và thời gian tới chúng tôi tiếp tục ra thông báo gửi Ban quản lý hạ tầng 1 – Chi nhánh Tổng công ty Viễn thông Mobifone và sẽ báo cáo gửi UBND huyện Cẩm Giàng để có hướng xử lý tiếp theo”, Chủ tịch UBND xã Cẩm Hoàng Nguyễn Hữu Thắng cho biết.

PV báo TH&CL sẽ tiếp tục thông tin vụ việc trên…

Bùi Tú

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh
Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh

Sở Y tế Hà Tĩnh vừa công bố kết luận kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, và cung cấp dịch vụ y tế tại các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu
Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra hành vi nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu.

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng
Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã giao dịch số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

Ngày 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép sang Lào.

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới
Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới

Hầu hết các dự án hạ tầng trọng điểm của TP.HCM đang và sắp triển khai trong giai đoạn 2024-2025 đều đi qua khu Đông. Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và tăng giá bất động sản.

Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ
Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Chuyên đề của HĐND TP. Hải Phòng giám sát về việc thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp trên địa bàn thành phố tại KCN Tràng Duệ (huyện An Dương). Đồng chí Bùi Đức Quang, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng chủ trì buổi giám sát. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố và một số Sở, ngành liên quan.