Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Dương siết chặt phòng chống dịch Covid - 19

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương chỉ đạo cuộc họp phòng, chống dịch bệnh COVID - 19 trên địa bàn tỉnh trong giai đoạn mới.

Theo báo cáo nhanh tại cuộc họp, trên thế giới, tình hình dịch bệnh vẫn có diễn biến hết sức phức tạp. Tại Việt Nam, từ ngày 25/7 đến 27/7, sau 99 ngày không có ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, đã ghi nhận thêm 15 trường hợp dương tính với COVID-19, trong đó có 14 ca lây nhiễm tại cộng đồng, nâng tổng số ca nhiễm COVID-19 lên 431 ca.

Tại Hải Dương, từ khi dịch xuất hiện đến nay, đã có 5 trường hợp xét nghiệm dương tính với COVID-19, 4 trường hợp đã được điều trị khỏi, hiện trường hợp bệnh nhân số 397 đang điều trị tại bệnh viện Nhiệt đới tỉnh trong tình trạng sức khoẻ ổn định.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh HẢI Dương, Phó trưởng ban TT Ban Chỉ đạo phát biểu tại cuộc họp chỉ đạo phòng chống dịch Covid - 19Phó Chủ tịch UBND tỉnh HẢI Dương, Phó trưởng ban TT Ban Chỉ đạo phát biểu tại cuộc họp chỉ đạo phòng chống dịch Covid - 19

Sau khi ghi nhận các trường hợp dương tính với COVID-19 tại cộng đồng, chủ yếu tại Đà Nẵng, Trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã khẩn trương rà soát, thống kê đến 12h ngày 28/7 có 2.241 trường hợp đi/đến, về từ Đà Nẵng, trong đó 9 trường hợp có biểu hiện sốt, đau họng được cách ly tại Trung tâm y tế tuyến huyện và Bệnh viện Nhi. Bên cạnh đó, hiện nay số lượng các chuyên gia người nước ngoài nhập cảnh vào tỉnh để làm việc được cách ly tại các khách sạn vẫn tiếp tục tăng.

Tại các cơ sở cách ly, ngành y tế phối hợp với các lực lượng chức năng như quân đội, công an triển khai các quy trình theo đúng quy định của BCĐ quốc gia, đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Tại cuộc họp, các thành viên Ban Chỉ đạo đã nghe báo cáo tình hình triển khai công tác phòng chống dịch bệnh, thực trạng cơ sở vật chất, hoá chất, vật tư phòng dịch và phân tích tình hình dịch bệnh, đề ra các giải pháp tối ưu để ứng phó trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực BCĐ của tỉnh Lương Văn Cầu đề nghị các cấp tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân về tình hình dịch bệnh để chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống và tự bảo vệ sức khoẻ của gia đình, bản thân trước những nguy cơ lây lan dịch bệnh. Trong đó, tuyên truyền, vận động để người dân đã đi/đến từ Đà Nẵng về địa phương trong vòng 14 ngày kể từ ngày 14/7/2020 phải thực hiện khai báo y tế và cách ly, theo dõi sức khỏe 14 ngày tại nhà, khi có triệu chứng bất thường như sốt, ho, khó thở... cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để khám và lấy mẫu xét nghiệm theo đúng quy định.

Sở Y tế bám sát tình hình dịch bệnh để tham mưu cho UBND tỉnh có chỉ đạo kịp thời, khẩn trương rà soát và điều chỉnh kịch bản ứng phó với tình hình dịch bệnh cho phù hợp với tình hình mới. Theo dõi chặt chẽ tình hình sức khoẻ của các trường hợp thuộc đối tượng cách ly tại nhà và các cơ sở y tế. Đồng thời, đề xuất chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện, cơ sở vật chất, vật tư, hoá chất  phòng dịch...

Công an tỉnh chỉ đạo kiểm tra rà soát các trường hợp người dân đã đi, đến từ Đà Nẵng về địa phương và các trường hợp nhập cảnh trái phép; xử lý nghiêm các trường hợp đưa thông tin không đúng sự thật gây hoang mang dư luận; phối hợp triển khai phương án cách ly đối với các chuyên gia người nước ngoài nhập cảnh vào tỉnh để làm việc…

Bùi Tú

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Nam rà soát các công trình, dự án liên quan đến Tập đoàn Thuận An
Quảng Nam rà soát các công trình, dự án liên quan đến Tập đoàn Thuận An

UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu rà soát các công trình, dự án đầu tư trên địa bàn có liên quan đến Công ty cổ phần Tập đoàn Thuận An.

Đất trồng lúa, đất lâm nghiệp, vi phạm pháp luật trong đất đai...cần được làm rõ
Đất trồng lúa, đất lâm nghiệp, vi phạm pháp luật trong đất đai...cần được làm rõ

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, quá trình xây dựng các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Đất đai năm 2024 phải quán triệt tinh thần "từ sớm, từ xa", giải quyết dứt điểm những vấn đề còn ý kiến, tư duy khác nhau, nhằm bảo đảm tính đồng bộ, nhất quán trước khi trình lên cấp thẩm quyền xem xét, cho ý kiến.

Cục Quản lý thị trường Lạng Sơn triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024
Cục Quản lý thị trường Lạng Sơn triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024

Thực hiện Kế hoạch số 53/KH-BCĐ của Ban Chỉ đạo liên ngành về an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Lạng Sơn, Cục Quản lý thị trường tỉnh vừa xây dựng kế hoạch triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024.

Quan hệ Cuba-Việt Nam là mối quan hệ đặc biệt giữa hai dân tộc
Quan hệ Cuba-Việt Nam là mối quan hệ đặc biệt giữa hai dân tộc

Chiều 16/4, tại Cung Cách mạng ở Thủ đô La Habana, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã hội kiến với đồng chí Miguel Diaz-Canel, Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cuba.

Ngày mai, giá xăng RON 95 có khả năng vượt mốc 25.000 đồng/lít
Ngày mai, giá xăng RON 95 có khả năng vượt mốc 25.000 đồng/lít

Dựa theo diễn biến giá xăng dầu thế giới, lãnh đạo một số doanh nghiệp xăng dầu nhận định, giá xăng dầu trong nước tại kỳ điều hành ngày mai có thể được điều chỉnh theo hướng tăng giá xăng, giảm giá dầu.

Bộ Công Thương sắp tổ chức Hội nghị trực tuyến về cụm công nghiệp
Bộ Công Thương sắp tổ chức Hội nghị trực tuyến về cụm công nghiệp

Sáng ngày 23/4, Bộ Công Thương sẽ tổ chức Hội nghị trực tuyến phổ biến Nghị định số 32/2024/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý, phát triển cụm công nghiệp.