Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Dương: UBND xã Gia Tân phớt lờ công văn của chỉ đạo của chủ tịch huyện?

UBND huyện Gia Lộc đã có văn bản chỉ đạo xã Gia Tân giải quyết đơn thư phản ánh người dân về việc anh Bùi Đức Toàn xây dựng nhà xưởng lấn chiếm kênh mương khiến nhiều diện tích đất nông nghiệp bị ngập úng. Tuy nhiên văn bản đã ban hành được 2 năm nhưng UBND xã Gia Tân vẫn không xử lý được. Những vi phạm tại đây làm cho nhiều người dân địa phương ngày càng bức xúc.

Là khu vực kênh mương thoát nước cho gần 60 mẫu ruộng thuộc thôn An Tân, xã Gia Tân, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương. Người dân xã khác đã tự ý đặt cống, lấp phần diện tích của kênh mương, làm cho việc thoát nước của gần 60 mẫu ruộng gặp nhiều khó khăn vào các mùa mưa lũ.

Hải Dương: UBND xã Gia Tân phớt lờ công văn của chỉ đạo của chủ tịch huyện? - Hình 1

Nhà xưởng xây dựng lấn chiếm kênh mương, hành lang đường giao thông

Đại diện cho các hộ dân thôn An Tân, xã Gia Tân, ông Nguyễn Đức Hương đã nhiều lần làm đơn kiến nghị lên các cấp chính quyền địa phương xã  Gia Tân, huyện Gia Lộc, yêu cầu vào cuộc giải quyết việc hộ gia đình anh Bùi Đức Toàn người dân ở thị trấn Gia Lộc tự ý đặt cống chạy dài gần 60m, trên kênh mương thoát nước của thôn An Tân, tự ý lấp phần đất hành lang giao thông của tuyến đường 395, làm lối đi cũng như phần diện tích của nhà mình làm cho việc thoát nước của gần 60 mẫu ruộng mỗi khi có mưa gặp nhiều khó khăn.

Ông Nguyễn Đức Hương cho biết: “Tháng 3 năm 2016, gia đình anh Bùi Đức Toàn người dân thị trấn Gia Lộc đã tự ý san lấp và đặt cống rộng 1,1m xuống lòng mương máng về phía ruộng của thôn An Tân, xã Gia Tân, san lấp với chiều dài khoàng 60m, như vậy mặt mương máng từ 3,5 – 4,5m bị thu hẹp lại còn 1,1m. Làm cho nước trong khu đồng An Tân gần 60 mẫu không thể tiêu thoát nước được mỗi khi mùa mưa đến”.

Ngay khi gia đình anh Toàn tiến hành san lấp phần đất hành lang an toàn giao thông và đặt cống, người dân chúng tôi đã báo cáo lên chính quyền xã Gia Tân để giải quyết nhưng không hiểu sao việc đặt cống vẫn được diến ra.

Sự việc đã diễn ra 2 năm và UBND huyện Gia Lộc cũng đã có công văn số 322a/ TB UBND ngày 21/9/2016 Về việc thực hiện giải tỏa cống ngầm, sân bê tông và giải quyết đường đi cho anh Bùi Đức Toàn, trả lại mặt bằng cũ cho hai địa phương quản lí theo mốc giới đã xác định .

Hải Dương: UBND xã Gia Tân phớt lờ công văn của chỉ đạo của chủ tịch huyện? - Hình 2

Đơn thư phản ánh của người dân về việc xây dựng nhà xưởng lấn chiếm hệ thống thoát nước nông nghiệp.

Ngày 10/3/2017, chủ tịch UBND huyện Gia Lộc lại ký văn bản gửi xuống UBND xã  Gia Tân yêu cầu thực hiện theo nội dung công văn số 322a/ TB UBND huyện Gia Lộc ngày 21/9/2016, chậm nhất trong tháng 3/2017 phải hoàn thành, đầu tháng 4/2017 báo cáo kết quả về UBND huyện.

Đến nay công văn của UBND huyện Gia Lộc đã ra được hơn 2 năm nhưng sự việc vẫn còn chưa được giải quyết. Phải chăng công văn của UBND huyện Gia Lộc không có tác dụng hay lãnh đạo xã Gia Tân có biết nhưng không thực hiện?

Để làm rõ sự việc trên PV đã có buổi làm việc với ông Phạm Duy Thoại, chủ tịch UBND xã Gia Tân. Ông Thoại cho biết: “Sự việc trên ông cũng đã nắm được, hiện vẫn đang trong quá trình tìm cách giải quyết, khi nào giải quyết xong có báo cáo chúng tôi sẽ gửi các anh một bản”.

Trước khi gia đình anh Bùi Đức Toàn tiến hành san lấp và đặt cống, chúng tôi cũng xuống lập biên bản yêu cầu dừng không được thi công nữa. Còn việc đặt cống thì không có phép, anh Toàn chỉ xin ý kiến UBND thị Trấn Gia Lộc nhưng không biết có giấy tờ hay không thì tôi không nắm được. Chúng tôi mời anh Toàn lên làm việc thì thấy anh toàn nói vậy.

Còn về diện tích đất vi phạm hành lang an toàn giao thông của anh Toàn đã Thanh tra Sở Giao Thông tỉnh Hải Dương cùng ban quản lý đường bộ có tiến hành về lập biên bản và xử phạt, sau đó còn gửi thông báo về việc lập rào chắn chỗ diện tích đất đấy nhưng hiện nay vẫn chưa làm.

Khi phóng viên đề nghị xã Gia Tân cung cấp hồ sơ, biên bản làm việc, báo cáo xã gửi lên huyện trong những lần làm việc với hộ gia đình anh Bùi Đức Toàn nhưng xã nói: “ Hiện nay chúng tôi chưa chuẩn bị được hồ sơ được và cán bộ địa chính xã không có ở đây lên hẹn các anh vào buổi làm việc khác”.

Đến ngày 19/10/2018, phóng viên về xã làm việc để lấy hồ sơ như vị chủ tịch xã Gia Tân hẹn thì vị chủ tịch đi vắng. Làm việc với PV, một vị phó chủ tịch nhưng cũng không cung cấp được hồ sơ mà phóng viên đề nghị.

Việc hộ gia đình anh Bùi Đức Toàn tự ý lấn chiếm hành lang an toàn giao thông, lấn chiếm kênh mương để xây dựng nhà xưởng để kinh doanh làm bức xong trong nhân dân. Đề nghị các cơ quan chức năng Hải Dương kiểm tra làm rõ và xử lý theo pháp luật.

Bùi Tú

Bài liên quan

Tin mới

Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Vĩnh Phúc: Xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc
Vĩnh Phúc: Xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc

Vĩnh Phúc đã và đang thu hút các doanh nghiệp đầu tư xây dựng hạ tầng các khu công nghiệp. Đặc biệt, tập trung xây dựng Khu Công nghiệp Nam Bình Xuyên trở thành cứ điểm sản xuất hiện đại nhất miền Bắc, đáp ứng những yêu cầu cao từ các nhà sản xuất hàng đầu thế giới.

Đang làm rõ hoạt động kinh doanh, nguồn gốc các loại rượu nhập khẩu tại cửa hàng thegioiruou
Đang làm rõ hoạt động kinh doanh, nguồn gốc các loại rượu nhập khẩu tại cửa hàng thegioiruou

UBND quận 10, TP. HCM đã có văn bản đề nghị Đội Quản lý thị trường số 10, Cục Quản lý thị trường TP. HCM phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, xem xét về hoạt động kinh doanh và nguồn gốc của các sản phẩm rượu nhập khẩu đang được bày bán tại cửa hàng thegioiruou. Đồng thời, tham mưu cho UBND quận, để trả lời báo chí theo quy định.

Giá trứng ở Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác tăng cao do sự bùng phát trở lại của cúm gia cầm
Giá trứng ở Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác tăng cao do sự bùng phát trở lại của cúm gia cầm

Sau khi lắng xuống trong gần hết năm 2023, sự bùng phát trở lại gần đây của dịch cúm gia cầm tại các cơ sở chăn nuôi gia cầm trên khắp Mỹ, Nhật Bản và các quốc gia khác đã khiến giá trứng tăng vọt trở lại.

Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc điều trị sốt xuất huyết, cúm A
Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc điều trị sốt xuất huyết, cúm A

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế yêu cầu tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân, đảm bảo chất lượng, chú trọng bảo đảm sẵn sàng cung ứng đủ thuốc phục vụ công tác cấp cứu; thuốc phòng chống dịch bệnh và thuốc điều trị các bệnh thường xảy ra trong mùa hè như sốt xuất huyết, cúm A, tay chân miệng, sởi, rubella...

Nam Định tổ chức hội thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024
Nam Định tổ chức hội thi chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC” năm 2024

Sáng 25/4, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC năm 2024. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Anh Dũng, Trưởng ban Chỉ đạo PCCC Nam Định dự và chỉ đạo tại hội thi.