Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Dương xuất khẩu lô vải đầu tiên đi Singapore, Mỹ, Australia

Tỉnh Hải Dương đã xuất khẩu lô vải đầu tiên trong năm 2020, đây là lô hàng đạt chuẩn quốc tế xuất khầu sang thị trường các nước Singapore, Mỹ, Australia.

Hải Dương xuất khẩu lô vải đầu tiên đi Singapore, Mỹ, AustraliaHải Dương xuất khẩu lô vải đầu tiên đi Singapore, Mỹ, Australia

Ngày 25/5, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương và huyện Thanh Hà đã phối hợp tổ chức xuất khẩu lô vải đầu tiên trong năm 2020, đạt chuẩn quốc tế sang thị trường các nước Singapore, Mỹ, Australia.

Tỉnh Hải Dương có 9.700 ha vải, tập trung tại huyện Thanh Hà và thành phố Chí Linh. Hiện, sản lượng vải ước tính 45.000 tấn, riêng vải sớm đạt khoảng 20.000 tấn, vải thiều chính vụ  khoảng 25.000 tấn. Trong đó, khoảng 1.500 tấn trên diện tích 220 ha được trồng theo tiêu chuẩn Global GAP phục vụ xuất khẩu đi châu Âu, Mỹ, Australia, Nhật Bản, Sigapore...

Ông Hoàng Trung, Cục trưởng Cục bảo vệ thực vật, Bộ Nông nghiệp và phát triển Nông thôn cho biết, những tấn vải đầu tiên xuất đi thị trường các nước như: Mỹ, Singapore, Australia là tín hiệu vui cho đầu ra sản phẩm của người trồng vải.

Bên cạnh xuất khẩu, nhiều doanh nghiệp cũng đã đăng ký bao tiêu vải khoảng 4.000 tấn tiêu thụ trong nước và các thị trường khác.

Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hải Dương kiến nghị với các bộ, ngành tiếp tục hỗ trợ Hải Dương và tạo điều kiện thuận lợi cho vận chuyển, lưu thông hàng hóa, thông quan xuất khẩu đi Trung Quốc, Nhật Bản. Các cơ quan chuyên môn của các bộ, ngành hỗ trợ việc giám sát dư lượng thuốc Bảo vệ thực vật đối với vùng vải xuất khẩu, quảng bá vải Thanh Hà, phấn đấu xuất khẩu tăng 30-50% so với năm trước để nâng cao giá trị cho quả vải.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua
Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua

Dù tìm được nguồn cát đắp nền phục vụ thi công dự án đường Vành đai 3 TP. HCM nhưng thủ tục khai thác chưa thông nên một số gói thầu chỉ thi công cầm chừng vì thiếu cát.

Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5
Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5

Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 2/5 của các công ty chứng khoán.

Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa
Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng đón tiếp số lượng lớn du khách thăm quan, du lịch và lưu trú.

Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do
Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do

Đại diện Venezuela khẳng định, chiến thắng vĩ đại 30/4/1975 đã, đang và sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng cho các dân tộc trên thế giới đang đấu tranh vì độc lập, tự do, công bằng và tiến bộ xã hội.

Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện
Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện

Lĩnh vực xe điện toàn cầu đang được đầu tư rất nhiều nhằm góp phần hướng tới kịch bản phát thải ròng bằng 0 (Net-zero) vào năm 2050. Tuy nhiên, kim loại đồng, nguyên liệu đầu vào quan trọng của ngành công nghiệp xe điện, lại đang đối mặt với nguy cơ thiếu hụt nguồn cung và giá tăng cao. Xu hướng này vừa là thách thức, nhưng cũng vừa là động lực và cơ hội mới.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng

Sau 6 ngày diễn ra (từ 26/4 đến 1/5), Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đã thu hút gần 56.000 lượt khách tham quan mua sắm, doanh thu đạt 17,9 tỷ đồng.