Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng: Lãnh đạo huyện bị phê bình do vắng họp phòng chống siêu bão MANGKHUT

Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng, Trưởng ban Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố vừa chỉ đạo thành lập 6 Đoàn kiểm tra công tác phòng chống và khắc phục hậu quả siêu bão (bão Mangkhut) tại các địa bàn. Đồng thời, phê bình một lãnh đạo huyện vắng mặt trong cuộc họp với các ngành, địa phương, đơn vị của thành phố về công tác ứng phó siêu bão.

Theo đó, Thời gian kiểm tra bắt đầu từ ngày hôm nay (15/9) đến khi thực hiện xong công tác khắc phục hậu quả sau bão. Chương trình, thời gian, địa điểm do Trưởng đoàn Đoàn kiểm tra quyết định cụ thể. Huyện ủy, UBND huyện Bạch Long Vỹ chủ động kiểm tra công tác phòng chống bão và thực hiện nghiêm chế độ thông tin, báo về Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai  và Tìm kiếm cứu nạn thành phố trước 17 giờ hàng ngày.

Trước đó, UBND TP Hải Phòng tổ chức họp với các ngành, địa phương, đơn vị của thành phố về công tác ứng phó siêu bão MANGKHUT, tuy nhiên Bí thư, kiêm Chủ tịch UBND huyện An Lão bị phê bình vì không đến họp.

Hải Phòng: Lãnh đạo huyện bị phê bình do vắng họp phòng chống siêu bão MANGKHUT - Hình 1

                                        Hải Phòng chủ động ứng phó kịp thời siêu bão MANGKHUT

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng yêu cầu, các thành viên Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Thành phố căn cứ nhiệm vụ, địa phương được phân công, theo dõi diễn biến của bão, chủ động kiểm tra, phối hợp với các địa phương triển khai các phương án phòng chống siêu bão và khắc phục hậu quả sau bão;

Giao Văn phòng UBND thành phố khẩn trương tham mưu Chủ tịch UBND thành phố phân công lãnh đạo UBND thành phố và các Phó Trưởng ban Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố làm Trưởng các Đoàn kiểm tra công tác phòng chống bão và khắc phục hậu quả sau bão tại các địa phương.

Giao Sở NN&PTNT căn cứ tình hình, diễn biến của siêu bão đề xuất cụ thể thời gian cấm biển; thời gian cấm các phương tiện giao thông đường bộ (xe mô tô, xe gắn máy và xe thô sơ) lưu thông qua các cầu vượt sông, vượt biển.

Giao Sở Công Thương chủ động kiểm tra cụ thể công tác dự trữ hàng hóa phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại các kho dự trữ của các doanh nghiệp theo phương án được duyệt.

Giao Sở Xây dựng chuẩn bị, sẵn sàng phương án, phương tiện, nhân lực để đảm bảo tiêu thoát nước khi có mưa lớn trên địa bàn các quận nội thành.

Giao Sở Giáo dục và Đào tạo căn cứ tình hình, diễn biến của bão, chủ động chỉ đạo các cơ sở giáo dục cho học sinh, sinh viên nghỉ học.

Giao Sở Thông tin và Truyền thông, tăng cường thời lượng phát các bản tin cảnh báo bão và các chỉ đạo của thành phố về phòng chống bão.

Chủ tịch UBND các quận, huyện: Chỉ đạo hạ thấp mực nước đệm trên các kênh thủy lợi; Chuẩn bị sẵn sàng các phương án và chủ động tổ chức di dân khỏi vùng nguy hiểm; Tổ chức chằng chống, đảm bảo an toàn cho các công trình công cộng trên địa bàn quản lý; Chủ động kiểm tra công tác “bốn tại chỗ” tại các xã, phường, thị trấn trên địa bàn, nếu có thiếu phải thực hiện bổ sung ngay trước khi bão vào; Yêu cầu các sở, ngành, đơn vị trên địa bàn thành phố và UBND các quận, huyện tạm dừng các cuộc họp chưa cần thiết trong các ngày 16 và 17/9 để tập trung phòng chống bão; theo dõi thường xuyên diễn biến bão, trực ban nghiêm túc, thực hiện chế độ thông tin, báo cáo về Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn theo quy định; Đề nghị các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh chủ động xây dựng phương án và tổ chức thực hiện công tác phòng chống bão để đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và hạn chế thấp nhất ảnh hưởng của bão đến tài sản của doanh nghiệp.

Vũ Duyên

 

 

Tin mới

Xử phạt 4 cơ sở kinh doanh về hành vi kinh doanh thuốc lá điện tử nhập lậu
Xử phạt 4 cơ sở kinh doanh về hành vi kinh doanh thuốc lá điện tử nhập lậu

Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Khánh Hòa vừa tiến hành kiểm tra, phát hiện các cơ sở đang kinh doanh 2.175 đơn vị sản phẩm thuốc lá điện tử và phụ kiện thuốc lá điện tử do nước ngoài sản xuất với tổng giá trị hơn 170 triệu đồng; đã xử phạt số tiền trên 132 triệu đồng và buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp là trên 279 triệu đồng; đồng thời tịch thu 2.175 đơn vị sản phẩm là thuốc lá điện tử các loại.

Quảng Ninh: Đồng bộ các phương án đảm bảo an toàn dịp lễ 30/4-1/5
Quảng Ninh: Đồng bộ các phương án đảm bảo an toàn dịp lễ 30/4-1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, Quảng Ninh dự kiến đón lượng khách đông đột biến. Điều này cũng dễ dẫn đến nguy cơ mất ANTT. Để đảm bảo an toàn địa bàn, phục vụ các hoạt động du lịch, trải nghiệm của du khách, Công an Quảng Ninh đã thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ.

Thủ tướng yêu cầu tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng
Thủ tướng yêu cầu tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký ban hành Công điện số 41/CĐ-TTg ngày 27/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng.

CIENCO4 (C4G) thống nhất không chia cổ tức năm 2023
CIENCO4 (C4G) thống nhất không chia cổ tức năm 2023

Ngày 27/4, Công ty cổ phần Tập đoàn CIENCO4 (mã chứng khoán C4G) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội thống nhất không chia cổ tức năm 2023 để dành nguồn lực thực hiện các dự án lớn.

HDBank đạt 4.028 tỷ đồng lợi nhuận quý I/2024
HDBank đạt 4.028 tỷ đồng lợi nhuận quý I/2024

Ngân hàng TMCP Phát triển TP. HCM (HDBank - mã chứng khoán: HDB) đã công bố báo cáo tài chính quý I/2024, với lợi nhuận trước thuế đạt 4.028 tỷ đồng, tăng 46,8% so với cùng kỳ, ROE đạt 26,7%. Ngân hàng trả cổ tức năm 2023 lên tới 30% gồm tiền và cổ phiếu.

Xây dựng Ninh Thuận thành trung tâm năng lượng tái tạo
Xây dựng Ninh Thuận thành trung tâm năng lượng tái tạo

Ninh Thuận được đánh giá là một trong những tỉnh có tiềm năng và cơ hội rất lớn từ năng lượng tái tạo như năng lượng gió, năng lượng mặt trời không phát thải carbon để sản xuất hydrogen xanh lá. Đây được xem là giải pháp công nghệ bền vững, nhưng cần thời gian dài và nguồn vốn lớn để phát triển thị trường...