Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng: Nhan nhản phòng khám không phép hoạt động công khai

(TH&CL) Thời gian gần đây, trên địa bàn TP. Hải Phòng, các phòng khám răng mọc lên như nấm, bên cạnh những phòng khám có uy tín, chất lượng thì vẫn còn tồn tại những phòng khám chui, kém chất lượng đang tiềm ẩn nguy cơ lây lan các bệnh như: viêm gan B, HIV…

Phòng khám răng Sáng Nha bóc cả niêm phong của Sở Y tế để nhân viên khám chữa bệnh cho người dân

Theo tìm hiểu được biết, tại nhiều địa bàn quận Hải An; các huyện: Kiến Thụy, Thủy Nguyên, An Dương Tiên Lãng, Vĩnh Bảo… nhiều phòng khám treo biển hiệu rất đẹp, thậm chí còn quảng cáo cả dịch vụ khám, chữa theo kiểu “khuyến mãi” song bên trong hoàn toàn không đảm bảo vệ sinh y tế, không do các bác sĩ Răng – Hàm - Mặt đảm nhận về chuyên môn, thiết bị y khoa hết sức sơ sài...

Trước thực trạng trên Sở Y tế Hải Phòng đã thường xuyên mở các đợt thanh kiểm tra để xử lý tình trạng các phòng khám không phép, hoạt động chui. Tuy nhiên chỉ được một thời gian, các phòng khám này lại ngang nhiên hoạt động, thậm chí là tự ý… bóc niêm phong của Sở y tế để hành nghề.

Theo tìm hiểu được biết trên địa bàn huyện Kiến Thụy có khoảng hơn 10 phòng khám nha khoa. Trong đó, các phòng khám hầu như không có phép. Tuy nhiên, các phòng khám này không hề hoạt động “chui”, mà công khai.

Tại Phòng khám đa khoa Thanh Hương và Phòng khám răng Thu Đông (tại xã Thanh Sơn, huyện Kiến Thuy), mặc dù bị Thanh tra Sở Y tế niêm phong dụng cụ nhưng các cơ sở khám và chữa răng này vẫn hoạt động bình thường. Bà Đỗ Thị Lan Anh, là người đứng khám, chữa răng ở phòng khám Thanh Hương thản nhiên trả lời: “Tôi là điều dưỡng và chỉ khám, chữa răng cho người nhà”. Còn bà Nguyễn Hà Thu (SN 1984) đứng khám ở phòng khám Thu Đông thì cho biết, chứng chỉ hành nghề… để hết trên Hà Nội.

Tại Phòng khám răng Sáng Nha – “án ngữ” giữa trung tâm huyện Kiến Thụy còn ngang nhiên bóc hết niêm phong của Sở y tế Hải Phòng niêm phong trước đó. Thậm chí phòng khám này còn cho một nhân viên không có bằng cấp khám, chữa bệnh cho bệnh nhân. Khi Phóng viên hỏi về việc trên, thì “ông chủ” nói “việc này Sở Y tế cũng biết…”.

Trả lời phỏng vấn của PV về các phòng khám nha khoa trên địa bàn, ông Nguyễn Quang Mạnh – Trưởng phòng y tế huyện Kiến Thụy liệt kê cho PV khoảng 5 phòng khám không phép trên địa bàn. Khi được hỏi tại sao không xử lý nghiêm những phòng khám không phép để bảo vệ người dân. Ông Mạnh lấy lí do là nhân lực ít và vì quan hệ nên không xử lý được.

Theo Bà Phạm Thu Xanh – Phó GĐ Sở Y tế Hải Phòng: địa bàn huyện Kiến Thụy phức tạp việc các phòng khám răng là do năng lực của Trưởng phòng y tế kém.

Ngày 24/3/2014, Sở Y tế Hải Phòng đã lập đoàn thanh kiểm tra địa bàn huyện Kiến Thụy. Sau 2 ngày kiểm tra địa bàn huyện Kiến Thụy, đoàn kiểm tra đã phát hiện 11 cơ sở nha khoa không phép. Các cơ sở nha khoa này đều không đảm bảo các tiêu chuẩn về khám, chữa nha khoa, có cơ sở không có bác sỹ đứng khám. Đoàn kiểm tra đã niêm phong ghế của cả 11 cơ sở, niêm phong dụng cụ tại chỗ 2 cơ sở, yêu cầu dỡ biểm hiệu và xử phạt 11 cơ sở này.

Ông Nguyễn Đình Trình, chánh thanh tra Sở Y tế Hải Phòng cho biết, Sở thường xuyên đi thanh kiểm tra, để chấn chỉnh hoạt động y tế trên địa bàn. Đầu tháng 3, Sở Y tế đã mở cuộc họp với các phòng y tế, Sở đã quán triệt các phòng y tế phải tăng cường công tác quản lý nhà nước về y tế. Trong đó vai trò quản lý nhà nước chính vẫn là phòng y tế và UBND các quận huyện. Tới đây, Sở Y tế có văn bản gửi UBND huyện Kiến Thụy đề nghị tăng cường chỉ đạo quyết liệt về y tế. Sở Y tế và các phòng chức năng sẽ có buổi làm việc với UBND huyện về tăng cường phối hợp về quản lý về y tế và sẽ báo cáo cả UBND thành phố về việc này….

Trước thực trạng trên đề nghị Sở Y tế Hải Phòng có biện pháp mạnh để đưa hoạt động nha khoa trên địa bàn huyện Kiến Thụy và các địa bàn khác ở Hải Phòng hoạt động đúng pháp luật, tránh thực trạng “bắt cóc bỏ đĩa”…?

Quốc Biên

Tin mới

Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép
Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép

Ngày 20/4, Trạm Cảnh sát Giao thông (CSGT) Diễn Châu thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An cho biết, vừa bắt 2 đối tượng về hành vi vận chuyển động vật nguy cấp, quý hiếm, thu giữ 3 cá thể tê tê.

Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?
Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?

Đối với ô tô, xe máy khi tham giam giao thông mà vượt đèn đỏ, đèn vàng sẽ bị xử phạt ra sao? Sau đây là chi tiết mức phạt các lỗi trên với các tài xế vi phạm.

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn
Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt đột ngột qua đời vì tai nạn

Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên
Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên

Sáng 20/4, tại sân bay Điện Biên, TP. Điện Biên Phủ, Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên.

Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ đâu ?
Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ đâu ?

Tháng 3/2024, Trung Quốc đứng đầu về thị trường cung cấp phân bón, với gần 175.000 tấn, tăng gần 44% về lượng, hơn 55% giá trị và tăng gần 8% về giá so với tháng 2/2024.

Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu
Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang tạm giữ hình sự Phạm Minh Út (SN 1966, quê Cà Mau; tạm trú tại TP. Vũng Tàu) để điều tra về hành vi giết người.