Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải quan Quảng Ninh thu giữ nhiều đồ chơi trẻ em không có hóa đơn chứng từ

Thông tin từ Cục Hải quan Quảng Ninh, đơn vị này vừa phát hiện và thu giữ hơn 1.000 sản phẩm đồ chơi các loại không có hóa đơn chứng từ.

Số lượng lớn sản phẩm đồ chơi trẻ em không có hóa đơn chứng từ vừa bị lực lượng Hải quan Quảng Ninh phát hiện và bắt giữ
Số lượng lớn sản phẩm đồ chơi trẻ em không có hóa đơn chứng từ vừa bị lực lượng Hải quan Quảng Ninh phát hiện và bắt giữ.

Cụ thể, trong quá trình tuần tra kiểm soát tại phường Trần Phú, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, tổ công tác Đội Kiểm soát liên hợp số 2 thuộc Đội Kiểm soát Hải quan số 1 (Cục Hải quan Quảng Ninh) phát hiện một người đàn ông đang tập kết 5 thùng carton có chứa hàng hóa nghi là hàng nhập lậu, bên trong chứa hơn 1.000 sản phẩm đồ chơi các loại: quạt đồ chơi trẻ em, đèn lồng trung thu, đồ chơi thú nhún, ô tô đồ chơi…

Làm việc với lực lượng chức năng, người đàn ông tên Mạnh (trú tại phường Cẩm Sơn, thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) cho biết, số hàng hóa này là đồ chơi trẻ em, do Trung Quốc sản xuất, ông này nhận vận chuyển thuê cho người phụ nữ không quen biết từ Khu 6, phường Hải Hòa, thành phố Móng Cái về tập kết tại đây để lấy tiền công. Toàn bộ số hàng hóa này không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp.

Đội Kiểm soát Hải quan số 1 đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính và buộc tiêu hủy lô hàng trên theo quy định của pháp luật.

Trước đó, trong các ngày 19 và 20/7/2022, Tổ công tác thuộc Trạm Kiểm soát liên hợp Km15 – Bến tàu Dân Tiến kiểm tra các phương tiện vận tải hành khách BKS 34B - 026.21 và 15B - 007.35; phát hiện trên xe có vận chuyển 02 thùng carton đồ chơi trẻ em trong đó có chứa 155 chiếc kiếm bằng nhựa, loại có bao kiếm, dài 70 cm, không hiệu do nước ngoài sản xuất (01 thùng chứa 75 chiếc kiếm, 01 thùng chứa 80 chiếc kiếm).

Tại thời điểm kiểm tra, ông Bùi Công Tâm (trú tại huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) và bà Phạm Văn Hồng Nguyên (trú tại thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) là hành khách đi trên các phương tiện nhận là chủ của số hàng trên không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa.

Trên cơ sở vụ việc và hành vi vi phạm, Trạm Kiểm soát liên hợp Km15 – Bến tàu Dân Tiến đã tham mưu, đề xuất Chủ tịch UBND thành phố Móng Cái ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Ông Bùi Công Tâm và bà Phạm Văn Hồng Nguyên về hành vi vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng theo hình thức phạt tiền với tổng số tiền là 4.000.000 (Bốn triệu) đồng và áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả là buộc tiêu hủy hàng hóa vi phạm không không có chứng nhận kiểm tra chất lượng sản phẩm, có thể gây hại đến sức khỏe, nhân cách của trẻ em khi sử dụng.

Hải Minh

Bài liên quan

Tin mới

Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng
Phú Yên: Bán hàng không rõ nguồn gốc, một hộ kinh doanh bị phạt 8,5 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên, đơn vị vừa phát hiện một vụ kinh doanh hàng hóa bất hợp pháp. Hộ kinh doanh nói trên đã bị xử phạt 8.500.000 đồng và bị tịch thu toàn bộ số hàng hóa.

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?
5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?

Những người bán sản phẩm quảng cáo rất thú vị và hấp dẫn về công dụng của những món đồ làm bếp này. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, người tiêu dùng đã lãng quên chúng?

Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15
Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15

Tại Kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề), HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết định liên quan tới 4 nhóm vấn đề quan trọng, trong đó có giá dịch vụ khám, chữa bệnh.

Diễn biến phiên chứng khoán sáng 29/3: Cổ phiếu bluechip suy yếu, VN-Index biến động
Diễn biến phiên chứng khoán sáng 29/3: Cổ phiếu bluechip suy yếu, VN-Index biến động

Trong phiên giao dịch chứng khoán sáng nay, tâm lý nhà đầu tư thận trọng hơn khiến thị trường chững lại. Chỉ số VN-Index biến động rung lắc nhẹ khi nhóm cổ phiếu dẫn dắt thị trường trong những phiên gần đây đang trở nên yếu hơn. Nhóm cổ phiếu bluechip cũng phần lớn đều đảo chiều giảm.