Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hàng dự trữ quốc gia đã kịp thời đến với người dân vùng lũ

Các Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Bình Trị Thiên và Nghệ Tĩnh đã và đang dốc sức khẩn trương xuất cấp gạo, vật tư cứu hộ, cứu nạn cho các địa phương để cứu trợ nhân dân vùng lũ.

Trong những ngày vừa qua, mặc dù phải căng mình khắc phục mưa lũ do các cơn bão 5,6,7 gây ra, cũng như chuẩn bị các phương án phòng chống cơn báo sơ 8,9 sắp đổ bộ vào miền Trung bảo đảm an toàn kho tàng, hàng hóa dự trữ quốc gia, các Cục Dự Nhà Nước khu vực Bình Trị Thiên và Nghệ Tĩnh đã và đang dốc sức khẩn trương xuất cấp gạo, vật tư cứu hộ, cứu nạn cho các địa phương để cứu trợ nhân dân vùng lũ.

Xuồng cứu hộ DTQG được sử dụng cứu hộ, cứu nạn và chở hàng tiếp tế người dân vũng lũ (trên sông Kiến Giang - Quảng Bình)Xuồng cứu hộ DTQG được sử dụng cứu hộ, cứu nạn và chở hàng tiếp tế người dân vũng lũ (trên sông Kiến Giang - Quảng Bình)

Khẩn trương xuất cấp gạo, vật tư, trang thiết bị dự trữ để kịp thời cứu trợ nhân dân vùng lũ

Sau khi có Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, thực hiện chỉ đạo của Tổng cục Dự Trữ Nhà Nước, các cục DTNN Khu Vực Bình Trị Thiên và Nghệ tĩnh  đã chủ động liên hệ, phối hợp với địa phương các tỉnh: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế để tổ chức xuất cấp, giao nhận, vận chuyển, cấp phát gạo cứu trợ cho nhân dân vùng lũ. Riêng đối vật tư cứu hộ xuất cấp cho các đơn vị chức năng trên địa bàn đề cứu hộ, cứu nạn, vận chuyển, tiếp tế hàng cứu trợ cho nhân dân. Tính đến hết ngày 24/10/2020, Cục DTNN Khu Vực Bình Trị đã xuất cấp 410 tấn gạo cho tỉnh Quảng Bình; 469 tấn gạo cho tỉnh Quảng Trị và 540 tấn gạo cho tỉnh Thừa Thiên Huế. Về vật tư cứu hộ đã xuất cho tỉnh Thừa Thiên Huế 2.000 áo phao, 10 bộ nhà bạt loại 16,5 m2, 01 bộ xuồng cao tốc loại DT1, 01 bộ xuồng cao tốc DT2, 02 tổ máy phát điện loại 135KVA.

Ông Nguyễn Hữu Hoàng, Cục trưởng Cục DTNN Khu Vực Bình Trị Thiên cho biết, đơn vị sẽ phối hợp chặt chẽ với các địa phương còn lại để tổ chức xuất cấp, giao nhận gạo và vật tư cứu hộ, cứu nạn một cách nhanh nhất, bảo đảm kịp thời và hiệu quả, theo đúng quy định.

Niềm vui của người dân xã Lộc Hà huyện Phú Lộc khi được nhận gạo cứu trợNiềm vui của người dân xã Lộc Hà huyện Phú Lộc khi được nhận gạo cứu trợ

Trong khi đó, Cục DTNN Khu vực Nghệ Tĩnh hiện cũng đã xuất cấp được 674 tấn gạo cho tỉnh Hà Tĩnh. Trao đổi với bà Nguyễn Thị Phố Giang, Cục trưởng cục DTNN Khu Vực Nghệ Tĩnh được biết: Số lượng gạo còn lại là của hai huyện Thạch Hà và Hương Khê, theo đề xuất của địa phương do hiện nay nước chưa rút hết, đi lại còn nhiều khó khăn nên sẽ chờ nước rút sẽ, dự kiến thứ hai ngày 26/10 sẽ xuất cấp 290 tấn cho huyện Thạch Hà.

 Chuẩn bị các phương án phòng chống cơn báo số 8 và 9

Theo thông tin từ Cục DTNN khu vực Bình Trị Thiên và Nghệ Tĩnh cho biết: ngoại việc tổ chức xuất cấp kịp thời gạo và vật tư thiết bị dự trữ quốc gia cho các địa phương để cứu trợ nhân dân vùng lũ thì các đơn vị này cũng đang phải chuẩn bị các phương án đối phó với bão số 8, 9 sắp đổ bộ vào miền trung.

Để phòng chống bão, bảo đảm an toàn kho tàng hàng hóa dự trữ quốc gia, các Cục DTNN khu vực sẽ triển khai công tác tổ chức trực ban 24/24 giờ, thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin diễn biến của áp thấp, bão tình hình mưa lũ để kịp thời có biện pháp phòng ngừa, ứng phó khi có tình huống xảy ra.

Bên cạnh đó, tăng cường kiểm tra kho, hàng dự trữ quốc gia; triển khai các biện pháp phòng, chống để đảm bảo an toàn về người, tài sản và hàng dự trữ quốc gia; đồng thời có phương án chủ động, phối hợp với chính quyền địa phương nơi có kho, hàngdự trữ quốc gia, trụ sở cơ quan dự trữ để sẵn sàng ứng phó, khắc phục, xử lý, giải quyết kịp thời mọi tình huống xảy ra tại đơn vị.

Song song với công tác phòng chống bão lũ, nhiệm vụ ưu tiên số 1 hiện nay của các Cục DTNN KV Nghệ Tĩnh và  Bình Trị Thiên là tập trung thực hiện xuất cấp cứu trợ theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ một cách nhanh và kịp thời nhất. Các đơn vị sẽ tổ chức làm việc theo ca, kíp bảo đảm 24/24 giờ. Chủ động, phối hợp chặt chẽ với các địa phương để triển khai xuất cấp, giao nhận hàng, đảm bảo theo đúng quy định.

Minh Anh

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.