Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hàng vạn học sinh THPT cùng tìm hiểu “Du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội

THCL Nhằm nâng cao nhận thức của học sinh về bảo về bảo vệ môi trường và xã hội, sử dụng tài nguyên bền vững, giảm chất thải và hạn chế tiêu thụ quá mức các tài nguyên làm lợi cho cộng đồng và phát triển kinh tế, xã hội của cộng đồng; giáo dục truyền thống, lịch sử, chủ quyền biển đảo, tầm quan trọng, vị trí của biển đảo đối với sự nghiệm xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tổng cục Du lịch, Dự án Chương trình phát triển năng lực Du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội do Liên minh Châu Âu tài trợ (Dự án EU-ESRT) phối hợp với Báo Thanh Niên và Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn đồng tổ chức cuộc thi “Du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội” dành cho học sinh THPT trên cả nước.

Sau hơn 3 tháng triển khai vòng 1, đã có hàng ngàn lượt học sinh THPT cả nước đăng ký tham gia. Chỉ tính đến ngày 9/4/2015 đã cso 32.115 thí sinh từ 1.726 trường THPt tham gia. Đây là một tín hiệu đáng mừng khi nhận được sự ủng hộ đông đảo từ phía học sinh THPT, những đối tượng sẽ là những “du khách trong tương lai”.

Vòng 1 sẽ kết thúc vào ngày 30/04/2015 (thay vì 31/03/2015 như kế hoạch) để nhiều học sinh THPT có cơ hội tham gia cuộc thi. Vòng 2 sẽ diễn ra từ 01/05/2015 đến hết ngày 30/05/2015. Buổi chung kết sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng truyền hình đài HTV vào ngày 14/06/2015.

Thí sinh truy cập vào 3 trang web: www.vietnamtourism.gov.vn, www.thanhnien.com.vn hoặc www.saigonect.edu.vn để đăng ký dự thi cũng như trả lời câu hỏi cho vòng 1 và vòng 2. 20 thí sinh xuất sắc nhất vào vòng chung kết sẽ được BTC  hỗ trợ kinh phí đi lại ăn ở được tổ chức tại TP. HCM. Với tổng giá trị 175 triệu đồng, cùng một chuyến du lịch xuyên Việt cho 5 thí sinh xuất sắc nhất cùng học bổng toàn phần cho 100 thí sinh có điểm số cao nhất vòng 1 đăng ký vào học tại trường Saigonact… hứa hẹn sẽ là một cuộc thi hấp dẫn dành cho học sinh THPT trên toàn quốc.

Tại cuộc họp báo sáng ngày 10/04/2015. Ông Nguyễn Quốc Hưng – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết: “Nhắm vào đối tượng là học sinh THPT, những du khách tương lai của ngành du lịch. Cuộc thi sẽ góp nhần nâng cao nhận thức của nhiều du khách trong việc phát triển du lịch bền vững. Bên cạnh đó,  trong thời gian tới, Tổng cục sẽ cùng với các đơn vị tổ chức nhiều cuộc thi hơn nữa, có thể mở rộng đối tượng ra là sinh viên, du khách... viết về những điểm đến, danh lam thắng cảnh của Việt Nam. Đó cũng là cách thu hút ngay chính du khách trong nước khám phá những địa điểm du lịch trên đất nước mình.”

Quang Nam

Tin mới

Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại Thanh Hóa
Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại Thanh Hóa

Sáng 16/4, tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Nông Cống tổ chức Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024, với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc”.

Phát hiện trên 700kg xúc xích không có hóa đơn, chứng từ
Phát hiện trên 700kg xúc xích không có hóa đơn, chứng từ

Đội Quản lý thị trường số 1 đã kiểm tra kho đông lạnh có địa điểm kinh doanh tại chợ Mạo Khê, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh và phát hiện thu giữ số lượng lớn xúc xích không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Bình Định phấn đấu đạt chỉ số công nghiệp từ 7,5% đến 8,5%
Bình Định phấn đấu đạt chỉ số công nghiệp từ 7,5% đến 8,5%

Chiều 16/4, tại Văn phòng UBND tỉnh Bình Định, đường Trần Phú, TP. Quy Nhơn diễn ra buổi họp báo tình hình kinh tế - xã hội qúy I/2024. Tại buổi họp báo, lãnh đạo UBND tỉnh cho biết: Qúy II-2024, toàn tỉnh phấn đấu đạt chỉ số công nghiệp từ 7,5% đến 8,5%.

Chống khai thác IUU bảo đảm quyết liệt, đồng bộ, toàn diện, kịp thời, hiệu quả
Chống khai thác IUU bảo đảm quyết liệt, đồng bộ, toàn diện, kịp thời, hiệu quả

Chiều 16/4, tại thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Ban Chỉ đạo IUU Bộ Tư lệnh (BTL) Cảnh sát biển tổ chức hội nghị đánh giá kết quả triển khai đợt cao điểm chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU), ngăn chặn tàu cá Việt Nam vi phạm vùng biển nước ngoài tháng 3/2024. 

Quỹ VinFuture khởi động chuỗi sự kiện kết nối InnovaConnect 2024
Quỹ VinFuture khởi động chuỗi sự kiện kết nối InnovaConnect 2024

Hà Nội – Ngày 16/4/2024: Quỹ VinFuture chính thức công bố bắt đầu khởi động chuỗi sự kiện kết nối khoa học công nghệ InnovaConnect năm 2024. Mục tiêu là nhằm tăng cường giao lưu học thuật, trao đổi chuyên môn và thúc đẩy hợp tác nghiên cứu giữa các nhà khoa học uy tín thế giới với các Viện – Trường hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực khoa học - công nghệ.

Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38 về “Đẩy mạnh công tác BHYT trong tình hình mới”
Tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38 về “Đẩy mạnh công tác BHYT trong tình hình mới”

Ngày 16/4, BHXH Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về “Đẩy mạnh công tác bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới” (Chỉ thị số 38).