Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hàng Việt chiếm ưu thế trong mùa khai giảng 2018 – 2019

Càng gần ngày khai giảng, thị trường đồ dùng học tập càng trở nên sôi động. Đặc biệt với các sản phẩm hàng Việt năm nay được cải tiến nhiều về hình thức lẫn chất lượng, nên sức tiêu thụ vẫn chiếm ưu thế, khẳng định chỗ đứng và được người tiêu dùng tin tưởng.

Năm nay, nhìn chung các nhà sách tại Hà Nội, đa số các mặt hàng sách, đồ dùng học tập được bày bán đều có nguồn gốc, xuất xứ trong nước, chiếm khoảng 70 - 80%. Nhiều doanh nghiệp đã đầu tư kỹ lưỡng, sản phẩm có nhiều cải tiến, đổi mới cả hình thức và chất lượng. Đặc biệt, giá thành "mềm" hơn so với các sản phẩm cùng loại có xuất xứ nước ngoài.

Đại diện Công ty CP Văn phòng phẩm Hồng Hà cho biết, bên cạnh việc sản xuất các loại vở có chất lượng giấy tốt, không bị lóa mắt, mỏi mắt khi đọc, viết, năm nay, Hồng Hà tập trung đầu tư hình ảnh, mẫu mã nhằm truyền cảm hứng cho học sinh. Cụ thể, vở ô ly được mua bản quyền nước ngoài, độc quyền sử dụng các mẫu, hình ảnh của các bộ phim, nhân vật mà nhiều bạn nhỏ yêu thích như Super Man, Bat Man, Super Girl...

Hàng Việt chiếm ưu thế trong mùa khai giảng 2018 – 2019 - Hình 1

Thị trường đồ dùng học tập ngày càng phong phú

Ngoài những sản phẩm sách, vở, dụng cụ học tập được cải tiến mẫu mã, chất lượng, đảm bảo tiêu chí bền, đẹp, nhà sản xuất đã tung ra các sản phẩm bảo vệ sức khỏe cho học sinh như ba lô siêu nhẹ, chống gù, chống xô lệch với thương hiệu Miti, Mr Vui..; đèn bàn chống cận thị; hộp bút được làm từ nguyên liệu không độc hại với môi trường…

Có con chuẩn bị vào lớp 1, chị Nguyễn Mai (Cầu Giấy, Hà Nội) - chia sẻ, vì con còn bé nên chị lựa chọn những sản phẩm có chất lượng. Hàng không rõ nguồn gốc dù mẫu mã đẹp, nhưng sử dụng chỉ vài lần có dấu hiệu hư hỏng như lem mực, cặp sách bị bục do chất liệu vải kém chất lượng… vì vậy, toàn bộ đồ dùng học tập từ ba lô, bút chì, thước kẻ, tẩy chị đều mua hàng trong nước, mẫu mã đẹp, bền mà giá thành hợp lý.

Năm học mới sắp đến gần, nhưng các mặt hàng phục vụ mùa khai giảng có giá bán khá ổn định. Cụ thể, các loại vở học sinh giá dao động 3.000 - 5.000 đồng/quyển loại 48 trang, 4.500 - 9.000 đồng/quyển loại 96 trang; giá các loại bút viết dao động từ 4.000 - 15.000 đồng/chiếc, bút máy viết chữ đẹp 20.000 - 75.000 đồng/chiếc; cặp - ba lô - túi xách có giá bán phổ biến từ 200.000 - 500.000 đồng/sản phẩm...

Chị Lan Anh - nhân viên bán hàng Cửa hàng sách Tiến Thọ (Cầu Giấy, Hà Nội) – cho hay, giá các sản phẩm năm nay tương đối ổn định, không có hiện tượng tăng giá trước năm học mới như một số năm trước. Đặc biệt, năm nay người tiêu dùng ưu tiên dùng hàng trong nước hơn bởi chất lượng và giá thành rẻ hơn.

Các nhà sách, hệ thống bán lẻ… còn đưa ra nhiều chương trình giảm giá từ 10 -25% đối với các sản phẩm phục vụ mùa khai giảng, kích thích sức mua của thị trường. Hệ thống siêu thị Co.opmart đưa ra chương trình khuyến mại "Khai trường rộn ràng 2018" giảm giá hơn 3.000 sản phẩm của tất cả ngành hàng phục vụ năm học mới; hệ thống siêu thị Lotte Mart cũng có chương trình khuyến mại với mức ưu đãi lên đến 49%... Các hệ thống nhà sách như Fahasa, Nguyễn Văn Cừ, Phương Nam... trong thời gian này cũng triển khai nhiều chương trình giảm giá đến 30% cho mặt hàng vở, bút, ba lô...

Bảo Ngọc (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Công an tỉnh Đắk Lắk triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức ghi số đề quy mô lớn
Công an tỉnh Đắk Lắk triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức ghi số đề quy mô lớn

Công an tỉnh Đắk Lắk vừa triệt phá một đường dây đánh bạc dưới hình thức ghi số đề quy mô lớn do một người phụ nữ cầm đầu.

Bình Thuận bắn pháo hoa tầm thấp chào mừng 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước
Bình Thuận bắn pháo hoa tầm thấp chào mừng 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

UBND tỉnh Bình Thuận đã ban hành công văn về việc bắn pháo hoa tầm thấp nhân dịp chào mừng 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) tại NovaWorld Phan Thiết.

Vi phạm về thương mại điện tử 1 doanh nghiệp bị phạt 15 triệu đồng
Vi phạm về thương mại điện tử 1 doanh nghiệp bị phạt 15 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai, đơn vị vừa phát hiện, xử lý một vụ vi phạm về lĩnh vực thương mại điện tử. Theo đó, 1 doanh nghiệp lập website bán hàng nhưng không thông báo với cơ quan Nhà nước đã bị xử phạt 15.000.000 đồng…

Quý I/2024, lợi nhuận sau thuế Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam đạt 2.917 tỷ đồng, tăng 78,6%
Quý I/2024, lợi nhuận sau thuế Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam đạt 2.917 tỷ đồng, tăng 78,6%

Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/2024 với doanh thu 5.643 tỷ đồng, tăng 19,3% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu cung cấp dịch vụ hàng không chiếm đa số tỷ trọng trong tổng doanh thu của công ty này, đạt 5.303 tỷ đồng, tăng 19,3%.

Chuyên gia lo ngại mùa hè 2024 rơi vào chu kỳ gia tăng của nhiều dịch bệnh truyền nhiễm
Chuyên gia lo ngại mùa hè 2024 rơi vào chu kỳ gia tăng của nhiều dịch bệnh truyền nhiễm

Thời điểm này, nhiều loại bệnh truyền nhiễm đã gia tăng số mắc gấp nhiều lần so với cùng kỳ năm 2023. Các chuyên gia y tế lo ngại, theo quy luật, mùa hè năm nay sẽ rơi vào chu kỳ gia tăng của nhiều dịch bệnh truyền nhiễm.

Xác cá voi nặng khoảng 10 tấn trôi dạt vào vùng biển Cô Tô
Xác cá voi nặng khoảng 10 tấn trôi dạt vào vùng biển Cô Tô

Lực lượng chức năng và người dân huyện Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh phát hiện một xác cá voi trôi dạt vào khu vực vùng biển trước bãi biển Tình yêu.