Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hành trình đầy vinh quang của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019

Đêm 25/1/2019, ĐT Việt Nam rời UAE lên đường về nước, khép lại hành trình thi đấu đầy vinh quang và tự hào tại Asian Cup 2019 khi lọt vào đến vòng tứ kết nhờ một lối chơi thuyết phục.

Sau giải đấu AFF Suzuki Cup, ĐT Việt Nam đến với Asian Cup 2019 dù không có nhiều thời gian chuẩn bị nhưng vẫn đưa người hâm mộ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác nhờ tinh thần thi đấu tuyệt vời của các cầu thủ.

ĐT của chúng ta khởi đầu Asian Cup 2019 với nhiều khó khăn khi phải đối đầu với những đối thủ rất mạnh đến từ Tây Á. Ở trận ra quân ĐT Việt Nam thua Iraq vào đúng phút chót. Tuy nhiên, càng đá đội bóng của HLV Park Hang Seo càng chứng minh được sức mạnh của mình, họ khiến các đối thủ phải e sợ khi đối đầu.

Thua ngược sau 2 lần dẫn trước đối thủ, thua ở đúng phút cuối cùng không phải là kết quả dễ “nuốt trôi”, nhưng với đội bóng của HLV Park Hang Seo, họ tin vào năng lực của họ, họ có niềm tin chiến thắng.

Hành trình đầy vinh quang của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019 - Hình 1

ĐT Việt Nam có một hành trình thi đấu đầy vinh quang và tự hào tại Asian Cup 2019 

Trận đấu với Iran dù đội tuyển tiếp tục thất bại, nhưng ai cũng hiểu thua 0-2 trước Iran vốn mạnh hơn đội tuyển Việt Nam toàn diện là điều bình thường, trong bối cảnh mà đối thủ hiện có phong độ rất tốt là ĐT đã nhiều lần tham dự world cup.

Và chiến thắng 2-0 trước Yemen khẳng định sự vững vàng của toàn đội, sự trưởng thành về chuyên môn của thế hệ cầu thủ hiện tại. Chúng ta vẫn chưa bằng nhóm có trình độ hàng đầu châu Á, nhưng cũng ở đẳng cấp châu Á, khi cần thắng các đối thủ vừa tầm, chúng ta đủ sức thắng.

Sự tiến bộ rõ rệt nhất của ĐT Việt Nam chính là khi ĐT đối dầu với Jordan ở vòng 1/8. Chúng ta bị Jordan dẫn trước 1 bàn, nhưng sau đó Công Phượng gỡ hoà ở giữa hiệp 2, bằng một bàn thắng đẳng cấp. Ở trận gặp Jordan, ĐT Việt Nam chơi tấn công gây sức ép sau khi bị dẫn trước, bình tĩnh thực hiện các động tác kỹ thuật như thể trước sau gì chúng ta cũng sẽ gỡ hoà.

Mặc dù để thua Nhật Bản 0-1 và phải dừng chân tại vòng tứ kết nhưng các cầu thủ ĐT Việt Nam vẫn có quyền tự hào về những gì đã làm được, cảm xúc tuyệt vời mang đến cho người hâm mộ khi mà những ngày Tết nguyên đán Kỷ Hợi đã cận kề.

Hằng Vương (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Shinhan Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính năm 2023
Shinhan Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính năm 2023

Shinhan Life Việt Nam vừa công bố Báo cáo Tài chính năm 2023 với doanh thu đạt 391 tỷ đồng, tỷ lệ thanh toán tối thiểu ở mức cao 10.721%.