Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Từ hạt cà phê trên nông trại đến ly cà phê Việt

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột 2023 đã chính thức khai mạc từ ngày 10 tới ngày 14 tháng 3 năm 2023 tại Tp.Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk. Tại Lễ Hội, NESCAFÉ đã chia sẻ về hành trình hơn 10 năm đồng hành cùng người nông dân trồng cà phê trong hoạt động canh tác bền vững nhằm sản xuất ra những hạt cà phê chất lượng cao vì ly cà phê ngon cho người Việt.

Tại lễ hội, mô hình vườn cà phê thuộc dự án NESCAFÉ Plan, áp dụng kỹ thuật xen canh hợp lý giữa cây cà phê và những cây trồng khác điển hình là cây tiêu nhận được sự quan tâm của nhiều khách hàng. Cũng tại đây, các chuyên gia nông nghiệp đã chia sẻ nhiều câu chuyện thực tế từ năm 2011 đến nay về các hoạt động giúp đỡ người nông dân loại bỏ những thói quen canh tác không tốt cho môi trường, đồng thời áp dụng những kỹ thuật canh tác bền vững để nâng cao chất lượng cũng như số lượng hạt cà phê thu hoạch. Câu chuyện về Nông nghiệp tái sinh và những mục tiêu đến năm 2030 cũng được các chuyên gia chia sẻ với mục tiêu để những ly cà phê ngon người tiêu dùng thưởng thức đều là những ly cà phê vì môi trường bền vững.

Mô hình xen canh mô phỏng chương trình NCF Plan
Mô hình xen canh mô phỏng chương trình NCF Plan.

Một hoạt động nổi bật khác được tổ chức từ ngày 11 tới ngày 13 của lễ hội đó là Chương trình "Đối thoại và Nông Dân Đua Tài" do các chuyên gia nông nghiệp của Nestlé và Viện Khoa Học Kỹ Thuật Nông Lâm Nghiệp Tây Nguyên (WASI) tổ chức. Khoảng 60 nông dân đến từ các huyện trồng cà phê trọng điểm tại Đăk Lăk tham gia vào hội thi.

Những nông dân được lựa chọn tham gia hội thi là những nông dân đã tham gia dự án NESCAFÉ Plan, dự án phát triển cà phê bền vững được Nestlé triển khai tại khu vực Tây Nguyên từ năm 2011. Qua các khóa đào tạo và thực hành kỹ thuật canh tác cà phê bền vững do các chuyên gia nông nghiệp của Nestlé và WASI hướng dẫn, những nông dân này đã nắm bắt được những kỹ thuật tiên tiến, nâng cao năng suất và thu nhập cho vườn cà phê của mình. Các câu hỏi sẽ xoay quanh những nội dung như các thực hành nông nghiệp tốt NBFP, mô hình trồng xen canh hợp lý để tăng thu nhập, sản xuất theo hướng bền vững giảm thiểu CO2… không chỉ giúp những nông dân của dự án trau dồi, củng cố những kiến thức đã được trang bị mà còn là sân chơi tạo điều kiện cho nông dân có cơ hội giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất - kinh doanh giữa các nhóm nông dân trong tỉnh và các chuyên gia của dự án.

Trúc Mai (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua
Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua

Dù tìm được nguồn cát đắp nền phục vụ thi công dự án đường Vành đai 3 TP. HCM nhưng thủ tục khai thác chưa thông nên một số gói thầu chỉ thi công cầm chừng vì thiếu cát.

Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5
Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5

Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 2/5 của các công ty chứng khoán.

Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa
Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng đón tiếp số lượng lớn du khách thăm quan, du lịch và lưu trú.

Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do
Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do

Đại diện Venezuela khẳng định, chiến thắng vĩ đại 30/4/1975 đã, đang và sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng cho các dân tộc trên thế giới đang đấu tranh vì độc lập, tự do, công bằng và tiến bộ xã hội.

Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện
Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện

Lĩnh vực xe điện toàn cầu đang được đầu tư rất nhiều nhằm góp phần hướng tới kịch bản phát thải ròng bằng 0 (Net-zero) vào năm 2050. Tuy nhiên, kim loại đồng, nguyên liệu đầu vào quan trọng của ngành công nghiệp xe điện, lại đang đối mặt với nguy cơ thiếu hụt nguồn cung và giá tăng cao. Xu hướng này vừa là thách thức, nhưng cũng vừa là động lực và cơ hội mới.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng

Sau 6 ngày diễn ra (từ 26/4 đến 1/5), Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đã thu hút gần 56.000 lượt khách tham quan mua sắm, doanh thu đạt 17,9 tỷ đồng.