Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hành trình xây dựng thương hiệu Buffet Cửu Vân Long và câu chuyện an toàn thực phẩm

Bắt đầu hành trình xây dựng và phát triển từ năm 2018, Buffet Cửu Vân Long không còn là cái tên xa lạ gì với thực khách Hà Nội. Với thực đơn phong phú và đa dạng từ hải sản tươi sống đến dimsum cùng không gian mang đậm màu sắc và hơi thở Hồng Kông, Cửu Vân Long đã trở thành một trong những nhà hàng buffet hải sản hàng đầu Thủ đô.

Buffet hải sản Cửu Vân Long và hành trình Nam tiến

Chính thức đi vào hoạt động từ cuối năm 2018, Cửu Vân Long là một trong những thương hiệu nhà hàng buffet hải sản thuộc top đầu Thủ đô với thực phẩm tươi sống, thực đơn đa dạng.

Với không gian mang đậm màu sắc và hơi thở Hồng Kông, Cửu Vân Long đã tạo được tiếng vang ngay từ những ngày đầu khai trương. So với các nhà hàng kinh doanh dưới hình thức buffet hải sản đang có mặt tại thị trường, Buffet Hải sản Cửu Vân Long nổi bật hơn hẳn khi ngay từ ngày đầu thành lập đã được định hình theo phong cách bày trí nhất định.

Không gian mang sắc đỏ cổ điển đặc trưng của Buffet Hải sản Cửu Vân Long
Không gian mang sắc đỏ cổ điển đặc trưng của Buffet Hải sản Cửu Vân Long

Mô hình buffet hải sản đặt trong phong cách Hồng Kông ấn tượng đã tạo ra một văn hóa thưởng thức mới lạ, độc đáo, khiến cho Cửu Vân Long mang một nét đặc trưng khó lẫn. Giờ đây, khi đã sở hữu 4 cơ sở nhà hàng thuộc chuỗi, Buffet Hải sản Cửu Vân Long vẫn luôn trung thành với phong cách này.

Mặc dù được định vị là “nhà hàng buffet Dimsum và Hải sản tươi sống" nhưng Cửu Vân Long bản chất nhà hàng buffet “all-in-one" hội tụ nền ẩm thực phong phú các nước châu Á - nơi mang đến những bữa ăn cầu kỳ và đủ đầy với menu tự chọn, tự phục vụ lên đến hơn 200 món.

Đi từ nhu cầu thưởng thức ngày càng đa dạng của thực khách thủ đô, Buffet Hải sản Cửu Vân Long đã từng ngày phát triển và cải thiện danh sách món ăn được phục vụ tại nhà hàng. Cụ thể, các món ăn tại nhà hàng được phát triển theo nhóm: Nhóm hải sản Việt Nam; Nhóm dimsum Quảng Đông; Nhóm ẩm thực Nhật Bản; Nhóm Lẩu - Nướng tại bàn; Nhóm đồ ăn kèm và salad; Nhóm đồ uống; Nhóm đồ tráng miệng.

Thị trường Sài Gòn luôn được coi là “miền đất hứa” của ngành dịch vụ, nơi mang đến nhiều cơ hội phát triển đối với các doanh nghiệp F&B. Tại TP. HCM, Cửu Vân Long đã cho ra đời một phiên bản nhà hàng mang phong cách Indochine tinh tế, hiện đại.

Trong các bài viết trên trang web của mình, Cửu Vân Long khẳng định sản phẩm của mình luôn đa dạng, phong phú và tươi mới. Ngoài hải sản, dimsum trở thành một món ăn đặc trưng mà không phải nhà hàng buffet nào cũng có. Chính sự khác biệt đó, đã tạo nên cho Cửu Vân Long một thương hiệu rất riêng so với những nhà hàng buffet cùng phân khúc.

Câu chuyện an toàn thực phẩm

Mô hình kinh doanh buffet trong vài năm trở lại đây trở thành xu hướng mọc lên ở khắp mọi nơi. Thực khách có thể thưởng thức đa dạng các loại món ăn khoái khẩu từ hải sản, đồ nướng, đồ lẩu hoặc các món dimsum đi kèm.

Để kinh doanh buffet, các nhà hàng thường nhập nguyên liệu với số lượng lớn và nếu không kiểm soát chất lượng đầu vào một cách chặt chẽ thì rất dễ những sản phẩm mà thực khách dùng sẽ là những nguyên liệu được mua không rõ nguồn gốc xuất xứ hoặc chợ đầu mối do các thương lái nhập từ Trung Quốc về. Trong các “lô hàng” thực phẩm không rõ nguồn gốc này sẽ luôn tồn tại các dạng thực phẩm như thịt giả, thịt ôi thiu, thịt không đạt tiêu chuẩn sử dụng,… Chưa kể, một số quán buffet giá rẻ còn sử dụng lại thực phẩm cũ, thực phẩm ế, đồ đông lạnh lâu ngày, hoặc bảo quản không đúng cách để tiếp tục phục vụ cho khách. 

Buffet Hải Sản Cửu Vân Long bị khách hàng tố cua có mùi khai
Buffet Hải Sản Cửu Vân Long bị khách hàng tố cua có mùi khai

Mới đây, trên hội nhóm chuyên review đồ ăn nổi tiếng, một khách hàng đã đăng tải trải nghiệm không hài lòng tại nhà hàng buffet Cửu Vân Long (Hà Nội) và nhận được nhiều sự quan tâm. Theo đó, hôm 1/7, anh Khương Văn Duy có dùng bữa tại một cơ sở Cửu Vân Long (Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội). Mỗi suất buffet có giá 438.000 đồng/người. Khách hàng cho hay cua ban đầu ăn bình thường, đến lần thứ 2 lấy thì có dấu hiệu cua bị khai.

Ngay lập tức anh Duy phản ánh với một nhân viên về vấn đề này.  Nhân viên này có vào bếp và báo lại, sau đó một nhân viên khác ra phản hồi lại “cua bên em không phải cua chết, đây là vị đặc trưng của cua tại các vùng miền khác nhau nên có mùi khác nhau”. Đồng thời gợi ý anh Duy có thể bỏ lại và tiếp tục dùng bữa bình thường.

Hóa đơn tính tiền của anh Duy sau khi sử dụng sản phẩm của có mùi khai tại Buffet Hải Sản Cửu Vân Long bị khách hàng tố cua có mùi khai
Hóa đơn tính tiền của anh Duy sau khi sử dụng sản phẩm của có mùi khai tại Buffet Hải Sản Cửu Vân Long ở cơ sở Trần Phú, Hà Đông

Sau đó, vị khách này lấy thêm 3 con cua về bàn để dùng thì một nhân viên nam khác giống quản lý nhà hàng ra trao đổi: "Anh chị vui lòng không sử dụng cua giúp em, đồ ăn bên em không hợp với khẩu vị của anh chị, anh chị đứng dậy thanh toán vì đồ ăn bên em không đáp ứng được nhu cầu cao của anh chị". Không chỉ vậy, người này còn mời nhân viên vừa nãy ra đối chất cùng khách hàng.

Điều này khiến anh Duy bất ngờ và khá bức xúc với thái độ phục vụ của nhân viên này. Vì vậy, anh quyết định dừng ngay bữa ăn và thanh toán, ra về. Tổng số tiền phải trả là hơn 1 triệu đồng. Đáng nói, đây không phải lần đầu anh dùng bữa tại chuỗi nhà hàng này, thậm chí còn là khách hàng thân thiết khi đính kèm giao dịch từ nhiều lần khác.

Ngay sau khi bị khách hàng
Ngay sau khi bị khách hàng "tố", nhà hàng buffet Cửu Vân Long cơ sở số 10 Trần Phú, Hà Đông đã thông báo tạm dừng phục vụ khách đến 17h ngày 2/7 để training nhân viên.

Ngay khi được đăng tải, bài viết đã thu hút hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luận. Nhiều người bày tỏ sự không hài lòng với cách xử lý của người quản lý. Dù vậy, một số vẫn mong muốn nghe sự việc từ hai phía để có cái nhìn khách quan nhất. Hiện sự việc vẫn đang được rất nhiều người quan tâm.

Trước sự việc khách hàng phản ánh về thái độ nhân viên nhà hàng, ngay sau đó, nhà hàng có lên tiếng trên fanpage chính thức, bày tỏ sự lấy làm tiếc khi để khách hàng gặp phải trải nghiệm không tốt như trên. Đồng thời, phía nhà hàng buffet Cửu Vân Long cơ sở số 10 Trần Phú, Hà Đông đã thông báo tạm dừng phục vụ khách đến 17h ngày 2/7 để training nhân viên.

"Sau khi ghi nhận phản hồi của thực khách về trải nghiệm tại Cửu Vân Long cơ sở số 10 Trần Phú, Hà Đông, nhà hàng gửi thông báo tới toàn bộ khách hàng: Tạm dừng hoạt động cơ sở Cửu Vân Long số 10 Trần Phú, Hà Đông tới 17h00 ngày 02/07/2024 để làm rõ sự việc và training lại toàn bộ nhân viên cơ sở. Các cơ sở còn lại trong hệ thống vẫn hoạt động bình thường. Chúng tôi sẽ thông tin tới quý khách hàng trong thời gian sớm nhất sau khi sự việc được xác minh", thông báo của Cửu Vân Long nêu rõ.

Fanpage chính thức của nhà hàng lên tiếng xin lỗi khách hàng.
Fanpage chính thức của nhà hàng lên tiếng xin lỗi khách hàng.

Khi sự việc này chưa được làm rõ thì ngày 4/7, vẫn trên một Hội nhóm có tên là “Hội review đồ ăn có tâm” tiếp tục xuất hiện một bài viết mới của một tài khoản người dùng mạng xã hội khác có nội dung "bóc phốt Cửu Vân Long" cơ sở Trần Phú.

Cụ thể, tài khoản người dùng có tên là Trần Huyền Trang đăng tải một bài viết với tiêu đề: "Trải nghiệm vô cùng tồi tệ khi đi ăn ở Cửu Vân Long cơ sở Trần Phú". Theo đó, người này chia sẻ rằng "hiện tại sau 4 ngày nằm viện, mình mới có đủ thời gian và sức khỏe để viết lên những dòng này. Mình đã bị nhiễm khuẩn đường ruột và phải cấp cứu sau khi ăn tối tại Cửu Vân Long cơ sở Trần Phú".

Theo lời của nhân vật, quản lý của nhà hàng sau khi nhận được phản ánh chỉ hỏi thăm qua loa và khẳng định đồ ăn hải sản của nhà hàng là rất tươi, việc khách hàng phải nhập viện là do khách hàng ăn đồ ăn không phù hợp với cơ thể.

Khi sự việc cua có mùi khai chưa kịp lắng xuống thì Buffet Cửu Vân Long cơ sở Trần Phú lại bị khách hàng tiếp tục phản ánh đã bị nhiễm khuẩn đường ruột và phải cấp cứu sau khi ăn tối tại đây
Khi sự việc cua có mùi khai chưa kịp lắng xuống thì Buffet Cửu Vân Long cơ sở Trần Phú lại bị khách hàng tiếp tục phản ánh đã bị nhiễm khuẩn đường ruột và phải cấp cứu sau khi ăn tối tại đây

Theo tìm hiểu của phóng viên, chuỗi nhà hàng bufet nhà hàng Cửu Vân Long thuộc công ty Công ty cổ phần Thương mại quốc tế và Dịch vụ Mặt Trời Mới. Công ty này cũng là chủ đầu tư của chuỗi nhà hàng One Piece mà dư luận và các cơ quan báo chí đã từng vào cuộc vì liên quan đến việc nhập mực thối tẩm hóa chất để đưa vào bán buffet. 

Theo đó, phóng sự "Mực thối được tẩy trắng đã lên mâm cơm của gia đình bạn như thế nào?" do VTV thực hiện có nhắc tới chuỗi nhà hàng One Piece tại địa chỉ 198 Xã Đàn (Hà Nội) có nhận mực đã qua "tẩy trắng". Những con mực mai đã bốc mùi được nhúng trong oxy già công nghiệp (H2O2) - chất vốn bị cấm dùng với thực phẩm, để mực trắng hơn, giòn hơn và bay mùi. Sau sự việc mực ngâm hóa chất được đưa đến các chợ dân sinh, quán ăn trên địa bàn Hà Nội được phản ánh, người quản lý nhà hàng One Piece tại địa chỉ 198 phố Xã Đàn, Hà Nội (một trong những địa điểm tiếp nhận mực đã qua tẩy trắng bằng hóa chất) đã lên tiếng xin lỗi khách hàng và cộng đồng.

Đại diện nhà hàng One Piece đã nhận lỗi không kiểm soát được nguồn gốc thực phẩm đầu vào gây ảnh hưởng đến khách hàng.

Thời gian gần đây, nhiều vụ ngộ độc đã gây hoang mang cho người dân vì tính chất, mức độ và quy mô. Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên, trong 5 tháng đầu năm 2024, toàn quốc đã ghi nhận 36 vụ ngộ độc thực phẩm khiến hơn 2.100 người mắc và 6 trường hợp tử vong. So với cùng kì, số người phải nhập viện tăng hơn 1.432 trường hợp.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, khi tiến hành truy xuất nguồn gốc, Bộ Y tế nhận thấy một trong những nguyên nhân là do một số cơ sở sản xuất kinh doanh cung cấp lương thực thực phẩm (được cấp chứng nhận an toàn thực phẩm) còn hiện tượng thu gom nguyên liệu thực phẩm trôi nổi từ bên ngoài không rõ nguồn gốc, chưa được kiểm soát chặt chẽ. Một số thực phẩm bị nhiễm Salmonella.

Để phòng ngừa, ngăn chặn ngộ độc thực phẩm, mới đây trong văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Bộ Y tế nhấn mạnh nội dung người đứng đầu các cấp, đơn vị phải chịu trách nhiệm khi để xảy ra vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm trên địa bàn. Bên cạnh đó, Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền thường xuyên liên tục các biện pháp bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất, chế biến, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm, phù hợp với đặc điểm của địa phương.

Thiên Trường

Bài liên quan

Tin mới

Lào Cai: Sông Hồng xuất hiện lũ hiếm gặp trong vòng 16 năm
Lào Cai: Sông Hồng xuất hiện lũ hiếm gặp trong vòng 16 năm

Theo chuỗi số liệu quan trắc đã thu thập được, sông Hồng chảy qua tỉnh Lào Cai xuất hiện lũ lớn hiếm gặp kể từ năm 2008 đến nay. Hiện mực nước trên sông vẫn đang tiếp tục dâng cao, khả năng lên tới 84,50 - 85,00m.

Tổng Công ty Điện lực miền Bắc thành lập 38 “đội xung kích” hỗ trợ Quảng Ninh, Hải Phòng khắc phục lưới điện
Tổng Công ty Điện lực miền Bắc thành lập 38 “đội xung kích” hỗ trợ Quảng Ninh, Hải Phòng khắc phục lưới điện

Trong ngày 8/9, các công ty Điện lực thuộc Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã huy động toàn bộ nguồn lực để khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra và nhanh chóng cấp lại điện cho khách hàng trong thời gian sớm nhất có thể.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì Lễ đón chính thức Tổng thống Mozambique
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì Lễ đón chính thức Tổng thống Mozambique

Việt Nam và Mozambique đã ký nhiều hiệp định, thỏa thuận hợp tác về chính trị ngoại giao, kinh tế, thương mại, đầu tư, nông nghiệp, thủy sản, khoa học-công nghệ, viễn thông, y tế, giáo dục-đào tạo, văn hóa, an ninh-quốc phòng, tài chính, ngân hàng, hợp tác cấp tỉnh… tạo điều kiện cho các bộ, ngành mở rộng hợp tác.

Công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai trên địa bàn tỉnh Lào Cai
Công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai trên địa bàn tỉnh Lào Cai

Ngày 9/9, trước diễn biến phức tạp về thời tiết, UBND tỉnh Lào Cai đã công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai để ứng phó với tình hình lũ quét, sạt lở đất và ngập úng trên địa bàn.

Sập cầu Phong Châu ở Phú Thọ: Nghi có nhiều người và phương tiện rơi xuống dòng nước lũ
Sập cầu Phong Châu ở Phú Thọ: Nghi có nhiều người và phương tiện rơi xuống dòng nước lũ

Do ảnh hưởng của mưa lũ, cầu Phong Châu (Phú Thọ) vừa bị sập vào sáng 9/9. Thời điểm đó, trên cầu thời điểm đó có ô tô, nhiều người lưu thông.

Lệ phí cấp sổ đỏ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mới nhất
Lệ phí cấp sổ đỏ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mới nhất

Lệ phí cấp Sổ đỏ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mới nhất được áp dụng theo quy định tại Nghị quyết số 07/2024/NQ-HĐND được ban hành ngày 17/7/2024 và có hiệu lực kể từ ngày 29/7/2024...