Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hậu Giang: Khẩn trương hoàn tất thủ tục đăng ký thương hiệu làng trầu Vị Thủy

Làng trầu Vị Thủy thuộc xã Vị Thủy, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang đã nổi tiếng từ lâu đời. Cách nay vài mươi năm, ở làng này có trên 200 hộ trồng trầu với diện tích trên 30ha. Người trồng nhiều nhất vài ngàn nọc, ít nhất cũng vài trăm nọc, trồng xen với vườn cây ăn trái.

Ngày nay, theo phong tục cổ truyền, trầu cau được coi như một thứ lễ vật thiêng liêng không thể thiếu trong lúc gia đình có hỷ sự như ngày giỗ, ngày Tết, lúc hội hè, đình đám, đặc biệt là lễ cưới hỏi. Tuy nhiên, trầu cau cũng đang mất dần thị trường tiêu thụ vì phụ nữ đã bỏ dần tục ăn trầu, ngay cả người già cũng không thích nhai trầu bỏm bẻm. Nhưng đối với nhiều du khách, có dịp đi ngang qua làng trầu Vị Thủy, nhìn thấy những giàn trầu óng mượt ai nấy cũng đều muốn vào chiêm ngưỡng, thưởng ngoạn chút hồn quê còn lưu lại nơi này. 

Hậu Giang: Khẩn trương hoàn tất thủ tục đăng ký thương hiệu làng trầu Vị Thủy - Hình 1

Làng trầu Vị Thủy được xem là còn lại độc nhất ở ĐBSCL với diện tích 250 công. Trầu được trồng tập trung chủ yếu ở ấp 5 và ấp 7 (xã Vị Thủy),

Đầu tháng 9/2018, người trồng trầu ở huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang đang vui mừng khi giá bán trầu 3.800 đồng/ốp. Với giá bán hiện tại, mỗi đợt thu hoạch, sau khi trừ chi phí, nông dân lãi khoảng 9 triệu đồng/công. Theo chính quyền địa phương, chỉ cần giá 1.000 đồng/ốp trầu là người dân ở đây sống khỏe, vì cứ độ 12-15 ngày là tới đợt thu hoạch lá trầu.

“Huyện Vị Thủy đang khẩn trương hoàn tất các thủ tục đăng ký thương hiệu làng trầu Vị Thủy. Chúng tôi đang hướng dẫn người dân nơi đây trồng trầu theo phương pháp hữu cơ để tạo cái nhìn thân thiện về miếng trầu. Huyện dự định sẽ mở du lịch homestay thí điểm tại làng trầu Vị Thủy”, ông Nguyễn Văn Vui, Chủ tịch UBND huyện Vị Thủy, cho biết.

Hiện nay, trên địa bàn có 1 vựa thu mua trầu để cung cấp cho TP.HCM và xuất khẩu sang Trung Quốc nên người dân yên tâm đầu ra. Hiện xã Vị Thủy đã hình thành câu lạc bộ Vườn Trầu với nhiều thành viên có vườn trầu khá bắt mắt.

Hải Đăng

Tin mới

Lào Cai thiệt hại trên 10 tỷ đồng do dông lốc
Lào Cai thiệt hại trên 10 tỷ đồng do dông lốc

Từ đêm ngày 30/4 đến rạng sáng ngày 1/5/2024, một số nơi trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã xảy ra mưa kèm theo dông lốc gây thiệt hại về tài sản, hoa màu của Nhân dân. Ước thiệt hại ban đầu trên 10 tỷ đồng.

Việt Nam xuất siêu nông lâm thủy sản đạt 4,74 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024   
Việt Nam xuất siêu nông lâm thủy sản đạt 4,74 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024   

Tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản trong 4 tháng đầu năm 2024 ước đạt 19,06 tỷ USD, tăng 23,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhập khẩu nông lâm thủy sản đạt 14,32 tỷ USD. Như vậy, giá trị xuất siêu ngành đạt được 4 tháng là 4,74 tỷ USD, tăng 71,5%.

Chính phủ trình Quốc hội xem xét, cho phép tiếp tục giảm 2% thuế giá trị gia tăng
Chính phủ trình Quốc hội xem xét, cho phép tiếp tục giảm 2% thuế giá trị gia tăng

Theo tính toán, việc áp dụng chính sách giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (GTGT) cho 6 tháng cuối năm 2024 giảm thu khoảng 24 nghìn tỷ đồng.

Khách du lịch đến Lào Cai đạt hơn 256.000 lượt
Khách du lịch đến Lào Cai đạt hơn 256.000 lượt

Dịp nghỉ lễ năm nay kéo dài 05 ngày liên tục từ 27/4 - 1/5/2024. Tổng lượng khách du lịch đến tỉnh Lào Cai trong dịp nghỉ lễ ước đạt 256.485 lượt; trong đó khách du lịch nội địa 240.166 lượt và khách quốc tế 16.319 lượt; tăng 13% so với kỳ nghỉ lễ năm 2023.

Biên phòng Sơn La bắt giữ 2 đối tượng mua bán trái phép ma túy
Biên phòng Sơn La bắt giữ 2 đối tượng mua bán trái phép ma túy

Bộ đội Biên phòng tỉnh Sơn La vừa chủ trì, phối hợp với các lực lượng chức năng liên quan bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ 2 bánh heroin và 48.000 viên ma túy tổng hợp.

Giao dịch chứng khoán phiên sáng 2/5
Giao dịch chứng khoán phiên sáng 2/5

Phiên giao dịch đầu tiên của tháng 5 chưa có nhiều thay đổi đáng kể so với những phiên ảm đạm, thanh khoản thấp trong tháng 4 trước đó.