Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hậu Lộc (Thanh Hóa): Chủ đầu tư thông tin tuyến đường thi công không đúng quy định, người dân bức xúc

Vừa qua, Thương hiệu và Công luận phản ánh bài viết “ Công ty CP XD và TM Hoàng Long thi công không đúng quy định, người dân bức xúc”. Mới đây, ông Lê Văn Lương- Chủ tịch UBND xã Mỹ Lộc (Hậu Lộc) thừa nhận: Có một số vị trí thi công chưa đúng thiết kế, tôi sẽ kiểm tra và làm rõ vụ việc, nếu chỗ nào chưa đúng sẽ được khắc phục triệt để.

Nhìn bằng mắt thường, nhiều điểm tại tuyến đường thi công thiếu hụt khối lượng so với thiết kế
Nhìn bằng mắt thường, nhiều điểm tại tuyến đường thi công thiếu hụt khối lượng so với thiết kế.

Liên quan đến vụ việc, ông Lê Văn Lương- Chủ tịch UBND xã Mỹ Lộc (Hậu Lộc) thừa nhận có một số điểm đơn vị thi công không đúng với thiết kế, và cũng nhận khuyết điểm trong việc chậm trể cung cấp thông tin cho báo chí. “Tại thời điểm tiếp nhận thông tin vụ việc, chính quyền xã đang lo cho công tác bầu cử, cũng như đang triển khai một số nội dung để phòng, chống dịch Covid- 19. Việc đơn vị thi công đã thi công hụt khối lượng, không đúng với thiết kế cũng như không lót lớp ni lông tái sinh như người dân đã phản ánh, ngay sau khi bài báo được đăng tải, chúng tôi đã thành lập đoàn kiểm tra và làm rõ vụ việc. Hiện tại tuyến đường này chúng tôi chưa nhận bàn giao, vì vậy việc khắc phục sự cố là trách nhiệm của đơn vị thi công”.

Ông Lê Văn Lương- Chủ tịch UBND xã Mỹ Lộc tại buổi cung cấp thông tin cho phóng viên
Ông Lê Văn Lương- Chủ tịch UBND xã Mỹ Lộc tại buổi cung cấp thông tin cho phóng viên.

Cũng theo ông Lương, tại quyết định báo cáo kinh tế- kỹ thuật dự án nâng cấp, cải tạo tuyến đường, tuyến kênh tưới tiêu từ đường B04 đi trạm bơm Minh Quy. Tuyến đường từ đoạn K0+00~K0+560,0m với tổng mức đầu tư được làm tròn là 2.554.358.000 đồng. Tuyến đường có kết cấu bê tông M250, lót ni lông tái sinh, bù đáy cấp phối đá dăm loại 1 dày 15cm, vốn đầu tư là vốn ngân sách xã và các nguồn hợp pháp khác, thời gian hoàn thành dự án là vào tháng 11/2020.

Ông Lương cho biết thêm, đúng ra công trình này đã thi công và bàn giao cho xã từ cuối năm 2020, nhưng vì nguồn vốn của xã hạn hẹp nên phải chờ xã bán đất để trả cho đơn vị thi công, vì vậy dự án mới chậm tiến độ và hoàn thành vào tháng 4/2021. Với trách nhiệm là chủ đầu tư, tôi sẽ cho kiểm tra và nhận bàn giao, nếu vẫn còn sự cố như báo chí đã phản ánh cũng như phần đất đắp lề đường chưa đảm bảo an toàn, chúng tôi sẽ xử lý trách nhiệm các bên liên quan.

Như trước đó, Thương hiệu và Công luận đã phản ánh tại dự án, công trình nâng cấp cải tạo tuyến đường, tuyến kênh tưới từ đường B04 đi trạm bơm thôn Minh Quy, xã Mỹ Lộc (Hậu Lộc) gồm nhiều hạng mục như tấm đan chịu lực, mương hở, cống C1, lề đường…Trong đó quy mô tuyến đường bê tông theo hồ sơ thiết kế bề rộng mặt đường Bm=5m, chiều rộng lề đường Blề=2x0,5.

Chủ đầu tư là UBND xã Mỹ Lộc, đơn vị tư vấn giám sát là công ty TNHH xây dựng Linh Hoàng, đơn vị thiết kế là Công ty TNHH xây dựng thủy lợi An Phát, đơn vị thi công là Công ty Cổ phần xây dựng và Thương mại Hoàng Long có địa chỉ tại (khu Mới, thị trấn Hậu Lộc, huyện Hậu Lộc).

Đá, sỏi lởm chởm, nham nhở, độ dày bề mặt bê tông chỉ có 12cm.
Đá, sỏi lởm chởm, nham nhở, độ dày bề mặt bê tông chỉ có 12cm.

Ghi nhận tại tuyến đường, theo hồ sơ thiết kế ban đầu thì chiều ngang mặt đường bê tông là 5m chưa tính lề, nhưng thực tế đo tại  một số đoạn đường chiều ngang bị hụt.

Chưa dừng lại ở đó, cũng theo hồ sơ thiết kế độ dày mặt bê tông khi đo thực tế tại hiện trường nhiều đoạn chỉ còn 12cm.

Cũng theo người dân, trong quá trình thi công đơn vị tư vấn giám sát đã thiếu sát sao, trách nhiệm khi thường xuyên không có mặt tại công trình để kiểm tra, giám sát.

Trước tình trạng trên đề nghị UBND huyện Hậu Lộc, các cơ quan chức năng có liên quan kiểm tra, xử lý các nội dung trên.

Lê Nam

 

 

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.