Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hậu Lộc (Thanh Hóa): Phụ huynh học sinh bức xúc vì cô giáo thông tin trên mạng xã hội không đúng sự thật

Một giáo viên tại trường THCS Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa liên tục có những thông tin lên mạng xã hội thiếu sự thật, bôi nhọ đồng nghiệp, Ban giám hiệu nhà trường và chính quyền địa phương. Đây là những hành vi vi phạm phẩm chất đạo đức nghề giáo, ảnh hưởng lớn đến uy tín của ngành khiến nhiều người bức xúc.

Thời gian qua, nhiều giáo viên, phụ huynh học sinh có con đang theo học tại trường THCS Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) phản ánh đến báo chí về việc bà Nguyễn Thị Xuyến giáo viên dạy môn Văn học- Giáo dục Công dân thường xuyên livetream lên trang mạng xã hội có lời lẽ xúc phạm, đăng tải thông tin sai sự thật về đồng nghiệp, Ban giám hiệu nhà trường...

Qua tìm hiểu, trường THCS Ngư Lộc với bề dày lịch sử và truyền thống 54 năm. Ngay từ khi được thành lập cho đến nay, bao thế hệ thầy và trò nhà trường luôn ra sức xây dựng và phát triển, đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong giảng dạy, đào tạo và học tập. Được các cấp ban ngành Trung ương đến địa phương biểu dương, khen ngợi, được nhân dân tin yêu, ủng hộ.

Thế nhưng, tiếc thay vài năm trở lại đây tại ngôi trường này lại có một giáo viên làm ảnh hưởng đến uy tín cá nhân và tập thể lãnh đạo nhà trường khi thường xuyên đăng tải video, thông tin lên mạng xã hội bôi nhọ đồng nghiệp, Ban giám hiệu nhà trường cùng lãnh đạo huyện Hậu Lộc với những thông tin thiếu sự thật, nhưng cho đến nay không hiểu vì lý do gì mà bà Xuyến không bị xử lý?.

Trường THCS Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hoá)Trường THCS Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc (Thanh Hoá)

Được biết, bà Nguyễn Thị Xuyến 46 tuổi giáo viên dạy môn Văn học- Giáo dục Công dân tại trường THCS Ngư Lộc thường xuyên xúi giục học sinh cũng như phụ huynh viết đơn tố cáo đồng nghiệp, làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự đồng nghiệp, gây hiềm khích, mâu thuẫn mất đoàn kết trong nội bộ giáo viên trường.

Cùng với đó, bà Xuyến có dấu hiệu đăng tải những nội dung sai sự thật lên mạng xã hội, dẫn đến việc nhiều người truy cập xem, bình luận nhiều nội dung trái chiều đã làm ảnh hưởng đến uy tín trường THCS Ngư Lộc và cá nhân các đồng chí trong tập thể lãnh đạo nhà trường.

Cụ thể, ngày 04/07/2019 và ngày 11/07/2019 trên tài khoản Facebook của mình bà Xuyến đã đăng bài với tựa đề: “Kiếm tiền từ mồ hôi và nước mắt của các giáo viên không khó” và bài viết: “Phụ huynh bỏ gần 1 tỷ đồng cho em đi học thêm và vẫn dốt”, trong hai bài viết bà Xuyến phản ánh nhà trường thiếu minh bạch. Tuy nhiên, việc phản ánh nội dung trên là không đúng, phản ánh sai sự thật.

Không dừng lại ở đó, bà Nguyễn Thị Xuyến còn có dấu hiệu vi phạm kỷ luật phát ngôn, dùng những lời lẽ thiếu chuẩn mực văn hóa, thiếu tôn trọng cấp trên, làm ảnh hưởng đến đạo đức nhà giáo, quy tắc ứng xử của giáo viên và gây dư luận xấu, ảnh hưởng đến danh dự, uy tín cá nhân, người khác và môi trường giáo dục. Cụ thể, trên mạng Facebook cá nhân của mình tại các bài viết “Thư kêu cứu”, “Trường tôi ban hành một luật riêng, luật rừng” và nhiều bình luận, bà Xuyến có những lời bình luận thiếu chuẩn mực như gọi tập thể cốt cán nhà trường là “ban trù dập, ban ăn theo, nói leo”..., đồng thời có những lời lẽ thiếu tôn trọng, chê trách năng lực lãnh đạo nhà trường yếu kém, gọi lãnh đạo nhà trường là “chúng nó”, “kẻ cường quyền”, “ngu lâu dốt dai, khó đào tạo”, “bất tài, vô hạnh”, “phá trường”... Ngoài ra, bà Xuyến còn dùng từ ngữ thiếu chuẩn mực văn hóa khi tham gia bình luận các bài viết trên facebook cá nhân và của người khác gây phản ứng xấu, bất bình dư luận.

Qua đó, những vi phạm trên của bà Nguyễn Thị Xuyến đã bị Công an huyện Hậu Lộc kiểm tra, xử lý tại Kết luận số 298/CAHL ngày 07/08/2019.

Đặc biệt, mới đây nhất ngày 29/05/2020, UBND huyện Hậu Lộc cũng có kết luận kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với bà Nguyễn Thị Xuyến, giáo viên trường THCS Ngư Lộc, Hậu Lộc tại Kết luận số 39/KL-UBND.

Cụ thể, bà Nguyễn Thị Xuyến có hành vi xúi giục học sinh tố cáo đồng nghiệp, làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự đồng nghiệp, gây hiềm khích, mâu thuẫn mất đoàn kết nội bộ giáo viên nhà trường.

Ngoài ra, bà Xuyến còn đăng tải những nội dung sai sự thật lên mạng xã hội, dẫn đến việc nhiều người truy cập xem, bình luận nhiều nội dung trái chiều, làm ảnh hưởng đến uy tín trường THCS Ngư Lộc và cá nhân các đồng chí lãnh đạo nhà trường.

Đặc biệt, bà Nguyễn Thị Xuyến còn có dấu hiệu vi phạm về phát ngôn, thiếu chuẩn mực trong hành vi, làm ảnh hưởng đến đạo đức nhà giáo và gây nhiều dư luận xấu.

Trước những sai phạm của bà Xuyến khi phát ngôn thiếu chuẩn mực, vu khống phụ huynh cũng như các giáo viên và Ban giám hiệu nhà trường, phụ huynh Đào Phương Nam có con đang học khối 6A trường THCS Ngư Lộc bức xúc.

“Tối ngày 21/05/2020, bà Nguyễn Thị Xuyến đã livestream trên mạng, với tất cả lời nói của cô ấy đã vu khống, bôi nhọ danh dự và nhân phẩm của tôi trên cộng đồng mạng đã làm người thân, bạn bè nhìn tôi với ánh mắt xa lạ. Đặc biệt  bà Xuyến đã có nhiều xúc phạm chửi bới tôi trên mạng, là phụ huynh có con em đang theo học tại trường, tôi xét thấy những việc làm của bà Xuyến là sai phạm, trái với lương tâm nghề nghiệp của giáo viên. Đăng tải những thông tin sai sự thật, gây hậu quả hết sức nặng nề, và bà Xuyến cũng thường xuyên đăng tải lên Facebook với những lời lẽ bôi nhọ, thóa mạ, kích động và những bình luận, chia sẻ sai trái đã làm hoen ố hình ảnh nhà trường và cá nhân mỗi cán bộ giáo viên trong cộng đồng mạng.

Đặc biệt, những việc làm của bà Xuyến đã khiến không ít phụ huynh, học sinh hiểu sai, mất niềm tin vào nhà trường và ngành giáo dục của địa phương nói riêng và của huyện Hậu Lộc nói chung. Vì vậy tôi rất mong Ban giám hiệu nhà trường, Ban chấp hành Công đoàn cần xác minh làm rõ những sai phạm đó và lấy lại công bằng cho tôi, và sớm xử lý triệt để những sai phạm của bà Xuyến trong thời gian sớm nhất”.

Không những các phụ huynh bức xúc, thầy Vũ Văn Toản giáo viên dạy Hóa- Sinh, đồng nghiệp với bà Xuyến chia sẻ: “Ngôi trường này có bề dày lịch sử và truyền thống, tuy nhiên vài năm trở lại đây lại bị ảnh hưởng bởi những việc làm sai phạm, trái với lương tâm nghề nghiệp của một giáo viên như bà Nguyễn Thị Xuyến. Cô ấy luôn “Bới lông tìm vết”, “chọc gậy bánh xe”, sỉ nhục và chơi xấu đồng nghiệp, xúi giục học sinh và phụ huynh kiện cáo, đăng lên mạng xã hội để mạt sát đồng nghiệp, chửi bới chính quyền sở tại, nói xấu Phòng giáo dục và cả lãnh đạo UBND huyện Hậu Lộc, cô ấy thách thức với tất cả”.

“Những việc làm của bà Xuyến đã vi phạm đạo đức nghề giáo, làm ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh nhà giáo, gây bức xúc trong ngành và dư luận xã hội trong suốt thời gian dài vừa qua. Đặc biệt đã vi phạm Chỉ thị 1737/CT-BGDĐT về việc tăng cường công tác quản lý và nâng cao đạo đức nghề giáo. Vì vậy, cá nhân tôi cùng toàn thể cán bộ giáo viên trong trường rất mong cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra, xử lý dứt điểm trường hợp trên, để lấy lại uy tín cho cá nhân, tập thể nhà trường”, thầy Toản chia sẻ thêm.

Trước những hành vi nêu trên của giáo viên Nguyễn Thị Xuyến, và những bất bình của nhiều phụ huynh có con đang theo học tại trường cùng toàn thể cán bộ, giáo viên trường THCS Ngư Lộc, đề nghị lãnh đạo phòng GD- ĐT, UBND huyện Hậu Lộc kiểm tra, xử lý làm rõ những khúc mắc nêu trên, bảo đảm các quyền và nghĩa vụ pháp luật của công dân và xử lý cương quyết (nếu có sai phạm), không thể kéo dài mãi tình trạng “con sâu làm rầu nồi canh”, khi bộ mặt giáo dục của huyện và địa phương bị ảnh hưởng, đi xuống vì một cá nhân, cùng với đó đã khiến cho lòng tin của nhân dân vào nhà trường bị giảm sút.

Lê Nam

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba

Chiều 29/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định và Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định chủ trì tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024.

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.