Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hiểu về viêm xoang và cách cải thiện từ Xịt mũi họng Khiết Thanh

Viêm xoang là bệnh khá phổ biến, khó điều trị dứt điểm, ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Để đối phó với bệnh, nhiều người đã tin dùng sản phẩm Xịt mũi họng Khiết Thanh nguồn gốc thảo dược và đều đạt hiệu quả tốt.

Viêm xoang là gì?

Viêm xoang là hiện tượng niêm mạc mũi xoang sung huyết, phù nề, tăng tiết chất nhầy, gây ứ đọng, tắc nghẽn tại các hốc xoang. Viêm xoang nếu không được điều trị sớm, có thể dẫn tới viêm họng mạn tính và hàng loạt những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe của người bệnh, chẳng hạn như: Viêm ổ mắt, áp xe mí mắt, viêm màng não, viêm tai giữa…

Có rất nhiều nguyên nhân gây viêm xoang nhưng phổ biến nhất là do virus, vi khuẩn tấn công khiến lớp niêm mạc xoang bị tổn thương, phù nề. Ngoài ra một số yếu tố như: Thời tiết lạnh, phấn hoa, môi trường khói bụi… cũng khiến nhiều người có cơ địa mẫn cảm mắc viêm xoang.

Viêm xoang gây đau nhức vùng mũi, mặt, trán
Viêm xoang gây đau nhức vùng mũi, mặt, trán.

Các triệu chứng viêm xoang thường gặp

Triệu chứng viêm xoang đặc trưng như: Hắt xì, ngứa mũi, nghẹt mũi, đau nhức, chảy dịch màu xanh hoặc vàng,...

Một số trường hợp trở nặng, người bệnh có thể sốt, ho (đặc biệt ho nhiều hơn vào ban đêm), nặng mặt, đau, nhức vùng trán, thái dương hoặc gò má, giảm khả năng cảm nhận mùi, thậm chí không ngửi thấy mùi.

Bên cạnh đó, những dấu hiệu viêm xoang phổ biến mà người bệnh có thể gặp phải tùy theo từng thể bệnh như sau:

- Viêm xoang hàm trên: Biểu hiện là những cơn đau nhức vùng mặt, sưng quanh mắt và má, đôi khi xuất hiện tình trạng đau đầu.

- Viêm xoang sàng trước: Người bệnh thường cảm thấy đau nhức đầu ở vùng gáy, bị chảy dịch mủ và ho kéo dài.

- Viêm xoang trán: Người mắc xuất hiện tình trạng đau nhức vùng giữa trán, thậm chí lan sang thái dương, khi trở nặng sẽ gây đau vùng hốc mắt.

- Viêm xoang bướm: Các triệu chứng thường diễn tiến nhanh gồm sốt cao, rét run, nhức đầu, đau gáy, dịch chảy xuống mũi - họng.

Viêm xoang gây ra nhiều triệu chứng khó chịu
Viêm xoang gây ra nhiều triệu chứng khó chịu.

Phương pháp điều trị viêm xoang

Hiện nay, điều trị viêm xoang bao gồm 2 phương pháp chính là nội khoa (dùng thuốc) hoặc phẫu thuật.

Điều trị nội khoa

Người mắc bệnh viêm xoang thường được chỉ định các nhóm thuốc phổ biến như:

- Đường uống: Kháng sinh, chống viêm, thuốc kháng histamin, corticoid...

- Tại chỗ: Thuốc gây co mạch, xịt mũi chứa corticosteroid,…

Ưu điểm của các thuốc này là giúp giảm triệu chứng nhanh trong những lần đầu sử dụng. Tuy nhiên, việc lạm dụng kháng sinh có thể dẫn tới tình trạng kháng kháng sinh, hoặc khiến bệnh dễ tái phát (do kháng sinh có thể tiêu diệt đồng thời cả những vi khuẩn có lợi tại đường hô hấp). Bên cạnh đó, tác dụng không mong muốn của các thuốc điều trị tại chỗ là gây khô niêm mạc mũi, miệng, họng, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn có hại xâm nhập. Xịt mũi xoang tây y tác động theo cơ chế co mạch, dùng kéo dài khiến cơ thể mất khả năng tự điều chỉnh, dẫn tới nhờn thuốc, phụ thuộc thuốc.

Thuốc xịt mũi tây y tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ
Thuốc xịt mũi tây y tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ.

Điều trị ngoại khoa

Phương pháp phẫu thuật được chỉ định trong trường hợp viêm xoang mạn tính nhiều năm, hoặc xuất hiện các biến chứng nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn tới sức khỏe. Hướng điều trị này cũng tiềm ẩn rủi ro như: Sốc phản vệ, chảy máu, nguy cơ nhiễm trùng cao,… và cần thời gian phục hồi lâu.

Xịt mũi họng Khiết Thanh - Giải pháp đối phó viêm xoang hiệu quả, an toàn

Mục tiêu cải thiện và phòng tránh viêm xoang hiện nay là thực hiện song song biện pháp làm giảm triệu chứng ngạt mũi, sổ mũi. Đồng thời tiêu diệt vi khuẩn, virus gây viêm xoang, đặc biệt là tăng cường miễn dịch đường hô hấp.

Để làm được điều này, hiện nay, các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, tiêu biểu như Xịt mũi họng Khiết Thanh chứa Hinokitiol chiết xuất từ cây tuyết tùng đỏ. Đây là hoạt chất đã được nghiên cứu tại Mỹ, chứng minh tác dụng kháng khuẩn, kháng virus, chống viêm mạnh.

Đồng thời, Hinokitiol cũng có khả năng đưa kẽm vào tế bào, tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng của cơ thể. Bên cạnh thành phần chính Hinokitiol, sản phẩm còn chứa các thảo dược quý được mệnh danh là các kháng sinh, kháng viêm thực vật mà ông cha ta tin dùng từ lâu đời trong điều trị viêm mũi, viêm xoang, viêm đường hô hấp như: Kim ngân hoa, xạ can, lược vàng, cát cánh…

Nhờ đó, Xịt mũi họng Khiết Thanh là mang tới công dụng:

Làm loãng dịch nhầy, giảm sổ mũi, ngạt mũi, giúp thông thoáng mũi họng.

Làm dịu họng, giảm sưng viêm họng, ngứa rát họng.

Loại bỏ tác nhân gây viêm xoang, tăng cường miễn dịch tại chỗ, phòng ngừa tái phát.

Xịt mũi họng Khiết Thanh giúp cải thiện triệu chứng, phòng ngừa viêm xoang hiệu quả, an toàn
Xịt mũi họng Khiết Thanh giúp cải thiện triệu chứng, phòng ngừa viêm xoang hiệu quả, an toàn.

Xịt mũi họng Khiết Thanh thích hợp sử dụng hàng ngày, an toàn, không tác dụng phụ. Sản phẩm đã được nhiều người sử dụng cho hiệu quả tốt sau thời gian ngắn, được chuyên gia hàng đầu Tai Mũi Họng khuyên dùng đều đặn hàng ngày.

Viêm xoang là bệnh dễ tái phát, khó điều trị dứt điểm, tác động tiêu cực tới sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Bởi vậy để cải thiện và phòng ngừa viêm xoang hiệu quả, an toàn, hãy sử dụng sản phẩm Xịt mũi họng Khiết Thanh mỗi ngày, bạn nhé!

Sản phẩm Xịt mũi họng Khiết Thanh có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Minh Anh

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc trọng thể Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội khóa XV
Khai mạc trọng thể Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội khóa XV

9h00, ngày 20/5/2024, thực hiện quy định của Hiến pháp và Luật Tổ chức Quốc hội, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV khai mạc trọng thể tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội.

PV Drilling ước mang về khoảng 190 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế sau 4 tháng
PV Drilling ước mang về khoảng 190 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế sau 4 tháng

Sau 4 tháng năm 2024, PV Drilling ước mang về khoảng 190 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, hoàn thành một nửa kế hoạch năm là 380 tỷ đồng.

Sữa Tươi Tươi Sạch NutiMilk dinh dưỡng chuẩn cao chào sân với diện mạo bắt mắt
Sữa Tươi Tươi Sạch NutiMilk dinh dưỡng chuẩn cao chào sân với diện mạo bắt mắt

Sở hữu bao bì mới ấn tượng, đồng cỏ xanh ngút ngàn, Sữa Tươi Tươi Sạch NutiMilk đã chính thức được phân phối rộng khắp trên thị trường Việt Nam.

TP. Hồ Chí Minh miễn phí 5 loại hồ sơ thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến
TP. Hồ Chí Minh miễn phí 5 loại hồ sơ thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến

Ngày 19/5, tại Kỳ họp thứ 15 HĐND TP. Hồ Chí Minh (kỳ họp chuyên đề) khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Dũng đã trình bày tờ trình về quy định mức thu lệ phí trong thực hiện thủ tục hành chính áp dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn thành phố.

Bắc Giang: Giá trị sản xuất công nghiệp tăng 26% so với cùng kỳ năm trước
Bắc Giang: Giá trị sản xuất công nghiệp tăng 26% so với cùng kỳ năm trước

Theo Sở Công Thương Bắc Giang, do các doanh nghiệp (DN) phục hồi và đi vào hoạt động ổn định nên giá trị sản xuất công nghiệp tháng Năm và 5 tháng đầu năm của tỉnh tiếp tục tăng cao so với cùng kỳ năm trước.

Bắc Ninh nỗ lực đổi mới sáng tạo, thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững
Bắc Ninh nỗ lực đổi mới sáng tạo, thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững

Năm 2024, lần đầu tiên Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) công bố chỉ số Đổi mới sáng tạo (ĐMST) cấp địa phương và Bắc Ninh vinh dự nằm trong TOP 10 tỉnh, thành có điểm số cao nhất cả nước. Vị trí này chứng tỏ cam kết và nỗ lực không ngừng của Bắc Ninh trong việc tạo môi trường thông thoáng cho hoạt động sản xuất kinh doanh, thúc đẩy sự phát triển bền vững.