Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hồ Chí Minh: Doanh nhân Thanh Hóa gắn kết giao thương hỗ trợ doanh nghiệp thành viên

Năm trong chuỗi hoạt động thường kỳ, Câu lạc bộ Doanh nhân Thanh Hóa tại Thành phố Hồ Chí Minh - phía Nam (HTBC) tổ chức thăm quan tình hình hoạt động, sản xuất kinh doanh các doanh nghiệp thành viên tại huyện Hóc Môn và Củ Chi, nhằm thắt chặt tình đoàn kết, chia sẻ kinh nghiệm quản lý, kết nối giao thương, tìm kiếm đối tác, vì phát triển bền vững.

Ngày 23/8, Câu lạc bộ Doanh nhân Thanh Hóa tại TP. Hồ Chí Minh - phía Nam (HTBC) do Doanh nhân Trịnh Tiến Dũng - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Cơ khí Xây dựng Thương mại Đại Dũng, Phó Chủ tịch Hiệp Hội doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh (HUBA), Chủ tịch HTBC làm trưởng đoàn; Doanh nhân, Kỷ lục gia Trần Văn Mười - Chủ tịch HĐQT Công ty nhà đất Nhân Mười, Phó chủ tịch Hội doanh nghiệp TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch thường trực HTBC cùng ban chấp hành và các doanh nghiệp thành viên HTBC thăm quan tình hình hoạt động, sản xuất kinh doanh tại Công ty Thanh Việt Interior và Công ty Cổ phần Công nghệ Nông nghiệp Sài Gòn Xanh (Sagoxa), với sự đồng hành của Câu lạc bộ Báo chí Thanh Hóa tại TP. Hồ Chí Minh (HTPC).

Đại diện HTBC tặng hoa cho lãnh đạo Công ty Thanh Việt Interior
Đại diện HTBC tặng hoa cho lãnh đạo Công ty Thanh Việt Interior

Thăm trụ sở và xưởng sản xuất của Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Thương mại Thanh Việt, một đơn vị chuyên về sản xuất, thiết kế nội thất có xưởng sản xuất tại huyện Hóc Môn. Doanh nhân Trịnh Tiến Dũng đã chia sẻ những kinh nghiệm về quản trị, quản lý doanh nghiệp… với vai trò là Chủ tịch HTBC và là doanh nghiệp đi trước, doanh nhân Trịnh Tiến Dũng đã chia sẻ đến toàn bộ các thành viên trong đoàn những kinh nghiệm về cách thức quản lý, tiếp cận thị trường cũng như cách tiếp cận nhiều kênh khách hàng khác nhau…

Tham quan dây chuyền sản xuất đồ gỗ nội thất tại nhà máy của công ty Thanh Việt
Tham quan dây chuyền sản xuất đồ gỗ nội thất tại nhà máy của công ty Thanh Việt

Tại đây, đoàn đã nghe doanh nhân Lê Văn Đồng, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Thương mại Thanh Việt giới thiệu về quy mô và các lĩnh vực hoạt động Thanh Việt. Theo doanh nhân Lê Văn Đồng, hiện nay Thanh Việt có hai xưởng sản xuất, một ở Hà Nội và một ở TP Hồ Chí Minh. Thanh Việt với đội ngũ nhân viên trẻ trung, năng động, chuyên nghiệp và sáng tạo, đã và đang thi công những công trình như: Dự án VillaHouse Ecoriver tại Hải Dương, Văn phòng SaFo Logistics, Căn hộ chung cư Lucasta House phong cách Coastal và Art Deco, Biệt thự Éternel Villa phong cách Traditional, Biệt thự liền kề Miracle Villa phong cách tân cổ điển,…

“Bằng khát vọng vươn lên cùng chiến lược bền vững, Thanh Việt phấn đấu trở thành Công ty TOP đầu trong lĩnh vực thiết kế và thi công nội thất tại Việt Nam. Chúng tôi luôn cam kết sẽ nỗ lực hết mình đem đến các sản phẩm, dịch vụ tốt nhất tới khách hàng, theo đó là khát vọng đưa doanh nghiệp Việt vươn tầm quốc tế.” doanh nhân Lê Văn Đồng chia sẻ.

Cùng ngày, đoàn đã đến thăm mô hình sản xuất rau thuỷ canh đạt chứng nhận VietGAP của Công ty Cổ phần Công nghệ Nông nghiệp Sài Gòn Xanh (xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh).

Tham quan khu trồng rau thủy canh của Công ty Cổ phần Công nghệ Nông nghiệp Sài Gòn Xanh (SAGOXA) tại Củ Chi
Tham quan khu trồng rau thủy canh của Công ty Cổ phần Công nghệ Nông nghiệp Sài Gòn Xanh (SAGOXA) tại Củ Chi

Theo ông Hoàng Huy Cường, Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ Nông nghiệp Sài Gòn Xanh cho biết, Sagoxa được thành lập sau một quá trình nghiên cứu về công nghệ trồng trọt tiên tiến, hiện đại đang áp dụng trong nước và trên thế giới. Đội ngũ nhân sự của chúng tôi đa phần là những người có tâm huyết, sản phẩm của công ty luôn hướng vào phục vụ sức khỏe người tiêu dùng. Vì vậy, chúng tôi đã áp dụng công nghệ tự động hóa hoàn toàn vào việc trồng rau thủy canh trong nhà kính, đảm bảo đáp ứng được tiêu chí 3 không: Không thuốc trừ sâu, không thuốc tăng trưởng và không chất bảo quản; 4 sạch: Hạt giống sạch, thu hoạch sạch, đóng gói sạch và vận chuyển sạch.

Hiện nay, Sagoxa đang trồng các loại rau: Xà lách Sồi Đỏ, Xà lách Lolo Đỏ, Xà lách Sồi Xanh, Xà lách Bông Hồng và các loại rau cải… bằng phương pháp thuỷ canh. Mỗi năm cung cấp cho thị trường hơn 30 tấn rau đạt chất lượng theo tiêu chuẩn VietGAP.

Đoàn chụp hình lưu niệm trong khu trồng rau thủy canh của Công ty Cổ phần Công nghệ Nông nghiệp Sài Gòn Xanh
Đoàn chụp hình lưu niệm trong khu trồng rau thủy canh của Công ty Cổ phần Công nghệ Nông nghiệp Sài Gòn Xanh

Đánh giá sau buổi thăm quan các doanh nghiệp, ông Trịnh Tiến Dũng, Chủ tịch HTBC, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Cơ khí Xây dựng Thương mại Đại Dũng cho biết, hiện nay, tình hình kinh tế khó khăn, ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của các doanh nghiệp trong nước nói chung và thành viên HTBC nói riêng. Tuy nhiên, những người con HTBC xa quê luôn cố gắng từng ngày, vượt mọi khó khăn, tích cực đổi mới, phát triển phù hợp với xu thế kinh tế mới và cũng đạt được thành tựu trong nhiều lĩnh vực.

Doanh nhân, kỷ lục gia Trần Văn Mười, Phó chủ tịch Hội doanh nghiệp TP. Thủ Đức, Phó Chủ tịch Thường trực HTBC, Chủ tịch Công ty Nhà đất Nhân Mười cho biết, mục đích của việc tổ chức chương trình tham quan các doanh nghiệp thành viên của HTBC là để tìm hiểu, lắng nghe và gặp gỡ, giao lưu và chia sẻ học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, qua đó tạo điều kiện để các doanh nghiệp kết nối giao thương với nhau không những trong mà còn ngoài câu lạc bộ doanh nhân Thanh Hóa, từ đó góp phần phát triển các doanh nghiệp thành viên của HTBC ngày càng lớn mạnh và phát triển bền vững.

Bá Cường

Bài liên quan

Tin mới

Thứ trưởng Lê Minh Ngân lý giải đấu giá đất cao gấp nhiều lần khởi điểm ở Hà Nội
Thứ trưởng Lê Minh Ngân lý giải đấu giá đất cao gấp nhiều lần khởi điểm ở Hà Nội

Theo Thứ trưởng Bộ Tài Nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân Sau thì khi có kết quả đấu giá quyền sử dụng đất và phản ánh của báo chí, dư luận, cơ quan chức năng hiện đã chủ động chỉ đạo rà soát nắm bắt tình hình giao dịch trên địa bàn, đặc biệt đối với các lô đất đấu giá.

Tính đến ngày 7/9, dư nợ tín dụng tăng 7,75%; tỉ giá ổn định
Tính đến ngày 7/9, dư nợ tín dụng tăng 7,75%; tỉ giá ổn định

Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Đào Minh Tú cho biết: Sáng 7/9, báo cáo tại cuộc họp Chính phủ, dư nợ tín dụng tăng 7,75%, theo số liệu thống kê của Ngân hàng Nhà nước.

Trường hợp ô tô bị cây đổ đè do bão, có được công ty bảo hiểm đền bù?
Trường hợp ô tô bị cây đổ đè do bão, có được công ty bảo hiểm đền bù?

Cơn bão số 3 đã để lại những hậu quả nặng nề cho Hà Nội. Hàng trăm cây xanh gãy đổ, nhiều ô tô bị đè bẹp, gây thiệt hại lớn về tài sản. Vậy, trường hợp ô tô bị cây đổ đè do bão, có được công ty bảo hiểm đền bù là câu hỏi mà nhiều người quan tâm.

Phấn đấu đạt và vượt toàn bộ 15/15 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội của năm 2024
Phấn đấu đạt và vượt toàn bộ 15/15 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội của năm 2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức 15/15 chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội của cả năm 2024, trong đó tiếp tục ưu tiên cho tăng trưởng, phấn đấu tăng trưởng năm 2024 và 2025 cao hơn để bù lại cho 3 năm trước của nhiệm kỳ.

Tỷ giá USD hôm nay 8/9: Ghi nhận giảm tuần trở lại
Tỷ giá USD hôm nay 8/9: Ghi nhận giảm tuần trở lại

Tỷ giá USD hôm nay 8/9 Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm tuần 22 đồng, hiện ở mức 24.202 đồng. Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm tuần 0,50%, xuống mức 101,19.

Đà Nẵng: Trường Đại học Bách khoa trao bằng tốt nghiệp cho gần 600 học viên, sinh viên
Đà Nẵng: Trường Đại học Bách khoa trao bằng tốt nghiệp cho gần 600 học viên, sinh viên

Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng là trường đại học khoa học kỹ thuật hàng đầu. Sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh được đào tạo tại đây luôn được các cơ sở tuyển dụng đánh giá cao và không ít trong số đó thành công, thành danh, nắm giữ những cương vị chủ chốt trong các cơ quan, doanh nghiệp, góp phần quan trọng trong công cuộc dựng xây đất nước.