Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm, tuyển dụng nguồn lao động đáp ứng nhu cầu sản xuất

Các doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh đã thích ứng dần với việc sản xuất trong điều kiện phòng, chống dịch theo hướng dẫn của bộ, ngành và cơ quan y tế.

Ông Hứa Quốc Hưng, Trưởng Ban Quản lý các khu chế xuất và khu công nghiệp TP. Hồ Chí Minh cho biết, đến thời điểm hiện nay, đã có 1.355 doanh nghiệp hoạt động (chiếm 96% số lượng 1.412 doanh nghiệp hoạt động khi chưa có dịch). Số lượng lao động làm việc trong các doanh nghiệp là 230.528 người, đạt 80% tổng số lao động trong điều kiện bình thường.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ. (Ảnh: internet)

Các doanh nghiệp đã thích ứng dần với việc sản xuất trong điều kiện phòng, chống dịch theo hướng dẫn của bộ, ngành và cơ quan y tế. Việc đầu tư sản xuất bắt đầu được khôi phục nhanh, khả quan và tích cực, trong đó nhiều doanh nghiệp có tỉ lệ lao động quay lại làm việc đạt gần 100%. Nhiều nhà máy tăng tốc hoạt động hết công suất, đáp ứng nguồn cung ứng hàng hóa và giải quyết đơn hàng cho đối tác trong và ngoài nước…

Tại các doanh nghiệp trong khu chế xuất, khu công nghiệp, số lượng công nhân đã tiêm vaccine mũi 1 đạt tỉ lệ 98%; số lượng tiêm mũi 2 và F0 đã khỏi bệnh đạt tỉ lệ 94%, từ đó bảo đảm nguồn nhân lực phục vụ việc khôi phục hoạt động sản xuất của doanh nghiệp trong điều kiện bình thường mới.

Về tình hình đầu tư tại khu chế xuất, khu công nghiệp ông Hưng cho biết, từ đầu năm đến tháng 10/2021, tổng vốn đầu tư thu hút kể cả cấp mới và điều chỉnh là 437 triệu USD, đạt 80% so với kế hoạch (550 triệu USD). Trong đó, kể từ ngày 1/10, khi Thành phố hết giãn cách, Hepza ghi nhận các DN thực hiện thủ tục điều chỉnh tăng vốn và liên hệ chủ đầu tư phát triển hạ tầng thuê thêm đất mở rộng sản xuất.

Theo ông Hứa Quốc Hưng, hiện nay còn khoảng 20% lao động chưa trở lại sản xuất, trong đó phần lớn là lực lượng lao động của các doanh nghiệp dệt may, da giày. Do đó, Ban Quản lý các khu chế xuất và khu công nghiệp TP. Hồ Chí Minh đề nghị UBND Thành phố chỉ đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm, tuyển dụng nguồn lao động để đáp ứng nhu cầu sản xuất.

Ban Quản lý các khu chế xuất và khu công nghiệp TP. Hồ Chí Minh cũng đề nghị UBND Thành phố chỉ đạo ngành y tế có dự báo về khả năng phát sinh tình hình dịch trong ngắn hạn theo địa bàn và theo quy mô khu công nghiệp để các doanh nghiệp nắm bắt tình hình và chủ động kế hoạch sản xuất.

Đồng thời, Ban Quản lý các khu chế xuất và khu công nghiệp TP. Hồ Chí Minh cũng kiến nghị các cơ quan chức năng Thành phố nghiên cứu, sửa đổi đồng bộ quy định về việc dành quỹ đất cho phát triển nhà ở cho công nhân lao động KCX, KCN trong pháp luật đất đai, đầu tư, nhà ở…

 Hà Trần

Bài liên quan

Tin mới

Long An: Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 sẽ diễn ra vào ngày 6 - 7/6
Long An: Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 sẽ diễn ra vào ngày 6 - 7/6

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường công lập năm học 2024-2025 của tỉnh Long An sẽ diễn ra vào ngày 6 - 7/6/2024 với 3 môn thi Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh.

Chính phủ thông qua đề nghị Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở có hiệu lực sớm hơn 6 tháng
Chính phủ thông qua đề nghị Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở có hiệu lực sớm hơn 6 tháng

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 73/NQ-CP ngày 17/5/2024 thống nhất thông qua đề nghị xây dựng Nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung khoản 1, Điều 197 Luật Nhà ở số 27/2023/QH15 và khoản 1, Điều 82 Luật Kinh doanh bất động sản số 29/2023/QH15.

Lý do lãnh đạo Trường Thành Group bán ra 2 triệu cổ phiếu
Lý do lãnh đạo Trường Thành Group bán ra 2 triệu cổ phiếu

Lãnh đạo CTCP Đầu tư xây dựng và Phát triển Trường Thành (Trường Thành Group, mã TTA - sàn HOSE) bán ra 2 triệu cổ phiếu, giảm sở hữu về 5,34% vốn điều lệ.

Bắc Giang công bố đường dây nóng tiếp nhận thông tin về kỳ thi vào lớp 10
Bắc Giang công bố đường dây nóng tiếp nhận thông tin về kỳ thi vào lớp 10

Nhằm kịp thời tiếp nhận thông tin phản ánh về kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Bắc Giang vừa thông báo số điện thoại đường dây nóng.

Bà Rịa – Vũng Tàu tuyên dương 162 học sinh giỏi tiêu biểu
Bà Rịa – Vũng Tàu tuyên dương 162 học sinh giỏi tiêu biểu

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu  tặng Bằng khen cho 12 giáo viên xuất sắc trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi; 162 học sinh đạt giải tại các kỳ thi cấp quốc gia và cấp tỉnh trên nhiều lĩnh vực.

Chứng khoán phiên chiều 17/5: Đua mua cổ phiếu chăn nuôi, nhà đầu tư nước ngoài vẫn bán ròng tới gần 870 tỷ đồng
Chứng khoán phiên chiều 17/5: Đua mua cổ phiếu chăn nuôi, nhà đầu tư nước ngoài vẫn bán ròng tới gần 870 tỷ đồng

Mặc dù cũng tham gia vào cuộc gom cổ phiếu nhóm chăn nuôi với tâm điểm là cặp đôi HAG và DBC, nhưng đà bán mạnh cổ phiếu bluechip khiến khối ngoại có phiên bán ròng tới gần 870 tỷ đồng.