Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hoa Lư (Ninh Bình): Vắng lực lượng chức năng, xe quá tải nối nhau qua cầu Dưỡng Thượng

Tưởng chừng với sự vào cuộc của cơ quan báo chí và lực lượng chức năng thì tình trạng xe quá tải trên địa bàn xã Ninh Vân (huyện Hoa Lư , Ninh bình) sẽ được hạn chế, cây cầu Dưỡng Thượng sẽ không phải oằn mình chống chọi với những chiếc xe Howo chở quá tải trọng. Tuy nhiên, tình trạng xe quá tải chỉ hạn chế khi có mặt lực lượng chức năng.

Trước sự việc trên, cơ quan chức năng huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình và các doanh nghiệp khai thác đá trên địa bàn cần có giải pháp nhằm hạn chế tình trạng xe quá tải, tu bổ và nâng cấp cây cầu Dưỡng Thượng đảm bảo an toàn cho người dân mỗi khi di chuyển qua đây.  

Ngày 25/3/2020, theo ghi nhận của phóng viên, tình trạng xe quá tải chỉ hạn chế khi lực lượng CSGT huyện Hoa Lư (Ninh Bình) lập chốt kiểm tra, xử lý tại địa điểm gần chân cầu Dưỡng Thương, nơi mà những chiếc xe Howo vào ăn đá rồi mang đi tiêu thụ. Có thế nói, nơi đây là chốt chặn quan trọng trong công tác phát hiện và xử lý tình trạng xe quá tải di chuyển vào các mỏ đá để lấy hàng và là cung đường duy nhất mà các loại phương tiện có thể di chuyển qua.

Theo tìm hiểu của phóng viên, cây cầu Dưỡng Thượng được xây dựng lên với mục đích phục vụ  sản xuất và việc đi lại của người dân sống trên địa bàn xã Ninh Vân (Hoa Lư, Ninh Bình). Thế nhưng, đã nhiều năm nay, mỗi ngày chiếc cầu này phải oằn mình chống chọi vời hàng trăm chiếc xe chở quá trọng tải.

Biển giới hạn trọng tải của cây cầu Dưỡng Thượng chỉ cho phép chở không quá 10 tấnBiển giới hạn trọng tải của cây cầu Dưỡng Thượng chỉ cho phép chở không quá 10 tấn

Mỗi khi thấy lực lượng chức năng thì các xe của doanh nghiệp Xuân Trường, doanh nghiệp Hải Linh Phương… lại nằm án binh bất động. Đâu đó, chỉ thấy lác đác những chiếc xe tải hai chân di chuyển vào các mỏ đá lấy hàng rồi mang đi tiêu thụ.  Tuy nhiên, sau khoảng 16h00 ngày 25/3,  khi lực lượng CSGT huyện Hoa Lư (Ninh Nình) rút quân thì hàng loạt xe quá tải của doanh nghiệp Xuân Trường và các doanh nghiệp vận tải khác lại nối nhau hành quân qua chiếc cầu Dưỡng Thượng. Mặc dù, UBND xã Ninh Vân (huyện Hoa Lư, Ninh Bình) đã cắm biển thông báo giới hạn tải trọng 10 tấn, thế nhưng, nhiều đoàn xe của công ty vận tải Xuân Trường, Hải Linh Phương…vẫn vô tư lưu thông, chở quá tải trọng xe và tải trọng của cầu như đang muốn thách thức pháp luật.

Bà Hà Thị Dân sống tại xã Ninh Vân cho biết, “ Từ khi họ khai thác mỏ đá trong đây khiến cuộc sống của chúng tôi bị đảo lộn, từng đoàn xe quá tải chở đất đá đi qua làm rung nhà, đất đá văng tứ tung. Hôm nào mưa thì lầy lội, bẩn thỉu còn nắng lên thì bụi không giám ra đường, xe ra vào hú còi ing ỏi, chạy quá tốc độ, lái xe ẩu gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân”.

Người dân bức xúc trước tình trạng xe quá tải tung hoành gây ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạtNgười dân bức xúc trước tình trạng xe quá tải tung hoành gây ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt

Chị Nguyễn Thị Quế sống tại thôn Dưỡng Thượng, xã Ninh Vân bức xúc, “Nhiều năm nay dân ở đây rất khổ, lắm khi vất đá không cho xe đi rồi lại thấy dọn đá cho xe đi, dân chúng tôi quá khổ, ô nhiễm tiếng ồn và bụ bặm khiến cuộc sống bị ảnh hưởng. Mong sao cho cấp trên quan tâm đến tuyến đường này, đường dân sinh không được chở đất chở đá qua đây, phải làm đường riêng để chở đá mà nhất là cây cầu Dưỡng Thượng hàng ngày có nhiều xe tải đi qua quá trọng của cầu không biết đổ sập lúc nào”.

Trao đổi với phóng viên, Thiếu tá Đinh Văn Đức, Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Hoa Lư (Ninh Bình) cho biết: “Chúng tôi đã lập tổ công tác xử lý xe quá tải trong nhiều ngày qua, thời gian làm việc của tổ công tác là từ 7h00 sáng đến 16h00 chiều hàng ngày. Tuy nhiên, do tổ công tác chỉ lập chốt đến 16h00 chiều hàng ngày nên sau khoảng thời gian trên tình trạng xe quá tải lại tái diễn như phản ánh của phóng viên là đúng…”.

Dưới đây là những hình ảnh phóng viên ghi nhận được sau 16h00 ngày 25/3:

akakakakaakakDoanh nghiệp Xuân Trường có số lượng xe xuất hiện nhiều mà phóng viên ghi nhận đượcDoanh nghiệp Xuân Trường có số lượng xe xuất hiện nhiều mà phóng viên ghi nhận được

Những chiếc xe Howo có tải trọng gấp đôi tải trọng cho phép của chiếc cầu Dưỡng ThượngNhững chiếc xe Howo có tải trọng gấp đôi tải trọng cho phép của chiếc cầu Dưỡng ThượngNhững chiếc xe Howo có tải trọng gấp đôi tải trọng cho phép của chiếc cầu Dưỡng Thượng

Chỉ chờ lực lượng chức năng nghỉ là các binh đoàn xe chở lại nối đuôi nhau hành quân qua chiếc cầu Dưỡng ThượngChỉ chờ lực lượng chức năng nghỉ là các binh đoàn xe chở lại nối đuôi nhau hành quân qua chiếc cầu Dưỡng ThượngChỉ chờ lực lượng chức năng nghỉ là các binh đoàn xe chở lại nối đuôi nhau hành quân qua chiếc cầu Dưỡng ThượngNếu không có phương án xử lý dứt điểm thì với lưu lượng lớn xe quá tải di chuyển sẽ khiến chiếc cầu bị sập bất cứ lúc nàoNếu không có phương án xử lý dứt điểm thì với lưu lượng lớn xe quá tải di chuyển sẽ khiến chiếc cầu bị sập bất cứ lúc nào

Huy Trung - Quốc Trường

Bài liên quan

Tin mới

Nhiều khu, điểm du lịch ở Bắc Giang hút khách tham quan dịp nghỉ lễ
Nhiều khu, điểm du lịch ở Bắc Giang hút khách tham quan dịp nghỉ lễ

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày. Tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Bắc Giang diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao đặc sắc thu hút hàng nghìn du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Chương trình “Viết thư pháp - gìn giữ tinh hoa văn hóa Việt”: Thúc đẩy tinh thần hiếu học của người dân An Lão
Chương trình “Viết thư pháp - gìn giữ tinh hoa văn hóa Việt”: Thúc đẩy tinh thần hiếu học của người dân An Lão

Ngày 30/4, tại Di tích lịch sử quốc gia Đền thờ Lê Khắc Cẩn, UBND huyện An Lão (TP. Hải Phòng) tổ chức Lễ dâng hương và chương trình “Viết thư pháp - gìn giữ tinh hoa văn hóa Việt”. 

Hải Phòng: Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”
Hải Phòng: Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”

Từ ngày 29/4 đến hết ngày 7/5/2024, tại Nhà trưng bày Triển lãm - Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh TP. Hải Phòng tổ chức Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng” kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ.

Hải Dương thu giữ hơn 2.000 điếu thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc
Hải Dương thu giữ hơn 2.000 điếu thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc

Cơ quan Công an huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương vừa phát hiện, thu giữ hơn 2.000 điếu thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Tập đoàn Mai Linh đã có sự khởi sắc chấm dứt lỗ và trở lại đường đua
Tập đoàn Mai Linh đã có sự khởi sắc chấm dứt lỗ và trở lại đường đua

Ngày 29/4/2024, Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh tổ chức Đại hội đồng Cổ đông Thường niên năm 2024 tại TP. Hồ Chí Minh.

IMF kỳ vọng kinh tế Châu Á sẽ tăng trưởng 4,5%
IMF kỳ vọng kinh tế Châu Á sẽ tăng trưởng 4,5%

Hôm thứ Ba, ngày 30/4, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã nâng dự báo tăng trưởng Châu Á vào năm 2024, với lạm phát giảm nhanh và tăng trưởng kiên cường sẽ giúp khu vực đạt được "hạ cánh mềm" ngay cả khi tốc độ tăng trưởng kinh tế dự kiến sẽ chậm lại trong hai năm tới.