Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hoàng Thống Phong - Giải pháp thảo dược hỗ trợ giảm axit uric, giảm đau gout hiệu quả

Hiện nay, tỷ lệ người mắc bệnh gout ở Việt Nam đang có xu hướng tăng cao. Tuy nhiên, nhiều người bị gout lại chưa hiểu rõ về căn bệnh của mình cũng như các phương pháp điều trị. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn đọc tìm hiểu thêm về bệnh và cách để giảm đau gout hiệu quả.

Dấu hiệu nhận biết cơn đau gout

Cơn đau gout là tình trạng các khớp bị viêm, sưng, tấy và đau đớn dữ dội. Điều này hạn chế khả năng vận động do sự hình thành của các tinh thể muối natri urat lắng đọng tại khớp. Đặc trưng của cơn gout cấp là tái đi tái lại nhiều lần với tần suất ngày càng tăng lên.

Căn nguyên cốt lõi gây ra gout là do rối loạn chuyển hóa purin. Sự mất cân bằng giữa tổng hợp và đào thải acid uric làm nồng độ chất này trong máu tăng cao. Lâu dần hình thành nên các tinh thể muối urat, lắng đọng tại khớp và thận.

Cơn đau gout thường xuất hiện ở khớp ngón chân cái
Cơn đau gout thường xuất hiện ở khớp ngón chân cái

Nguyên nhân làm cơn đau gout xuất hiện

Để cải thiện cơn đau gout hiệu quả, đầu tiên cần phải hiểu rõ về căn nguyên gây ra bệnh. Nguyên nhân làm cơn đau gout xuất hiện có thể chia làm 2 nhóm:

Nguyên nhân nguyên phát

Nguyên nhân nguyên phát gây ra các cơn đau gout thường khó xác định rõ. Chế độ dinh dưỡng chứa nhiều thực phẩm giàu purin là yếu tố nguy cơ làm bệnh nặng thêm. Một số thực phẩm giàu purin phải kể đến như nội tạng động vật, hải sản, lòng đỏ trứng gà, nấm…

Độ tuổi người bệnh bị gout do nhóm nguyên nhân này dao động từ 30 - 60 tuổi, trong đó phải đến 95% là nam giới.

Nguyên nhân thứ phát

Nhóm nguyên nhân thứ phát gây ra cơn đau gout là tăng tổng hợp, giảm thải trừ acid uric hoặc cả hai nguyên nhân trên kết hợp đồng thời. Cụ thể như sau:

Người có các bệnh lý liên quan đến thận.

Người có bệnh lý về máu như Leukemia cấp…

Người đang sử dụng các nhóm thuốc lợi tiểu như thiazid, furosemid, acetazolamid...

Người đang sử dụng thuốc ức chế tế bào do mắc các bệnh ác tính, thuốc chống lao (pyrazinamid, ethambutol…)

Ngoài ra, còn một nguyên nhân hiếm gặp nữa là rối loạn về gen, có thể hiểu là do di truyền.

Nguyên nhân gây ra gout có thể do gen di truyền
Nguyên nhân gây ra gout có thể do gen di truyền

Phương pháp để giảm đau gout hiệu quả hiện nay

Về nguyên tắc điều trị chung

Phác đồ điều trị bệnh gout cần đảm bảo nguyên tắc chung như sau:

Đối với người bệnh đang trong cơn gout cấp thì cần điều trị viêm khớp.

Có 3 yếu tố cần dự phòng đối với người bệnh gout, đó là ngăn ngừa tái phát cơn gout cấp, giảm sự lắng đọng urat tại khớp và hạn chế các biến chứng có thể xảy ra.

Mục tiêu kiểm soát nồng độ acid uric trong máu là: < 360 µmol/l (đối với người bị gout chưa có hạt tophi) và < 320 µmol/l (đối với người bị gout đã có hạt tophi).

Các biện pháp không sử dụng thuốc

Đối với nhóm biện pháp này, người bệnh gout cần thay đổi về chế độ dinh dưỡng, đời sống sinh hoạt và luyện tập:

Hạn chế tối đa các thực phẩm chứa nhiều purin như nội tạng của động vật, hải sản, thịt đỏ... Có thể thay thế đạm động vật bằng đạm thực vật có trong các loại hạt. Người bệnh vẫn có thể ăn trứng, thịt. Tuy nhiên, lượng thịt cung cấp cho cơ thể phải dưới 150g/24h.

Tăng cường uống nước, nên uống từ 2-2,5 lít/ngày. Nên sử dụng các loại nước khoáng có kiềm. Việc cung cấp cho cơ thể nhiều nước sẽ làm tăng bài tiết nước tiểu, hạn chế tối đa các tinh thể urat lắng đọng tại đường tiết niệu.

Hạn chế các yếu tố nguy cơ làm khởi phát cơn gout cấp như căng thẳng, mệt mỏi, stress hoặc gặp phải các chấn thương.

Phương pháp sử dụng thuốc tây điều trị gout

Việc sử dụng thuốc tây điều trị gout cần tuân theo chỉ định của bác sĩ. Có 2 nhóm thuốc thường được sử dụng là:

Thuốc giảm đau, chống viêm: Mục đích chính của nhóm thuốc này là cắt cơn đau, cải thiện triệu chứng do gout cấp gây ra. Một số thuốc thường được sử dụng như colchicin, NSAID, corticoid. Mặc dù cho hiệu quả nhanh nhưng nhóm thuốc này tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ nên người bệnh cần thận trọng khi sử dụng.

Thuốc giảm axit uric máu: Các thuốc này sẽ giúp đưa chỉ số axit uric máu về mức ổn định, từ đó hạn chế tái phát gout cấp. Thường dùng nhất là allopurinol giúp ức chế enzyme xanthine oxidase (XO), từ đó hạn chế tổng hợp axit uric. Cần thận trọng với một số tác dụng phụ của thuốc như đau đầu, buồn nôn, dị ứng…

Các thuốc kể trên mặc dù giúp giảm đau, giảm axit uric máu nhanh chóng nhưng tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ nguy hiểm. Do đó, người bệnh nên hỏi ý kiến bác sĩ và dừng sử dụng thuốc nếu có bất kỳ phản ứng bất thường nào.

Dùng thuốc tây giảm đau gout có nguy cơ gặp phải tác dụng phụ
Dùng thuốc tây giảm đau gout có nguy cơ gặp phải tác dụng phụ

Sử dụng TPBVSK Hoàng Thống Phong hỗ trợ kiểm soát bệnh gout hiệu quả

Có thể thấy, các phương pháp điều trị gout kể trên đều có những ưu và nhược điểm riêng. Thấu hiểu những khó khăn của người bệnh, các nhà khoa học đã nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm Hoàng Thống Phong có thành phần từ thảo dược để hỗ trợ điều trị gout an toàn, hiệu quả.

Hoàng Thống Phong có thành phần chính từ trạch tả kết hợp với ba kích, nhàu, hoàng bá, nhọ nồi… giúp giảm nồng độ axit uric máu, giảm triệu chứng đau do gout và hỗ trợ tăng cường chức năng gan, thận. Hoàng Thống Phong đã được chứng minh lâm sàng tại nhiều bệnh viện lớn. Trong đó, nghiên cứu được thực hiện tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho kết quả rất tích cực:

88,9% người bệnh dùng Hoàng Thống Phong có nồng độ axit uric máu về mức bình thường.

96,4% người bệnh dùng Hoàng Thống Phong hết sưng đau khớp sau 3-4 ngày.

Trong quá trình nghiên cứu, không có trường hợp nào gặp phải tác dụng phụ trên gan, thận và cơ quan tạo máu.

Hoàng Thống Phong đã được kiểm chứng lâm sàng về hiệu quả hỗ trợ điều trị gout
Hoàng Thống Phong đã được kiểm chứng lâm sàng về hiệu quả hỗ trợ điều trị gout

Đặc biệt, Hoàng Thống Phong là sản phẩm được ứng dụng công nghệ lượng tử (Quantum) trong sản xuất. Nhờ đó mà tồn dư hóa chất còn trong dược liệu được loại bỏ hoàn toàn, chiết xuất tối đa hàm lượng hoạt chất, từ đó giúp tăng cường hiệu quả hỗ trợ cải thiện bệnh gout. Có thể nói, Hoàng Thống Phong là một sự lựa chọn an toàn, giúp giảm axit uric máu, giảm đau gout hiệu quả.

Để giảm axit uric máu, ngăn ngừa bệnh gout tiến triển thì người bệnh nên điều chỉnh chế độ dinh dưỡng và tuân thủ chỉ định của bác sĩ. Ngoài ra, đừng quên sử dụng Hoàng Thống Phong mỗi ngày để hết sưng đau, khỏi mau bệnh gout nhé.

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Thanh An

Tin mới

Thẩm quyền xác nhận sổ BHXH
Thẩm quyền xác nhận sổ BHXH

Công ty của ông Đào Dương Quang (Vĩnh Phúc) nợ tiền BHXH, giám đốc công ty đang bị cơ quan công an bắt giữ. Ông Quang hỏi, ông phải làm thế nào để lấy được sổ BHXH và tự đóng BHYT?

Bị loạn thị có tham gia nghĩa vụ quân sự được không?
Bị loạn thị có tham gia nghĩa vụ quân sự được không?

Theo Thông tư số 148/2018/TT-BQP ngày 4/10/2018 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, không gọi nhập ngũ vào Quân đội những công dân có sức khỏe loại 3 tật khúc xạ về mắt (cận thị 1,5 diop trở lên, viễn thị các mức độ); nghiện ma túy, nhiễm HIV, AIDS.

Ant Group kỳ vọng phủ sóng toàn cầu với dịch vụ thanh toán xuyên biên giới Alipay+
Ant Group kỳ vọng phủ sóng toàn cầu với dịch vụ thanh toán xuyên biên giới Alipay+

Công ty công nghệ tài chính Trung Quốc Ant Group đang tăng cường sự hiện diện toàn cầu bằng cách kết nối nền tảng Alipay+ với các ứng dụng thanh toán di động ở các nước.

Bản đồ số hoạt động tiêu chuẩn đo lường chất lượng - iSTAMEQ map
Bản đồ số hoạt động tiêu chuẩn đo lường chất lượng - iSTAMEQ map

Bản đồ số hoạt động tiêu chuẩn đo lường chất lượng (iSTAMEQ map) được xây dựng dựa trên kỹ thuật về Quản trị tinh gọn Lean để tối ưu hóa, giúp chủ động quá trình chuyển đổi số và thực hiện công việc.

Bắc Giang: Chuẩn bị tổ chức Liên hoan dân ca, dân vũ các dân tộc thiểu số lần thứ nhất
Bắc Giang: Chuẩn bị tổ chức Liên hoan dân ca, dân vũ các dân tộc thiểu số lần thứ nhất

UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Kế hoạch số 88/KH-UBND về tổ chức Liên hoan dân ca, dân vũ các dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh Bắc Giang lần thứ nhất, năm 2024.

Đà Nẵng: Học sinh lớp 9 đạt giải Nhất quốc gia Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 53
Đà Nẵng: Học sinh lớp 9 đạt giải Nhất quốc gia Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

Vượt qua 1,5 triệu học sinh trên khắp mọi miền đất nước, bức thư viết về trẻ em thiếu tình thương do nam sinh Nguyễn Đỗ Quang Minh (lớp 9 trường THCS-THPT Nguyễn Khuyến, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) viết đã giành giải Nhất quốc gia lần thứ 53 tại Việt Nam.