Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

“Hoạt động xây dựng và phát triển thương hiệu đang là chủ đề nóng bỏng và cấp thiết”

Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắ

THCL Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải - Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Thương hiệu Quốc gia tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia lần thứ 9 vừa diễn ra tại Hà Nội.

Với chủ đề “Chương trình Thương hiệu Quốc gia - Cơ hội cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ”, Diễn đàn có sự tham dự của Lãnh đạo Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại, Sở Công thương, Trung tâm xúc tiến thương mại, các Doanh nghiệp THQG và các doanh nghiệp khác, hiệp hội ngành hàng…

Đẩy mạnh quảng bá

Đây là hoạt động khởi đầu trong chuỗi sự kiện chào mừng ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4 và chuẩn bị cho Lễ Công bố các doanh nghiệp Việt Nam đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2016.

Diễn đàn nhằm nâng cao năng lực của các doanh nghiệp Thương hiệu Quốc gia, tăng cường nhận thức của doanh nghiệp về Chương trình Thương hiệu Quốc gia và hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia Chương trình. Chương trình do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) và Ban Thư ký Chương trình Thương hiệu Quốc gia phối hợp với Dự án Hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa thông qua hệ thống xúc tiến thương mại địa phương tổ chức.
Đây cũng là cơ hội chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức cần thiết cho doanh nghiệp, hiệp hội, tổ chức xúc tiến thương mại trong xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu do các chuyên gia tư vấn marketing và thương hiệu uy tín thực hiện. Đồng thời, đối thoại, tư vấn trực tiếp giữa các doanh nghiệp với đại diện lãnh đạo Ban Thư ký Chương trình THQG, các chuyên gia tư vấn và đại diện một số doanh nghiệp.

Diễn đàn cũng đã nhận được nhiều ý kiến của các chuyên gia cao cấp về thương hiệu: Ông Samir Dixit - Giám đốc vùng Châu Á Thái Bình Dương, Công ty Brand Finance; ông Thiery Noyelle- Cố vấn cao cấp của Chương trình Hợp tác Kỹ thuật giữa Vietrade và SECO. Đa số các ý kiến đều cho rằng, Việt Nam cần đẩy mạnh quảng bá nhiều hơn về chương trình Thương hiệu Quốc gia, nhằm giúp các doanh nghiệp nâng cao giá trị thương hiệu và sản phẩm.

Thiết thực hỗ trợ

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải - Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Thương hiệu Quốc gia khẳng định: “Hoạt động xây dựng và phát triển thương hiệu đang là chủ đề nóng bỏng và cấp thiết đối với các doanh nghiệp, đặc biệt trong bối cảnh đất nước hội nhập ngày càng sâu rộng vào nền kinh tế thế giới, cơ hội nhiều hơn đi kèm với thách thức lớn hơn. Chính vì lẽ đó, các kỳ Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam trước đây đã nhấn mạnh tới tầm quan trọng của thương hiệu nói chung, đặc biệt thương hiệu quốc gia trong nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam, và mô hình liên kết của các doanh nghiệp trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói chung, và doanh nghiệp Thương hiệu Quốc gia nói riêng”.

Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam năm 2015 đã đạt được đồng thuận cao về việc sớm thiết lập một mô hình liên kết các doanh nghiệp Thương hiệu Quốc gia nhằm đẩy mạnh “liên kết” giữa các doanh nghiệp Việt Nam, qua đó nâng cao sức cạnh tranh của từng doanh nghiệp, giúp tạo sức mạnh cộng hưởng cho toàn nền kinh tế. Do đó, tại diễn đàn thương hiệu lần này, Ban Chỉ đạo Diễn đàn doanh nghiệp Thương hiệu Quốc gia đã chính thức được ra mắt với vai trò là một mô hình kết nối giữa các doanh nghiệp thương hiệu quốc gia với nhau, cũng như tạo điều kiện để kết nối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa nói chung.

Ông Nguyễn Hoàng Ngân, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần nhựa Bình Minh đánh giá cao vai trò của Chương trình Thương hiệu quốc gia trong việc góp phần xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp. Đồng thời, nhấn mạnh vai trò, sự hỗ trợ của cơ quan quản lý Nhà nước như Bộ Công thương, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Khoa học và Công nghệ… giúp các doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh. Song ông cũng cho rằng, nếu bản thân doanh nghiệp không tìm cách thay đổi,  thì không thể nâng cao được vị thế của mỗi thương hiệu.

Ông Bùi Huy Sơn, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, thời gian tới, Cục sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động thiết thực để hỗ trợ các doanh nghiệp. Cụ thể, một là nâng cao nhận thức về xây dựng và quảng bá thương hiệu, hai là tạo điều kiện cho các doanh nghiệp được quảng bá và phát triển thương hiệu của mình tại thị trường trong nước cũng như thị trường nước ngoài. Đồng thời, Cục Xúc tiến thương mại cũng sẽ tổ chức nhiều hoạt động tập huấn, đào tạo, hỗ trợ chia sẻ thông tin, kết nối với hệ thống các cơ quan thương vụ Việt Nam ở nước ngoài, giúp cho các doanh nghiệp thương hiệu quốc gia Việt Nam có điều kiện phát triển và quảng bá thương hiệu của mình.

Thanh Hà (Thương hiệu và Công luận)

Tin mới

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt
Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt

Chiều 26/4, Tỉnh ủy Lạng Sơn tổ chức hội nghị công bố các quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lạng Sơn, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn.

Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết
Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết

Quý I/2024, Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 133 tỷ đồng. Đây cũng là quý có lợi nhuận sau thuế cao nhất kể từ khi niêm yết vào năm 2020.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên
Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5 (1954 - 2024), ngày 26/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TNXP), dân công hỏa tuyến (DCHT) trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

ABBANK (ABB) đạt 178 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý I/2024
ABBANK (ABB) đạt 178 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý I/2024

Kết thúc quý I/2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK - mã chứng khoán ABB) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.