Tại hội chợ năm nay, với quy mô 400 gian hàng, đã thu hút đông đảo lượt khách tham gia. Trong đó, có 120 gian hàng giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp, OCOP các tỉnh; 100 gian hàng giới thiệu sản phẩm nông nghiệp, OCOP đặc trưng của các tỉnh, thành phố trong và ngoài nước; khu triển lãm và trưng bày hàng thật, hàng giả. 

Ngoài Cung quy hoạch bố trí 150 gian hàng các sản phẩm triển lãm làng nghề, đồ gỗ thủ công mỹ nghệ và sinh vật cảnh, còn có một số gian hàng phục vụ hoạt động phát triển kinh tế đêm, khu ẩm thực, trình diễn văn hoá đường phố, lễ hội sách, quầy giới thiệu các thông tin du lịch…

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2023 doanh thu đạt 17,4 tỷ đồng
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - hè 2023 doanh thu đạt 17,4 tỷ đồng

Các gian hàng tại hội chợ, chủ yếu bày bán các sản phẩm OCOP của tỉnh Quảng Ninh như gà Tiên Yên, giò chả Móng Cái, chân giò nướng Đầm Hà, củ cải, nem chua Quảng Yên, ruốc hải sản Vân Đồn, Hạ Long, Cô Tô…

Ngoài ra, các sản phẩm nông sản của các tỉnh, thành phố trong cả nước tham dự tại hội chợ cũng có sức tiêu thụ lớn như sản phẩm giò chả làng nghề Ước Lễ, các sản phẩm nông sản Tây Bắc của các tỉnh Sơn La, Cao Bằng, Hà Giang, các sản phẩm từ TP. Cần Thơ.

Theo Ban tổ chức, năm nay các sản phẩm được bày bán tại hội chợ đều có chất lượng tốt, mẫu mã phong phú, đa dạng. Dù lượng tiêu thụ cao, nhưng không bị cảnh thiếu hàng xảy ra. Các địa phương, cơ sở sản xuất, kinh doanh cũng đã chủ động trong việc tăng cường thêm hàng hóa, đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách.

Điều này, thể hiện sự chuyên nghiệp trong khâu tổ chức, tiêu thụ các sản phẩm OCOP Quảng Ninh nói riêng, cùng các sản phẩm nông sản, đặc sản tiêu biểu vùng miền nói chung qua các kỳ hội chợ.

Hồng Nhung(Th)