Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hội doanh nhân trẻ Phú Thọ: Gắn kết doanh nghiệp, doanh nhân chung tay vì lợi ích cộng đồng, xã hội

Không chỉ là cầu nối tập hợp, đoàn kết các doanh nghiệp hội viên, Hội doanh nhân trẻ Phú Thọ tích cực công tác quyên góp, hỗ trỗ, từ thiện xã hội, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng doanh nghiệp, xã hội.

Lãnh đạo Hội doanh nhân trẻ tỉnh trao biển tượng trưng hỗ trợ 140 triệu đồng xây dựng 2 căn nhà tình nghĩa tại huyện Thanh Thuỷ và Đoan Hùng
Lãnh đạo Hội doanh nhân trẻ tỉnh hỗ trợ 140 triệu đồng xây dựng 2 căn nhà tình nghĩa tại huyện Thanh Thuỷ và Đoan Hùng.

Đặc biệt, hai năm nay - dịch Covid-19 xuất hiện, bùng phát và diễn biến phức tạp, ảnh hưởng tiêu cực đến mọi ngành nghề, lĩnh vực, người lao động; hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19” của Chính phủ và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Phú Thọ đã vận động hội viên, doanh nghiệp trao tặng hàng ngàn phần quà với tổng trị nhiều tỷ đồng cho những người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, người già neo đơn, tàn tật trong tỉnh, trẻ em trong các khu vực phong tỏa, cách ly y tế tập trung trong tỉnh cũng như bà con tại TP. Hồ Chí Minh đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; thăm hỏi và tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 và các y, bác sĩ ở tuyến đầu; hỗ trợ nhiều trang thiết bị y tế cho các cơ sở y tế khám, sàng lọc và điều trị bệnh Covid-19.

Tính riêng năm 2021, các doanh nghiệp hội viên của Hội doanh nhân trẻ Phú Thọ đã đóng góp vào ngân sách của tỉnh trên 1.000 tỷ đồng; tham gia đóng góp, ủng hộ xây dựng 23 nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh với tổng trị giá gần 2 tỷ đồng, tích cực tham gia ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh…

Ngày 24/12, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tổ chức chương trình tổng kết công tác Hội năm 2021. Chia sẻ tại buổi tổng kết, đại diện doanh nghiệp, doanh nhân đã trao đổi về áp dụng công nghệ thông tin vào kinh doanh trong thời đại số, đồng thời tiếp tục tăng cường sự gắn kết giữa các thành viên trong hội, mở rộng giao thương với các doanh nghiệp thuộc hệ thống Doanh nhân trẻ trong Cụm trung du Bắc Bộ cũng như cả nước.

Đồng thời, Hội Doanh nhân trẻ Phú Thọ đã trao 140 triệu đồng hỗ trợ xây dựng 2 nhà nhân ái tại huyện Thanh Thuỷ và Đoan Hùng; 2 doanh nghiệp được Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh trao chứng nhận cán bộ, hội viên, thanh niên tiêu biểu. Hội cũng kết nạp thêm 11 thành viên mới, nâng tổng số lên hơn 200 hội viên.

Trong bối cảnh khó khăn chung do đại dịch Covid-19, cùng với sự cạnh tranh gay gắt của thương trường, nhiều doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh vẫn đang nỗ lực đảm bảo duy trì và phát triển sản xuất kinh doanh. Đáng trân trọng tinh thần, trách nhiệm, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh, nhất là những hội viên của Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Phú Thọ luôn sẵn sàng đồng hành với chính quyền địa phương để hỗ trợ, giúp đỡ, san sẻ yêu thương cho những hoàn cảnh khó khăn, chăm lo tốt hơn cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, người già neo đơn, trẻ em bất hạnh, người lao động thất nghiệp... Qua đó phát huy cao độ trách nhiệm với xã hội của doanh nghiệp, doanh nhân trong thời kỳ hội nhập và phát triển.

Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Phú Thọ có hơn 200 hội viên, hoạt động hiệu quả ở nhiều lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, như: Xây dựng, dịch vụ, thương mại... Hằng năm, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đều duy trì tổ chức các chương trình giao lưu, gặp mặt giữa hội viên với các hội doanh nhân trong tỉnh, cả nước nhằm tăng cường gắn kết, tạo cơ hội để hội viên cùng trao đổi kinh nghiệm, năng lực quản lý kinh doanh, tôn vinh doanh nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu.

Đồng thời đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp trong xây dựng thương hiệu, giới thiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ cũng như kịp thời trao đổi, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về cơ chế, chính sách trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Bên cạnh đó, hội đã nhận được sự ủng hộ của hệ thống doanh nghiệp trên địa bàn để triển khai có hiệu quả các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện, coi đó là trách nhiệm đối với cộng đồng xã hội.

Thông qua Mặt trận Tổ quốc, Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh và các tổ chức xã hội khác, Hội Doanh nhân trẻ đã tham gia, tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ, đóng góp vào Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, tham gia công tác giảm nghèo, xây nhà tình thương, xây dựng công trình phúc lợi xã hội, góp phần chia sẻ khó khăn với người dân.

Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước
Sản xuất công nghiệp quý I tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước

Theo thông tin từ Bộ Công Thương, sản xuất công nghiệp trong quý I/2024 tiếp tục khởi sắc với giá trị tăng thêm toàn ngành ước tính tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước, đóng góp 2,02 điểm phần trăm vào mức tăng tổng giá trị tăng thêm của toàn nền kinh tế.

Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%
Đầu tư phát triển đa Quốc gia I.D.I đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 213%

Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Đa Quốc gia I.D.I (mã chứng khoán IDI) vừa công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên với kế hoạch dự kiến chi trả cổ tức năm 2022 và năm 2023 tỷ lệ 20% bằng cổ phiếu.

Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận
Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận

Ông Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Thuận được Bộ Chính trị chuẩn y giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020-2025.

Coteccons (CTD) thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia
Coteccons (CTD) thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia

CTCP Xây dựng Coteccons (mã CTD) vừa công bố quyết định thành lập Văn phòng đại diện tại Indonesia để tham gia đấu thầu và thực hiện dự án tại nước này.

Xuất nhập khẩu hàng hóa tháng Ba tăng 35,6% so với tháng trước
Xuất nhập khẩu hàng hóa tháng Ba tăng 35,6% so với tháng trước

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa tháng 3/2024 ước đạt 65,09 tỷ USD, tăng 35,6% so với tháng trước và tăng 12% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, xuất khẩu ước đạt 34 tỷ USD, tăng tới 37,8% so với tháng trước và tăng 14,2% so với cùng kỳ năm trước; nhập khẩu ước đạt 31,08 tỷ USD, tăng 33,4% so với tháng trước và tăng 9,7% so với cùng kỳ năm trước.

Tiếp nhận 300 đơn vị máu tại ngày hội hiến máu tình nguyện huyện Chi Lăng
Tiếp nhận 300 đơn vị máu tại ngày hội hiến máu tình nguyện huyện Chi Lăng

Ngày 29/3, tại huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn tổ chức ngày hội HMTN đợt 1 năm 2024. Ngày hội đã thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang và các tầng lớp Nhân dân tham gia đăng ký hiến máu.