Hội nghị được tổ chức với mục tiêu giúp doanh nghiệp tăng doanh thu và quảng bá được thương hiệu, người sản xuất có đầu ra ổn định, người tiêu dùng mua được hàng hóa có chất lượng, nguồn gốc rõ ràng.
Đó cũng là những lợi ích mà chương trình hợp tác thương mại kết nối cung cầu giữa tỉnh Nghệ An với các tỉnh, thành phố trên cả nước bước đầu tạo dựng được trên thị trường nội địa.

Để khai thác hiệu quả thị trường nội địa, thời gian qua, Sở Công thương Nghệ An đã tổ chức nhiều hoạt động giao thương, kết nối cung cầu giữa doanh nghiệp Nghệ An với các doanh nghiệp Hà Nội, Hưng Yên, An Giang, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và các tỉnh Miền Trung, Tây Nguyên.
Đến nay, thông qua các hội nghị kết nối cung cầu đã ký kết được 190 biên bản ghi nhớ hợp tác giữa các doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề, hộ kinh doanh và hình thành hơn 100 hợp đồng tiêu thụ sản phẩm trên địa bàn tỉnh.
Nghệ An hiện có 157 làng nghề, 690 hợp tác xã và hơn 8.000 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh đang hoạt động với nhiều sản phẩm đa dạng về mẫu mã, phong phú về chủng loại. Những năm qua, tỉnh đã quan tâm triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, chính sách hỗ trợ hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, đẩy mạnh ứng dụng khoa học và công nghệ vào sản xuất để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu thị hiếu của khách hàng.
Các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất bước đầu tiếp cận được các hệ thống phân phối hiện đại, nắm bắt xu thế thị trường và thị hiếu của người tiêu dùng để thay đổi chiến lược kinh doanh, nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã, bao bì phù hợp hơn. Qua đó, thúc đẩy có hiệu quả và chất lượng hoạt động sản xuất nông nghiệp, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp tại các địa phương; hỗ trợ hình thành kênh phân phối sản phẩm nông sản đạt chuẩn VietGAP, GlobalGAP, HACCP…
Các sở, ngành, doanh nghiệp, đơn vị sản xuất đã trao đổi về những yêu cầu, thách thức, quy trình để đưa hàng hóa vào kênh phân phối hiện đại. Đồng thời, chỉ rõ những hạn chế như: Nghệ An có nhiều đặc sản, HTX nhiều nhưng việc kết nối thúc đẩy phát triển, tiêu thụ sản phẩm còn lỏng lẻo. Khả năng cạnh tranh của nhiều sản phẩm còn thấp, ứng dụng thương mại điện tử chưa được doanh nghiệp quan tâm đúng mức…
Thông qua các hội nghị, đến nay đã có 190 biên bản ghi nhớ hợp tác kinh doanh được ký kết, từ đó đã hình thành được hơn 100 hợp đồng tiêu thụ các sản phẩm trên địa bàn tỉnh.
Các chương trình giao thương, kết nối cung cầu và các hoạt động phát triển thị trường trong nước đã đem lại hiệu quả thiết thực cho các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh, từ đó có chiến lược, kế hoạch cụ thể nhằm tìm kiếm, phát triển, mở rộng thị trường của mình.
Mạnh Hùng






















