Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP Hồ Chí Minh triển khai tiêm vaccine Sinopharm trên tinh thần tự nguyện, theo nhu cầu

TP Hồ Chí Minh sẽ tiêm vaccine Vero Cell của Sinopharm trên tinh thần tự nguyện, những người đồng ý sẽ được tiêm.

Các loại vaccine do Bộ Y tế phân bổ cho TP Hồ Chí Minh cơ bản đã sử dụng hết. Ngày 13/8, thành phố sẽ chính thức sử dụng 1 triệu liều vaccine Vero Cell của Sinopharm sản xuất vào chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho người dân.

Đây là lô vaccine nhập khẩu đầu tiên thuộc hợp đồng đặt mua 5 triệu liều do Công ty Dược Sài Gòn đàm phán với đối tác Sinopharm để mua và nhập khẩu, dưới sự ủy quyền của UBND thành phố.

Vero Cell là vaccine ngừa COVID-19 được Tổ chức Y tế Thế giới phê duyệt sử dụng để phòng chống dịch bệnh COVID-19, hiện đã được nhiều nước trên thế giới đưa vào tiêm chủng.

Hôm nay (13/8), TP Hồ Chí Minh triển khai tiêm vaccine Sinopharm
Hôm nay (13/8), TP Hồ Chí Minh triển khai tiêm vaccine Sinopharm.

Số lượng 1 triệu liều Vero Cell hiện có tại TP Hồ Chí Minh là một phần trong tổng số 5 triệu liều (4 triệu liều còn lại sẽ được nhập về trong thời gian tới) đã được thành phố đàm phán với đơn vị cung ứng nhằm tăng cường và đa dạng vaccine ngừa COVID-19, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của cộng đồng trong bối cảnh dịch đang bùng phát dữ dội.

Bác sĩ CKII Nguyễn Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh nhấn mạnh: "Việc tiêm vaccine hiện nay là đặc biệt quan trọng và cần thiết. Vero Cell của Sinopharm cũng như tất cả các loại vaccine đã được cấp phép đều đảm bảo chất lượng. Cũng giống như các loại vaccine đã được đưa vào tiêm chủng từ trước tới nay, Vero Cell cũng triển khai trên nguyên tắc tình nguyện, người dân sẽ chủ động đăng ký. 

Thời điểm này, chúng tôi rất mong cộng đồng nêu cao ý thức và tinh thần tự giác chung tay chống dịch, khi đến lượt tiêm vaccine cần đăng ký chủng ngừa ngay, mọi sự chậm trễ có thể gây ra những hậu quả không mong muốn đối với sức khỏe của mỗi cá nhân, gia đình và cộng đồng".

Ngày 12/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) có văn bản về cấp vaccine phòng COVID-19 đợt 5 lần thứ 46 cho Trung tâm Y tế TP Thủ Đức và các quận, huyện. Theo danh sách, HCDC phân bổ vaccine Vero Cell như sau:

- Các quận 1, 3, 4: 1.000 liều/quận.

- Quận 6, 8, 10, 12, Gò Vấp, Tân Bình, Bình Thạnh, huyện Nhà Bè: 2.000 liều/quận, huyện.

- Các quận 7, Bình Tân, huyện Bình Chánh: 3.000 liều/quận.

- Huyện Hóc Môn: 5.000 liều.

- Huyện Củ Chi: 4.000 liều.

- TP Thủ Đức: 7.000 liều.

HCDC yêu cầu các đơn vị cử nhân sự nhận vacccine và vật tư trước ngày 14/8, đồng thời chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị để bảo quản, theo dõi nhiệt độ trong quá trình tiếp nhận, vận chuyển vaccine về đơn vị.

Theo ghi nhận, sáng 13/8, các quận, huyện và TP Thủ Đức đang nhận vật tư vaccine Vero Cell và chuẩn bị các khâu để sẵn sàng triển khai tiêm cho người dân.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Bình đón 318.000 lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Quảng Bình đón 318.000 lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Ngày 2/5, thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024, tỉnh này đã đón khoảng 318.000 lượt khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng, tăng 27% so với cùng kỳ năm 2023, đạt doanh thu 365,7 tỷ đồng.

Biên phòng Quảng Ngãi tạm giữ 1.700 lít dầu DO không rõ nguồn gốc
Biên phòng Quảng Ngãi tạm giữ 1.700 lít dầu DO không rõ nguồn gốc

Thông tin từ Bộ Tư lệnh Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi, đơn vị vừa phát hiện, tạm giữ 1.700 lít dầu D.O không rõ nguồn gốc xuất xứ tại địa bàn xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Bắc Giang: Hàng nghìn công nhân trong các KCN đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Bắc Giang: Hàng nghìn công nhân trong các KCN đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Trong khi hầu hết người lao động được nghỉ dịp nghỉ lễ Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5 thì tại các khu công nghiệp (KCN) của tỉnh Bắc Giang vẫn có hàng nghìn công nhân làm việc, nhằm bảo đảm tiến độ sản xuất các đơn hàng.

Hôm nay, OECD xây dựng ‘hướng dẫn mới’ cho nhà phát triển trí tuệ nhân tạo
Hôm nay, OECD xây dựng ‘hướng dẫn mới’ cho nhà phát triển trí tuệ nhân tạo

Mặc dù "Nguyên tắc của OECD về AI" không có tính ràng buộc về mặt pháp lý nhưng đã được 46 quốc gia ký kết. Điều này có tác động đến việc các nước xây dựng chính sách về AI của riêng mình.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng Tư tăng 9%
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng Tư tăng 9%

Theo thông tin từ Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4/2024 tăng 2% so với tháng trước và tăng 9% so với cùng kỳ năm trước nhờ sự đóng góp tích cực của ngành du lịch.

Ông Donald Trump để ngỏ khả năng rút quân khỏi một đồng minh giàu có nếu đắc cử Tổng thống Mỹ?
Ông Donald Trump để ngỏ khả năng rút quân khỏi một đồng minh giàu có nếu đắc cử Tổng thống Mỹ?

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí TIMES, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây cho rằng, không thể để 40.000 quân nhân ở một vị trí nguy hiểm.