Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hơn 100 nghìn bệnh nhân được điều trị tại các cơ sở y tế

Tại các cơ sở Y tế ngành trên toàn quốc, tính đến sáng ngày 30 Tết Giáp Thìn, có 102.103 bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở khám chữa bệnh. Các bác sĩ tại các cơ sở y tế trên toàn quốc đã thực hiện 2.699 ca phẫu thuật cấp cứu, trong đó 504 ca phẫu thuật chấn thương sọ não...

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ (Ảnh: internet)

Theo số liệu từ các cơ sở khám, chữa bệnh trực thuộc Bộ Y tế, 63 Sở Y tế tỉnh, thành phố và Y tế ngành trên toàn quốc, tính đến sáng 9/2 (ngày 30 Tết), tổng số có 102.103 bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở khám chữa bệnh, trong đó, 64.977 ca đến khám cấp cứu; 21.949 ca nhập viện điều trị nội trú. 

Các bác sĩ tại các cơ sở y tế trên toàn quốc đã thực hiện 2.699 ca phẫu thuật cấp cứu, trong đó 504 ca phẫu thuật chấn thương sọ não do các nguyên nhân khác nhau. Tổng số có 2.386 ca đẻ, mổ đẻ thực hiện tại các cơ sở y tế.

Tính từ 7 giờ ngày 8/2 đến 7 giờ ngày 9/2, tổng số 184 ca tử vong bao gồm cả tử vong trên đường đến bệnh viện, tiên lượng tử vong xin về. Tổng số có 25.213 bệnh nhân ra viện; 2.115 lượt bệnh nhân chuyển viện.

Trong khoảng thời gian này, có 5.201 trường hợp đến khám, cấp cứu tai nạn nghi liên quan đến giao thông; trong đó 2.094 trường hợp phải nhập viện điều trị nội trú hoặc theo dõi; 348 trường hợp chuyển tuyến trên điều trị; 5.532 trường hợp đang điều trị tại bệnh viện.

Thông tin từ Bộ Công an trong ngày 9/2 cho biết, ngày 30 Tết, toàn quốc xảy ra 71 vụ tai nạn giao thông, làm chết 30 người, bị thương 55 người. Các cơ sở y tế đã có 35 trường hợp khám, cấp cứu do pháo nổ, 7 trường hợp cấp cứu do chất nổ khác và rất may không có trường hợp tử vong do pháo nổ.

Các cơ sở y tế đã thực hiện 96 trường hợp khám, cấp cứu rối loạn tiêu hóa, ngộ độc thức ăn, giảm 12,7% so với cùng ngày Tết Quý Mão 2023 (có 110 trường hợp). 53 ca nhập viện theo dõi điều trị; ghi nhận 5 trường hợp khai do ngộ độc thức ăn tự chế biến.

Tính từ đầu năm 2024 đến ngày 9/2, cả nước ghi nhận 1.625 trường hợp mắc COVID-19 tại 51 tỉnh, thành phố, chủ yếu tại Hà Nội (371 ca), Thành phố Hồ Chí Minh (157 ca), Hải Phòng (114 ca), Hải Dương (103. Không có trường hợp tử vong. Ngày 9/2 chưa ghi nhận trường hợp mắc COVID-19 mới.

Nhìn chung, tất cả các cơ sở khám, chữa bệnh thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Bộ về tăng cường khám, chữa bệnh trong dịp Tết Giáp Thìn 2024, bảo đảm công tác thường trực cấp cứu, bố trí nhân viên, phục vụ người bệnh và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Ngành Y tế cơ bản đã chuẩn bị và cung ứng đủ thuốc phục vụ khám chữa bệnh và phòng, chống dịch bệnh phục vụ khám chữa bệnh cho nhân dân.

Tính đến 12 giờ ngày 9/2, Bộ Y tế không nhận được thông tin, phản ánh về thiếu thuốc, tăng giá thuốc.

PV (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Vina CHG nhận Giải thưởng Bao bì sáng tạo năm 2024
Vina CHG nhận Giải thưởng Bao bì sáng tạo năm 2024

Công ty Cổ phần Phát triển Khoa học Công nghệ Vi Na (Vina CHG) vinh dự nhận giải thưởng “Bao bì sáng tạo” tại Lễ vinh danh các bao bì đạt Giải thưởng bao bì Việt Nam 2024.

PCI 2023: Quảng Ninh dẫn đầu bảng xếp hạng PCI năm thứ 7 liên tiếp, Hà Nội tụt hạng
PCI 2023: Quảng Ninh dẫn đầu bảng xếp hạng PCI năm thứ 7 liên tiếp, Hà Nội tụt hạng

Quảng Ninh tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2023 với 71,25 điểm. Đây cũng là lần thứ 7 liên tiếp Quảng Ninh dẫn đầu chỉ số CPI và năm thứ 11 nằm trong nhóm 5 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có chất lượng điều hành kinh tế xuất sắc nhất cả nước.

Bất động sản Châu Á đang quy về Ấn Độ và Việt Nam?
Bất động sản Châu Á đang quy về Ấn Độ và Việt Nam?

Ngày càng có nhiều công ty đa quốc gia đa dạng hóa hoạt động ở Châu Á ngoài Trung Quốc. Theo báo cáo của công ty môi giới Jones Lang LaSalle, tổng diện tích cho thuê ở Châu Á trong quý đầu tiên cao hơn 5% so với mức trung bình của 5 năm qua.

Hà Nội: Yêu cầu rà soát, kiểm tra hiện tượng vận động học sinh không thi vào 10
Hà Nội: Yêu cầu rà soát, kiểm tra hiện tượng vận động học sinh không thi vào 10

Về việc định hướng cho một số học sinh lớp 9 có kết quả học tập chưa cao không đăng ký dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT công lập năm học 2024 - 2025, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội cũng yêu cầu Trưởng phòng GD&ĐT các quận, huyện, thị xã rà soát, kiểm tra, xác minh và xử lý nghiêm nếu có tình trạng nêu trên.

Giải pháp số cho doanh nghiệp của SHB nổi bật tại Sự kiện Chuyển đổi số ngành ngân hàng
Giải pháp số cho doanh nghiệp của SHB nổi bật tại Sự kiện Chuyển đổi số ngành ngân hàng

Ngày 8/5, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) tham gia Sự kiện Chuyển đổi số ngành ngân hàng và mang đến những công nghệ đang được triển khai, ứng dụng trong các hoạt động, dịch vụ và giải pháp số tân tiến cung cấp tới khách hàng. Đặc biệt, SHB giới thiệu “Dịch vụ thu hộ qua tài khoản định danh SLINK” – một trong hai giải pháp được vinh danh tại Lễ trao giải Digital CX Awards 2024.

Xử lý nghiêm các trường hợp đốt rơm rạ, phơi thóc trên đường giao thông
Xử lý nghiêm các trường hợp đốt rơm rạ, phơi thóc trên đường giao thông

Ngày 8/5, UBND tỉnh Nam Định có văn bản gửi các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố trong tỉnh về việc tăng cường thực hiện các biện pháp giảm thiểu và xử lý việc đốt rơm rạ, rác thải không đúng quy định.