Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hơn 150.000 phương tiện bị ảnh hưởng bởi Covid-19 được doanh nghiệp hỗ trợ

Trước ảnh hưởng nặng nề mà dịch Covid-19 gây ra với ngành vận tải ô tô Việt Nam, Công ty Bình Anh (BA GPS) - một doanh nghiệp kinh doanh thiết bị giám sát hành trình có lượng khách hàng lớn nhất nước, đã hành động tích cực nhằm tương trợ các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn hơn, cùng nhau vượt đại dịch.

Dịch Covid-19 đã và đang gây thiệt hại lớn về kinh tế, xã hội cho các nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Theo thông tin của Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam, hầu hết các doanh nghiệp vận tải đều đang gặp khó khăn vì doanh thu bị tụt giảm 20%-80% trong khi chi phí vận hành doanh nghiệp gần như giữ nguyên, lại phải phát sinh thêm các chi phí phòng chống dịch như trang bị khẩu trang, dung dịch sát khuẩn trên phương tiện…. Thậm chí, nhiều doanh nghiệp vận tải đã phải hỗ trợ tài chính cho lái xe, bởi thu nhập lái xe quá thấp do ít việc. 

Trước thực trạng này, ngày 19/2/2020, Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ kiến nghị các giải pháp để giải cứu ngành vận tải. Đây là vấn đề ảnh hưởng rất lớn đến toàn xã hội nên, Chính phủ cùng các bộ, ban, ngành bước đầu đã có những biện pháp “giải cứu” doanh nghiệp vận tải.

Được biết, ngày 25/2 vừa qua, Bộ Công Thương đã có công văn đề nghị Bộ GTVT phối hợp với Bộ Tài chính rà soát các loại thuế, phí để hỗ trợ doanh nghiệp như giảm giá BOT, phí cầu đường, bến bãi, phí lưu giữ phương tiện, thuế với nhiên liệu…, làm việc với các hãng vận tải, hãng tàu nhằm giảm giá dịch vụ vận chuyển hàng hóa, giảm phí dịch vụ tại cảng để giảm chi phí lưu thông hàng hóa, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp logistics.

Hơn 150.000 phương tiện bị ảnh hưởng bởi Covid-19 được doanh nghiệp hỗ trợHơn 150.000 phương tiện bị ảnh hưởng bởi Covid-19 được doanh nghiệp hỗ trợ

Trong bối cảnh đó, ngày 24/2/2020, Công ty Bình Anh (BA GPS) – một doanh nghiệp công nghệ 100% vốn tư nhân, cung cấp dịch vụ giám sát hành trình cho khoảng hơn 150.000 xe vận tải đường bộ - là đơn vị đầu tiên đã chủ động liên hệ với Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam để “mở lời” hỗ trợ các doanh nghiệp vận tải.

Cụ thể, BA GPS hỗ trợ 25% chi phí dịch vụ trong 02 tháng (tháng 2 và tháng 3/2020) hoặc các hỗ trợ tương đương  đối với doanh nghiệp, khách hàng kinh doanh vận tải đangsử dụng dịch vụ của BA GPS. Theo đó, ước tính hơn 150.000 xe vận tải đường bộ sẽ nhận được hỗ trợ từ BA GPS với kinh phí của chương trình khoảng 5 tỷ đồng.

Ông Đào Thanh Anh – Chủ tịch BA GPS chia sẻ: 

“Dịch Covid-19 cũng khiến BA GPS gặp phải một số khó khăn vì doanh thu giảm và chi phí tăng. Tuy nhiên, là một thành viên của cộng đồng doanh nghiệp Việt, tập thể BA GPS xin đồng lòng chung tay, chia sẻ với các doanh nghiệp vận tải để tương trợ, cùng vượt khó khăn. Tôi mong muốn cộng đồng doanh nghiệp Việt, chung lưng đấu cật, có những hành động để san sẻ phần nào những rủi ro với các doanh nghiệp, khách hàng… bị nhiều ảnh hưởng hơn”.

Thanh Trang

Bài liên quan

Tin mới

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5
Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5

Trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 6/5 của các công ty chứng khoán.

[Ảnh] Du khách nườm nượp đổ về Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
[Ảnh] Du khách nườm nượp đổ về Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chỉ còn 2 ngày nữa, Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) sẽ chính thức diễn ra. Các di tích tại Điện Biên đang đón lượng lớn du khách tới tham quan.

Khai trương Trung tâm Báo chí Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Khai trương Trung tâm Báo chí Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Trung tâm Báo chí được thành lập góp phần bảo đảm điều kiện cơ sở vật chất, hạ tầng công nghệ thông tin, an ninh trật tự cho hoạt động của phóng viên trong nước và nước ngoài; tổ chức điều hành, hướng dẫn báo chí tác nghiệp tại Lễ kỷ niệm.

Việt Nam rất quan tâm dự án kênh đào Funan Techo của Campuchia
Việt Nam rất quan tâm dự án kênh đào Funan Techo của Campuchia

Ngày 5/5, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước những phát biểu gần đây của phía Campuchia về việc triển khai dự án kênh đào Funan Techo, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng nhấn mạnh:        

Phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024
Phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024

Ngày 5/5, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện TP. Hải Phòng phối hợp với Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện huyện Tiên Lãng tổ chức Lễ phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng hè” năm 2024 và ngày Hội hiến máu tình nguyện của cán bộ, nhân viên và thanh niên tình nguyện huyện.

Phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng
Phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng

Ngày 5/5, tại Nhà trưng bày triển lãm TP. Hải Phòng, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng tổ chức Lễ phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 - 13/5/2025).