Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hơn 30.000 lượt khách đến với Sa Pa trong hai ngày cuối tuần

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng các chương trình, chuỗi sự kiện, du lịch thị xã Sa Pa (Lào Cai) đang dần phục hồi và khởi sắc. Chỉ trong hai ngày cuối tuần vừa qua, đã có hơn 30.000 lượt du khách đến Khu du lịch quốc gia Sa Pa tham quan và trải nghiệm.

Thông tin từ Phòng Văn hóa - Thông tin thị xã Sa Pa, trong hai ngày nghỉ cuối tuần vừa qua, Thị xã Sa Pa đã đón hơn 30.500 lượt khách du lịch trong và ngoài nước tham quan và trải nghiệm Lễ hội hoa hồng Fansipan 2022 với chủ đề 'Fansipan - Xứ sở hoa hồng trong mây'.

Doanh thu từ khách du lịch trong hai ngày vừa rồi đạt hơn 91 tỷ đồng.

Lễ hội hoa hồng Fansipan 2022 nằm trong chuỗi 18 chương trình, sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch hè hấp dẫn, đặc sắc sẽ được tổ chức trên địa bàn thị xã Sa Pa từ tháng 4 đến hết tháng 7 năm 2022.

Lễ hội hoa hồng thu hút hơn 30.000 lượt du khách đến Sa Pa
Lễ hội hoa hồng thu hút hơn 30.000 lượt du khách đến Sa Pa.

Để sớm phục hồi, ổn định và phát triển ngành du lịch địa phương, ngày 23/4/2022, UBND thị xã Sa Pa và Công ty TNHH Dịch vụ Cáp treo Fansipan đã  ký kết hợp tác trong việc xây dựng các sản phẩm du lịch, tổ chức các sự kiện và xúc tiến quảng bá thu hút khách đến với Sa Pa và Khu du lịch Sun World Fansipan Legend.

Các chương trình hứa hẹn sẽ tạo ra sản phẩm du lịch hè hấp dẫn và thu hút khách du lịch khi đến với Sa Pa, góp phần khơi dậy truyền thống văn hóa trên cơ sở bảo tồn và phát huy giá trị các di sản văn hóa riêng, đặc thù của Khu du lịch quốc gia Sa Pa. Đây cũng là cơ hội để du khách có thể cảm nhận được sự biến đổi diệu kỳ của khí hậu Sa Pa khi tiết trời 4 mùa hội tụ trong một ngày.

Ngoài ra, từ ngày 29/4-2/5/2022, sẽ diễn ra sự kiện đáng mong chờ tại Sapa dịp này chính là giải đua Vó ngựa trên mây lần thứ 4. Năm nay, giải đua có sự tham dự của 30 nài ngựa xuất sắc hàng đầu Tây Bắc, đến từ các địa phương Na Hối - Bắc Hà, Simacai, Lai Châu, Tuyên Quang, Bát Xát - Lào Cai, hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả những màn đua gay cấn, đẹp ngoạn mục trên cung đường đua bao quanh thung lũng hoa hồng lớn nhất Việt Nam tại Fansipan.

Nguyễn Mạnh

Bài liên quan

Tin mới

Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?
Khi nào được sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài?

Việc sử dụng căn cước công dân thay hộ chiếu đi du lịch nước ngoài chỉ được thực hiện khi Việt Nam và nước ngoài ký kết thỏa thuận quốc tế cho phép người dân.

Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng
Thời tiết ngày 20/4: Nền nhiệt cả nước tăng

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ngày 20/4 Bắc Bộ đêm mưa dông, ngày nắng nóng. Khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng gay gắt.

Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD
Brand Finance: Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102%, đạt 498,13 tỷ USD

Theo đánh giá của Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - Brand Finance, thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn 2019-2023.

Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh
Tiếp tục phát hiện một số tiệm bán vàng trang sức không rõ nguồn gốc tại TP. Hồ Chí Minh

Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh tiếp tục tăng cường kiểm tra một số doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng, phát hiện số lượng trang sức bằng kim loại màu vàng được bày bán kinh doanh không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiện giả mạo nhãn hiệu.

Giá heo hơi hôm nay 20/4: Toàn quốc đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg
Giá heo hơi hôm nay 20/4: Toàn quốc đồng loạt tăng 1.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay tăng 1.000 đồng/kg trên toàn quốc. Hiện tại, giá khảo sát ở các tỉnh thành dao động trong khoảng 59.000 - 63.000 đồng/kg.

Xây dựng thương hiệu Supe Lâm Thao: Con Người là trung tâm
Xây dựng thương hiệu Supe Lâm Thao: Con Người là trung tâm

Ông Trần Đại Nghĩa - Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (Supe Lâm Thao) cho biết: Qua gần 62 năm xây dựng, bảo vệ và phát triển, từ các thế hệ tiền nhiệm cho đến hiện tại đều nhất quán chọn yếu tố văn hóa truyền thống là Con Người cho chiến lược xây dựng thương hiệu của mình.