Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lễ hội hoa hồng lớn nhất Tây Bắc sắp diễn ra tại Sa Pa

Từ 23/04 - 23/05/2022, Lễ hội hoa hồng Fansipan 2022 với chủ đề “Xứ sở hoa hồng trong mây” có quy mô lớn cùng nhiều sự kiện nghệ thuật giàu bản sắc Tây Bắc hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm độc đáo chưa từng có. Đây là chương trình trong chuỗi sự kiện Lễ hội mùa Hè Sa Pa - Sa Pa Summer Festival” - năm 2022.

Đây là lần đầu tiên lễ hội được tổ chức tại Thung lũng hoa hồng lớn nhất Việt Nam với diện tích 50.000 m2 thuộc khu du lịch Sun World Fansipan Legend của Tập đoàn Sun Group. Lễ hội quy tụ hơn 10.000 gốc hồng leo cùng hơn 1,5ha hồng cổ Sa Pa và gần 100 giống hồng ngoại từ nhiều quốc gia như Anh, Pháp, Nhật... 

Điểm nhấn của Lễ hội hoa hồng Fansipan năm 2022 là các tạo hình tiểu cảnh, đại cảnh độc đáo từ hoa hồng leo đỏ và hồng - hai loại hoa hồng đặc hữu, riêng có của Sa Pa chỉ nở rộ vào dịp tháng Tư, tháng Năm hàng năm. 

“Thác” hồng leo hai bên đường tàu hỏa leo núi
“Thác” hồng leo hai bên đường tàu hỏa leo núi. Ảnh: TL.

Sẽ hiếm có không gian lễ hội hoa hồng nào độc đáo như ở Fansipan, khi sương mây lúc sáng sớm hay chiều tà sẽ bao phủ, ôm ấp những chùm hoa rực rỡ, tựa như mây nở những đóa hồng. Bởi thế nên, lễ hội năm nay có chủ đề "Xứ sở hoa hồng trong mây".

Trong khuôn khổ Lễ hội, nhiều hoạt động và sự kiện sẽ diễn ra, xoay quanh chủ đề “Xứ sở hoa hồng trong mây”. Một trong những điểm nhấn hứa hẹn thu hút sự chú ý đặc biệt của du khách sẽ là màn diễu hành xe hoa hồng.

Trong hai khung giờ cố định buổi sáng và chiều của ngày đầu tiên diễn ra lễ hội 23/4, đoàn diễu hành gồm 48 xe hoa dưới sự điều khiển của đoàn diễn viên trong trang phục truyền thống các dân tộc Sa Pa, sẽ xuất phát từ Ga đi Cáp treo và qua các cung đường trung tâm thị xã. Trong hành trình di chuyển, các xe hoa và diễn viên sẽ dừng tại 03 điểm là ngã ba Aha Cafe, Sân Quần và Sun Plaza Cầu Mây, để du khách có thể chụp hình, xem các nghệ sỹ biểu diễn bên xe hoa.

Nguyễn Mạnh

Bài liên quan

Tin mới

Tỷ giá trên thị trường tự do có phiên giảm mạnh thứ hai liên tiếp sau chuỗi tăng dài từ đầu tháng Tư
Tỷ giá trên thị trường tự do có phiên giảm mạnh thứ hai liên tiếp sau chuỗi tăng dài từ đầu tháng Tư

Phiên 24/4, Ngân hàng Nhà nước niêm yết tỷ giá trung tâm ở mức 24.274 VND/USD, giảm nhẹ 1 đồng so với phiên hôm qua (23/4).

Techcombank Rewards: "Bật" là tặng
Techcombank Rewards: "Bật" là tặng

Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa công bố ra mắt chương trình tri ân tích điểm Techcombank Rewards với chủ đề “Gắn kết thêm giá trị, trải nghiệm thêm rực màu” dành tặng khách hàng trên ứng dụng ngân hàng điện tử. Theo đó, với mỗi giao dịch chi tiêu thẻ, hay chuyển khoản, giao dịch điện tử trên ngân hàng số Techcombank Mobile, khách hàng thân thiết sẽ được tích lũy điểm thưởng để quy đổi ưu đãi hấp dẫn tại hơn 200 đối tác, với hơn 300 thương hiệu tại hơn 9.000 địa điểm trên toàn Việt

Giá đồng đạt mức cao nhất trong 2 năm, dự kiến xu hướng tăng sẽ được duy trì
Giá đồng đạt mức cao nhất trong 2 năm, dự kiến xu hướng tăng sẽ được duy trì

Giá đồng đã đạt mức cao nhất trong 2 năm trong tuần này và dự kiến xu hướng tăng sẽ được duy trì do tình trạng thiếu hụt xuất hiện trong những tháng tới.

Tập huấn pháp luật, nghiệp vụ phòng, chống ma túy và tội phạm năm 2024
Tập huấn pháp luật, nghiệp vụ phòng, chống ma túy và tội phạm năm 2024

Ngày 24/4, Cục Phòng chống ma túy và tội phạm, Bộ đội Biên phòng tổ chức Khai mạc "Tập huấn pháp luật, nghiệp vụ phòng, chống ma túy và tội phạm" năm 2024 theo hình thức trực tiếp tại Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và trực tuyến tại 46 điểm cầu trên toàn quốc. Thiếu tướng Đỗ Ngọc Cảnh, Cục trưởng Cục Phòng chống ma túy và tội phạm, Bộ đội Biên phòng chủ trì tập huấn. Đợt tập huấn diễn ra trong 2 ngày (24,25/4).

Điện lực Lạng Sơn: Diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, xử lý sự cố - an toàn năm 2024
Điện lực Lạng Sơn: Diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, xử lý sự cố - an toàn năm 2024

Ngày 24/4, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Công ty Điện lực Lạng Sơn tổ chức diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN), xử lý sự cố - an toàn năm 2024.

Tập đoàn FPT công bố hợp tác chiến lược toàn diện với NVIDIA
Tập đoàn FPT công bố hợp tác chiến lược toàn diện với NVIDIA

Tập đoàn FPT công bố hợp tác chiến lược toàn diện với NVIDIA - Tập đoàn công nghệ đa quốc gia hàng đầu thế giới để thúc đẩy nghiên cứu Trí tuệ nhân tạo (AI), cung cấp dịch vụ, giải pháp cho khách hàng Việt Nam và trên toàn cầu.