Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hưng Yên: Cần công khai kết quả kiểm tra việc DN dùng đất thải san lấp mặt bằng dự án?

“Liên quan đến nội dung phản ánh của báo, chúng tôi đã thành lập đoàn xuống kiểm tra và đã có kết quả. Vậy, đồng chí liên hệ lại UBND huyện Văn Lâm để lấy thông tin...”, Đại diện phòng TN&MT huyện Văn Lâm (Hưng Yên) cho biết.

Hưng Yên: Cần công khai kết quả kiểm tra việc DN dùng đất thải san lấp mặt bằng dự án? - Hình 1

Trụ sở UBND huyện Văn Lâm (Hưng Yên).

Như Thương hiệu và Công luận đã thông tin, Công ty TNHH sản xuất và thương mại Trang Huy (Công ty Trang Huy) thực hiện san lấp mặt bằng tại dự án Nhà máy sản xuất bao bì và sợi dệt nằm bên trong KCN Tân Quang, xã Tân Quang (huyện Văn Lâm, Hưng Yên) bằng hàng vạn mét khối đất thải không rõ nguồn gốc, tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến môi trường và nguồn nước ngầm của người dân trên địa bàn…

Đặc biệt, Công ty Trang Huy còn đang có dấu hiệu đóng cọc, chia lô, bán nền dự án cho các đơn vị thứ cấp vào xây dựng khi chưa được cơ quan chức năng cho phép?.

Hưng Yên: Cần công khai kết quả kiểm tra việc DN dùng đất thải san lấp mặt bằng dự án? - Hình 2Hưng Yên: Cần công khai kết quả kiểm tra việc DN dùng đất thải san lấp mặt bằng dự án? - Hình 2

Mặt bằng san lấp dự án Nhà máy sản xuất bao bì và sợi dệt nằm bên trong KCN Tân Quang, xã Tân Quang (Văn Lâm, Hưng Yên).

Cụ thể, trước đó dù chưa được cấp có thẩm quyền quyết định giao đất, cho thuê đất, cũng như chưa được Sở Tài nguyên và Môi trường Hưng Yên bàn giao đất tại thực địa, nhưng Công ty Trang Huy đã ngang nhiên san lấp mặt bằng, xây dựng các công trình trái phép.

Vi phạm này được thể hiện tại Báo cáo số 17/BC-UBND ban hành ngày 18/4/2018 của UBND xã Tân Quang gửi UBND huyện Văn Lâm.

Báo cáo nêu rõ: “Ngày 17/4/2018, sau khi nhận được phản ánh của nhân dân thôn Bình Lương về việc Công ty Trang Huy tổ chức san lấp mặt bằng tại vị trí đất nông nghiệp quy hoạch thu hồi để thực hiện dự án tại cánh đồng thôn Bình Lương, xã Tân Quang. UBND xã Tân Quang đã cử công chức chuyên môn và lực lượng công an xã đến trực tiếp tại hiện trường để kiểm tra thực tế và yêu cầu đơn vị thi công chấm dứt ngay việc san lấp. Đồng thời mời đại diện đơn vị thi công và Giám đốc Công ty Trang Huy đến để làm việc với UBND xã về nội dung san lấp tại cánh đồng thôn Bình Lương.

Tại buổi làm việc, UBND xã đã yêu cầu Công ty Trang Huy xuất trình các thủ tục pháp lý để tiến hành san lấp tại vị trí đất nông nghiệp quy hoạch thu hồi để thực hiện dự án, yêu cầu Công ty nếu chưa đầy đủ thủ tục pháp lý để đầu tư xây dựng thì phải chấm dứt ngay việc san lấp và khôi phục lại hiện trạng của đất như trước khi vi phạm. Đồng thời chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng và giải quyết tồn đọng nếu có để dự án sớm đi vào đầu tư sản xuất. Tuy nhiên, Công ty Trang Huy không xuất trình được các thủ tục pháp lý liên quan và không ký vào biên bản làm việc”.

Hưng Yên: Cần công khai kết quả kiểm tra việc DN dùng đất thải san lấp mặt bằng dự án? - Hình 3Hưng Yên: Cần công khai kết quả kiểm tra việc DN dùng đất thải san lấp mặt bằng dự án? - Hình 3Hưng Yên: Cần công khai kết quả kiểm tra việc DN dùng đất thải san lấp mặt bằng dự án? - Hình 3

Dự án Nhà máy sản xuất bao bì và sợi dệt nằm bên trong KCN Tân Quang, xã Tân Quang (Văn Lâm, Hưng Yên) đang được chủ đầu tư cho thi công, xây dựng rầm rộ...

Liên quan đến vụ việc, ngày 21/2/2019 phóng viên đã liên hệ với UBND huyện Văn Lâm (Hưng Yên), và được ông Nguyễn Đức Hào – Chánh văn phòng cơ quan này cho biết: “Chủ tịch UBND huyện Văn Lâm đã giao cho phòng TN&MT và phòng Kinh tế hạ tầng tiếp, trả lời báo. Đồng chí liên hệ anh Sơn - Trưởng phòng TN&MT; anh Tùng - Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng để làm việc”.

Trả lời phóng viên, ông Sơn Trưởng phòng TN&MT cho hay: “Hiện tại liên quan đến nội dung phản ánh của báo, chúng tôi đã thành lập đoàn xuống kiểm tra và đã có kết quả. Vậy, đồng chí liên hệ lại UBND huyện Văn Lâm để lấy thông tin và việc phát ngôn phải là Chủ tịch huyện chứ không phải là tôi...”.

Kết quả kiểm tra đã có, đề nghị UBND huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên cần sớm công khai trước dư luận. Đồng thời, nếu phát hiện hành vi vi phạm pháp luật về đất đai, xây dựng, môi trường… của Công ty Trang Huy, thì cần có biện pháp xử lý nghiêm minh, theo đúng quy định.

Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về vụ việc trên.

Huy Trung – Đặng Hoàng

Bài liên quan

Tin mới

Năm 2024, BV Land dự kiến khởi công 3 dự án mới và lên kế hoạch niêm yết sàn HOSE
Năm 2024, BV Land dự kiến khởi công 3 dự án mới và lên kế hoạch niêm yết sàn HOSE

BV Land dự kiến khởi công 3 dự án mới bao gồm Khu đô thị thương mại Bavella Green Park (TP. Bắc Giang), Toà nhà BV Diamond Hill Thái Nguyên và Khu đô thị thương mại Bavella Thanh Ba (Phú Thọ). Ngoài ra, BV Land cũng trình cổ đông về việc niêm yết cổ phiếu trên Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE).

Đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung” chính thức bán vé
Đoàn tàu “Kết nối di sản miền Trung” chính thức bán vé

Tàu khu đoạn Huế - Đà Nẵng sẽ kết nối di sản miền Trung - hứa hẹn sẽ trở thành một trải nghiệm thú vị của du khách với nhiều dịch vụ mới, khác biệt...

Ngân hàng không được nắm giữ hơn 11% vốn tại doanh nghiệp
Ngân hàng không được nắm giữ hơn 11% vốn tại doanh nghiệp

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đang xây dựng dự thảo Thông tư quy định về việc xây dựng và thực hiện lộ trình tuân thủ các quy định về giới hạn góp vốn, mua cổ phần của tổ chức tín dụng, công ty con của tổ chức tín dụng (TCTD). Theo đó, dự kiến từ 1/7/2025, ngân hàng không được nắm giữ hơn 11% vốn tại doanh nghiệp.

Phó thủ tướng tiếp Giám đốc Chương trình Việt Nam tại ĐH Harvard và các chuyên gia ĐH Fulbright Việt Nam
Phó thủ tướng tiếp Giám đốc Chương trình Việt Nam tại ĐH Harvard và các chuyên gia ĐH Fulbright Việt Nam

Ngày 19/3, tại trụ sở Chính phủ, Phó thủ tướng Lê Minh Khái đã tiếp Giáo sư Thomas Vallely, Giám đốc Chương trình Việt Nam tại Đại học Harvard và các chuyên gia Đại học Fulbright Việt Nam...

Lạng Sơn: Phối hợp triển khai có hiệu quả hoạt động điện lực
Lạng Sơn: Phối hợp triển khai có hiệu quả hoạt động điện lực

Ngày 19/3, lãnh đạo Sở Công Thương làm việc với Công ty Điện lực Lạng Sơn về công tác triển khai thực hiện hoạt động điện lực trên địa bàn tỉnh năm 2024 và những năm tiếp theo. Phó chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thanh Sơn dự và chỉ đạo buổi làm việc.

Thừa Thiên Huế: 8 nghệ sỹ được phong tặng danh hiệu NSND, NSƯT
Thừa Thiên Huế: 8 nghệ sỹ được phong tặng danh hiệu NSND, NSƯT

Ngày 18/3, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức buổi gặp mặt, tôn vinh 8 nghệ sỹ vừa được Chủ tịch Nước phong tặng danh hiệu NSND, NSƯT...