Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hưng Yên: Cần làm rõ những nội dung tố cáo của giáo viên trường THCS An Tảo

“Chỉ đạo thu nhiều khoản thu từ phụ huynh học sinh, nhưng khi chi lại không thông qua sổ sách kế toán; có dấu hiệu của việc thu, chi không minh bạch, vi phạm các quy định về quản lý tài chính kế toán…”, là những nội dung mà giáo viên tố cáo bà Nguyễn Thị Kim Tuyến – Hiệu trưởng trường THCS An Tảo (TP. Hưng Yên).

Hưng Yên: Cần làm rõ những nội dung tố cáo của giáo viên trường THCS An Tảo - Hình 1

Đơn tố cáo của bà N.T.T.H, cán bộ kế toán trường THCS An Tảo gửi các cơ quan chức năng.

Cụ thể, trong đơn tố cáo gửi báo, bà N.T.T.H, cán bộ kế toán đã nêu ra hàng loạt sai phạm của bà Nguyễn Thị Kim Tuyến, Hiệu trường trường THCS An Tảo. Theo đó, bà Tuyến có hành vi trù dập cán bộ giáo viên nhà trường, vi phạm các quy định về quản lý tài chính kế toán.

Nội dung đơn thư có nêu rõ: Tiền sổ liên lạc điện tử, bảo hiểm thân thể, đồng phục học sinh, tiền vệ sinh, quỹ cha mẹ học sinh, xã hội hóa giáo dục… đều được bà Tuyến chỉ đạo giáo viên hợp đồng Nguyễn Thị Diệu Linh, nhân viên y tế Nguyễn Thị Hồng Hạnh và Phạm Thị Huệ cán bộ văn thư kiêm thủ quỹ thu lại từ giáo viên chủ nhiệm các lớp, sau đó nộp trực tiếp cho hiệu trưởng để chi, tiêu mà không thông qua sổ sách kế toán.

Năm học 2015 – 2016, 2016 – 2017, khoản thu từ tiền đồng phục thu từ các giáo viên chủ nhiệm đều được chuyển cho nhân viên y tế Nguyễn Thị Hồng Hạnh vào các ngày 30/8/2016 và ngày 19/9/2016, bên cạnh đó tiền chữ thập đỏ cũng được ghi rõ chuyển qua cho bà Hạnh và có chữ ký xác nhận của người nhận tiền.

Hưng Yên: Cần làm rõ những nội dung tố cáo của giáo viên trường THCS An Tảo - Hình 2

Trụ sở trường THCS An Tảo (TP. Hưng Yên).

Theo một số cán bộ giáo viên trường An Tảo cho hay: Khoản thu may đồng phục cho học sinh được GVCN chuyển cho nhân viên y tế, sau đó nhân viên y tế đưa cho hiệu trưởng, hiệu trưởng là người trực tiếp đi ký hợp đồng với nhà máy may mà không thông qua hệ thống sổ sách nhà trường. 

Trong quá trình tìm hiểu thông tin, phóng viên còn thu thập được một số nội dung liên quan đến việc bà Nguyễn Thị Kim Tuyến – Hiệu trưởng Trường THCS An Tảo thực hiện thu nhiều khoản thu có dấu hiệu thiếu minh bạch.

Đơn cử, trong một Biên bản họp phụ huynh học sinh lớp 8B năm học 2013-2014, tại Phần III – Thông báo các khoản thu đã thể hiện cụ thể: Tiền học phí – 486.000 đồng/9 tháng; khuyến học – 30.000 đồng; chữ thập đỏ - 20.000 đồng; quỹ đội – 15.000 đồng; vệ sinh – 50.000 đồng; điện – 60.000 đồng; nước – 50.000 đồng; gửi xe – 80.000 đồng; xã hội hóa giáo dục – 300.000 đồng; quỹ phụ huynh – 250.000 đồng; bảo hiểm y tế - 290.000 đồng; bảo hiểm thân thể - 100.000 đồng, may đồng phục: áo cộc tay – 80.000 đồng, dài tay – 90.000 đồng, áo rét – 130.000 đồng. Nếu nhìn vào những khoản thu được liệt kê tại Biên bản họp trên, thì phụ huynh học sinh cũng không biết đâu là khoản thu theo quy định, đâu là khoản thu tự nguyện.

Hưng Yên: Cần làm rõ những nội dung tố cáo của giáo viên trường THCS An Tảo - Hình 3

Bà Nguyễn Thị Kim Tuyến - Hiệu trưởng trường THCS An Tảo làm việc với phóng viên.

Trao đổi với PV về những nội dung tố cáo nêu trên, Bà Nguyễn Thị Kim Tuyến - Hiệu trưởng trường THCS An Tảo cho biết: “Bây giờ báo cáo với các đồng chí thì rất mất thời gian, và buổi nói chuyện này cũng trên tinh thần đột xuất, trong khi đó bảo hiểm thân thể là khoản thu tự nguyện thì làm sao nói Hiệu trưởng đứng ra thu được. Nhà trường chỉ đứng ra ký hợp đồng với các các công ty bảo hiểm mà phụ huynh học sinh chơi để đảm bảo quyền lợi cho học sinh khi tham gia, toàn bộ số tiền thu bảo hiểm không thu về nhà trường để sử dụng mà phải trả cho công ty bảo hiểm và không để quỹ nào ở trường cả.

Bây giờ tôi không thể nhớ được các khoản thu trong năm học tại trường, bởi tất cả các khoản được phép thu, nhà trường đều thực hiện theo quy định của UBND tỉnh…”.

Theo đó, hàng loạt vấn đề liên quan đến thu, chi của trường được đề cập trong đơn thư tố cáo, cũng đều bị bà Tuyến né tránh trả lời. Là Hiệu trưởng, nhưng vì sao bà Nguyễn Thị Kim Tuyến lại không nắm được các khoản thu của nhà trường?

Bên cạnh đó, phóng viên cũng đề nghị bà Nguyễn Thị Kim Tuyến mời bà Nguyễn Thị Thu Hương lên để trao đổi một số vấn đề liên quan tới đơn thư tố cáo, nhưng bà Tuyến lập từ chối.

Cũng trong buổi làm việc này, phóng viên đề nghị được gặp gỡ các giáo viên chủ nhiệm của trường để tiếp cận một số văn bản liên quan đến triển khai các khoản thu hằng năm tới phụ huynh học sinh, thì bà Tuyến không đồng ý với lý do: “Không có ý kiến chỉ đạo của cấp trên thì không làm được việc này”.

Hưng Yên: Cần làm rõ những nội dung tố cáo của giáo viên trường THCS An Tảo - Hình 4

Trụ sở Thành ủy TP. Hưng Yên

Cũng liên quan đến vụ việc, trao đổi với phóng viên, ông Bùi Văn Tâm - Phó chủ nhiệm UBKT Thành ủy TP. Hưng Yên cho hay: “Trước đơn thư phản ảnh, chúng tôi làm khá thận trọng, chúng tôi làm việc với tất cả các hội cha mẹ học sinh để xem họ phản ánh thế nào? Nói thế thôi, nhưng giờ các vị quy định ngầm với nhau, thì chúng tôi biết thế nào được? Tôi đã hỏi phụ huynh học sinh, giáo viên chủ nhiệm các lớp có sự việc trên không? Bây giờ, giả sử nếu có mà các vị bảo không thì tôi thua các vị rồi…”.

Trong kết luận của UBKT Thành ủy TP. Hưng Yên mà ông Bùi Văn Tâm đưa cho phóng viên xem có nêu rõ 4 nội dung khiếu nại, tố cáo cần được giải quyết bao gồm: Thu, chi tiền đồng phục học sinh; thu, chi tiền vệ sinh; thu, chi tiền dạy thêm học thêm; thu, chi tiền bảo hiểm thân thể. Tuy nhiên, trong thông báo này chỉ nêu sơ qua về quá trình xác minh, kiểm tra và kết luận việc tố cáo của bà Nguyễn Thị Thu Hương là chưa có cơ sở.

Khi phóng viên đưa ra những thông tin, tư liệu về việc thu, chi có dấu hiệu không rõ ràng tại trường THCS An Tảo, thì ông Bùi Văn Tâm lại lý giải: “Trong những buổi làm việc, giáo viên không cung cấp thông tin, không phản ánh thì chúng tôi cũng chịu, biết làm sao được...”!?

Liên quan tới kết luận của UBKT thành ủy TP. Hưng Yên, một giáo viên chủ nhiệm của trường THCS An Tảo cho rằng, quá trình thanh kiểm tra của UBKT Thành ủy TP. Hưng Yên có nhiều điểm chưa thuyết phục. Bởi, việc thu, chi liên quan đến tài chính, nếu đưa ra công khai, sẽ ảnh hưởng đến các cá nhân tại trường. Nhưng, tại buổi làm việc, UBKT Thành ủy TP. Hưng Yên lại gọi tất cả giáo viên, nhân viên trong trường lên để làm việc và có lập biên bản làm việc. Giữa một tập thể như vậy, thì không ai dám nói ra sự thật…

Trước sự việc nêu trên, để bảo đảm sự nghiêm minh của luật pháp, tránh trường hợp thu lợi bất chính từ các khoản thu,  chi, khiến phụ huynh, học sinh bức xúc, đề nghị UBND tỉnh Hưng Yên, Sở Giáo dục, TP. Hưng Yên… cần sớm vào cuộc thanh tra, làm rõ, đồng thời xử lý dứt điểm những nội dung tố cáo của cán bộ, giáo viên Trường THCS An Tảo.

Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về vụ việc trên.

Đặng Hoàng

Bài liên quan

Tin mới

Cảnh giác thủ đoạn lừa đảo thông qua hội nhóm trên Telegram, Zalo
Cảnh giác thủ đoạn lừa đảo thông qua hội nhóm trên Telegram, Zalo

Trước hình thức lừa đảo tinh vi thông qua hội nhóm trên Telegram, Zalo trên, VNCERT/CC khuyến cáo người dân cần cảnh giác, cẩn trọng trước các lời đề nghị hoặc giới thiệu hoạt động đầu tư qua bất cứ hình thức nào, nhất là trên mạng; tìm hiểu kỹ về phía chủ quản, công ty quản trị trước khi đầu tư.

Chủ động triển khai hoạt động phòng, chống dịch bệnh trong dịp nghỉ lễ
Chủ động triển khai hoạt động phòng, chống dịch bệnh trong dịp nghỉ lễ

Để chủ động triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh, nhất là trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch Hè 2024 sắp tới, Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, TP trực thuộc T.Ư huy động các ban, ngành, tổ chức chính trị xã hội phối hợp với ngành y tế triển khai hiệu quả các hoạt động phòng, chống dịch bệnh và công tác tiêm chủng mở rộng...

EVNNPC cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực hoàn tiền điện cho khách hàng
EVNNPC cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực hoàn tiền điện cho khách hàng

Nhằm ngăn ngừa hiện tượng mạo danh thực hiện hành vi lừa đảo khách hàng gây ảnh hưởng đến uy tín ngành điện, kính đề nghị quý khách hàng nêu cao tinh thần cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân, không truy cập vào đường link lạ,… khi nhận được các tin nhắn mạo danh ngành điện từ SMS, Zalo, Telegram, Messenger, Viber,…

Bắc Ninh đẩy mạnh tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích
Bắc Ninh đẩy mạnh tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích

Chiều 26/4, Bưu điện tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Trung tâm Hành chính công tỉnh tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác trong việc đẩy mạnh tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích.

Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu
Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Agribank triển khai chương trình Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024 với quy mô 20.000 tỷ đồng ưu đãi tín dụng ngắn hạn, lãi suất thấp hơn sàn lãi suất cho vay thông thường đến 2,4%/năm cùng nhiều ưu đãi về lãi suất tiền gửi, phí dịch vụ và tỷ giá mua bán ngoại tệ. 

Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội
Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội

Bộ Xây dựng đang cùng cấp ngành liên quan và các địa phương rốt ráo rà soát, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án nhà ở xã hội để đảm bảo mục tiêu Thủ tướng Chính phủ giao là hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội trong năm 2024.