Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Huyện Văn Giang (Hưng Yên): Người cung cấp thông tin vụ đổ trộm đất thải bị hành hung

Sau khi cung cấp thông tin, tư liệu cho cơ quan báo chí phản ánh về hành vi đổ trộm đất thải trái phép nghi là độc hại ra đê sông Hồng (Văn Giang, Hưng Yên) bức tử môi trường, xâm phạm hành lang đê điều…, ngày 14/5, anh Nguyễn Đình Quân đã bị một số đối tượng lạ mặt hành hung.

Huyện Văn Giang (Hưng Yên): Người cung cấp thông tin vụ đổ trộm đất thải bị hành hung - Hình 1Huyện Văn Giang (Hưng Yên): Người cung cấp thông tin vụ đổ trộm đất thải bị hành hung - Hình 1

Hàng trăm m3 đất thải nghi là độc hại đổ đầy đê sông Hồng (Văn Giang, Hưng Yên)

Theo đơn kêu cứu gửi tới các cơ quan chức năng tỉnh Hưng Yên và cơ quan báo chí, chị Đặng Thị Thúy (thôn Phượng Trì, xã Tân Tiến, Văn Giang, Hưng Yên), đã tố cáo người tên Định cùng trú tại huyện Văn Giang và một số đối tượng đã hành hung anh Nguyễn Đình Quân (sinh năm 1972, chồng chị Thúy) phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Chị thúy cho biết, vào hồi 15h30’ ngày 14/05/2017, có 3 thanh niên di chuyển trên một chiếc ô tô màu đen mang BKS 89A-02324 tới tận nhà để tìm chồng chị. Khi không thấy anh Quân ở nhà, các đối tượng đã đập phá đồ đạc, sau đó tìm đến nơi anh Quân đang làm việc và lao vào đánh đập anh Quân, trước sự chứng kiến của nhiều người.

Sau khi hành hung, các đối tượng này bắt giữ và đưa anh Quân về nhà người đàn ông tên Định. Tại đây, phát hiện anh Quân bị nôn ra máu, nhóm người trên đã dùng ô tô đưa nạn nhân về nhà, ngay sau đó, anh Quân được gia đình chuyển vào Bệnh viện Đại học Y Hà Nội để điều trị, trong tình trạng đa chấn thương.

Huyện Văn Giang (Hưng Yên): Người cung cấp thông tin vụ đổ trộm đất thải bị hành hung - Hình 2

Sau khi cung cấp thông tin, lên án hành vi phạm pháp, anh Nguyễn Đình Quân đã bị một số đối tượng lạ mặt hành hung

“Tôi không biết việc chồng tôi bị hành hung có liên quan gì đến hoạt động đổ đất thải ra đê sông Hồng hay không? Nhưng hành vi hành hung người trái phép là vi phạm nghiêm trọng các quy định của pháp luật. Trước sự việc trên, tôi đã làm đơn đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Hưng Yên vào cuộc làm rõ, đồng thời đòi lại quyền lợi cho chồng tôi.

Hiện tại, tôi rất lo lắng cho sức khỏe của chồng mình, đồng thời cả nhà luôn sống trong tâm lý hoang mang và lo lắng vì các đối tượng này vô cùng manh động và liều lĩnh”, chị Đặng Thị Thúy bức xúc.

Trao đổi với phóng viên, đại diện Công an xã Tân Tiến (Văn Giang, Hưng Yên) cho biết: “Việc anh Nguyễn Đình Quân bị các đối tượng hành hung, Công an xã đã nhận được đơn của gia đình nạn nhân. Tuy nhiên, các đối tượng liên quan đến vụ việc này đều không cư trú trên địa bàn xã, Công an xã đã báo cáo lên Công an huyện Văn Giang để điều tra làm rõ”.

Trước đó, Thương hiệu & Công luận đã thông tin, theo phản ánh của người dân huyện Văn Giang (Hưng Yên), thời gian gần đây, xuất hiện một số đối tượng ngang nhiên đổ trộm hàng nghìn m3 đất màu đen, chảy nước, bốc mùi hôi thối… lên đê sông Hồng (đoạn qua huyện Văn Giang). Hành vi này, khiến hành lang thoát lũ bị xâm phạm, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống dân sinh.

Trước thông tin và tư liệu mà người dân cung cấp, phóng viên đã tiến hành ghi nhận thực tế, đồng thời phát hiện cứ khoảng thời gian từ 9h tối đến gần sáng ngày hôm sau, trên đoạn đê này thường xuyên xuất hiện hàng loạt xe ô tô trọng tải lớn đi thành đoàn từ 3 - 5 chiếc, chứa đầy bùn đất màu đen, bốc mùi hôi thối nối đuôi nhau chạy thẳng ra vị trí đê trên để đổ trộm.

Huyện Văn Giang (Hưng Yên): Người cung cấp thông tin vụ đổ trộm đất thải bị hành hung - Hình 3Huyện Văn Giang (Hưng Yên): Người cung cấp thông tin vụ đổ trộm đất thải bị hành hung - Hình 3

Các đối tượng đổ trộm đất thải vào ban đêm

Trong quá trình vận chuyển, các loại đất cát, bùn thải chảy nước, bốc mùi hôi thối vương vãi khắp cung đường ra bãi tập kết. Tại vị trí đổ thải, một chiếc máy quốc đã túc trực sẵn để san ủi. Đất thải khi vận chuyển tới đây lập tức được san ủi nhanh chóng, nhằm xóa dấu vết. Đáng nói, khu vực các đối tượng đổ trộn đất thải này, cách trụ sở Công an huyện Văn Giang không xa, nhưng không hề nhận được sự kiểm tra, ngăn chặn, xử lý?

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Xuân Hữu, Phó chi cục trưởng Chi cục Quản lý đê điều và Phòng chống lụt bão tỉnh Hưng yên cho biết: “Hiện nay, Chi cục chưa chấp thuận cho bất kỳ một doanh nghiệp, cá nhân nào được phép đổ đất, cát hay vật liệu xây dựng trên đoạn đê tả sông Hồng nói trên. Chúng tôi mới nhận được quyết định về chủ trương của Bộ cho phép thi công gia cố đoạn đê bị sạt lở, chưa cho phép đơn vị nhà thầu nào thi công”.

Sau khi phóng viên cung cấp tư liệu, chứng minh hàng trăm m3 đất thải đã được đổ đầy mặt đê, thì ông Hữu đã lập tức chỉ đạo cấp dưới tiến hành kiểm tra hiện trường, lập biên bản đối với hành vi đổ đất đất thải trái phép.

Huyện Văn Giang (Hưng Yên): Người cung cấp thông tin vụ đổ trộm đất thải bị hành hung - Hình 4

Chi cục Đê điều tỉnh Hưng Yên lập biên bản hành vi đổ trộm đất thải trái phép

Tuy nhiên, ngay sau khi hành vi vi phạm được phản ánh, anh Nguyễn Đình Quân, người cung cấp thông tin, dũng cảm lên án hành vi trái phép trên đã bị các đối tượng lạ mặt hành hung, phải nhập viện điều trị trong tình trạng nguy kịch.

Để bảo đảm quyền lợi của công dân, sự tôn nghiêm của pháp luật, đề nghị các cơ quan chức năng huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên cần sớm vào cuộc điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm hành vi hành hung người trái phép nêu trên.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Nhóm PVĐT

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh
Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh

Sở Y tế Hà Tĩnh vừa công bố kết luận kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, và cung cấp dịch vụ y tế tại các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu
Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra hành vi nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu.

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng
Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã giao dịch số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

Ngày 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép sang Lào.

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới
Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới

Hầu hết các dự án hạ tầng trọng điểm của TP.HCM đang và sắp triển khai trong giai đoạn 2024-2025 đều đi qua khu Đông. Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và tăng giá bất động sản.

Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ
Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Chuyên đề của HĐND TP. Hải Phòng giám sát về việc thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp trên địa bàn thành phố tại KCN Tràng Duệ (huyện An Dương). Đồng chí Bùi Đức Quang, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng chủ trì buổi giám sát. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố và một số Sở, ngành liên quan.