Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Indonesia trục xuất hàng trăm nghi phạm Trung Quốc

Theo THX, ngày 3/8, chính quyền Indonesia đã trục xuất hàng trăm đối tượng mang quốc tịch Trung Quốc có liên quan tới một đường dây lừa đảo qua mạng, sau khi những người này bị bắt giữ tại Indonesia.

Indonesia trục xuất hàng trăm nghi phạm Trung Quốc - Hình 1

Indonesia trục xuất hàng trăm công dân Trung Quốc lừa đảo qua mạng

Nguồn tin cảnh sát Jakarta cho biết, tổng cộng 143 người Trung Quốc bị trục xuất về nước từ sân bay quốc tế Jakarta thông qua các hãng hàng không Trung Quốc.

Các đối tượng này sẽ ngay lập tức bị cảnh sát Trung Quốc bắt giữ ngay khi về tới sân bay. Họ bị bắt giữ ở Jakarta, Surabaya và Bali hồi cuối tuần trước sau khi có đầu mối do phía cảnh sát Trung Quốc cung cấp.

Cảnh sát Indonesia hiện vẫn đang giam giữ 4 người Đài Loan và 1 người Malaysia có liên quan tới nhóm lừa đảo hoạt động tại Indonesia nêu trên. Cảnh sát cũng giam giữ 5 người Indonesia dính líu tới hoạt động của nhóm, làm những việc như lái xe, phiên dịch và giúp việc.

Có tin đường dây này đã lừa đảo khoảng 450 triệu USD từ cuối năm 2016 bằng cách tống tiền những người ở Trung Quốc vướng vào các vụ việc pháp lý.

Nguyễn Quyên (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Nhiều khả năng 15 trẻ ngộ độc thực phẩm do ăn phải thức ăn bị nhiễm độc tố vi khuẩn
Nhiều khả năng 15 trẻ ngộ độc thực phẩm do ăn phải thức ăn bị nhiễm độc tố vi khuẩn

Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh vừa thông tin về nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm ở 15 học sinh tiểu học tại TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh. Theo đó, nhiều khả năng các học sinh bị ngộ độc do ăn phải thức ăn bị nhiễm độc tố vi khuẩn.

Quảng Nam tăng cường công tác cấp nước an toàn
Quảng Nam tăng cường công tác cấp nước an toàn

Ngày 3/5, UBND tỉnh Quảng Nam có công văn gửi các sở, ngành, đơn vị cấp nước triển khai biện pháp nhằm đảm bảo cấp nước an toàn, chống thất thoát nước...

Thu hẹp khoảng cách đưa hàng Việt ra thế giới qua nền tảng số
Thu hẹp khoảng cách đưa hàng Việt ra thế giới qua nền tảng số

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho hay, tới đây, Bộ Công Thương sẽ phối hợp với Alibaba tăng thêm số lượng doanh nghiệp tiêu biểu được lựa chọn tham gia Gian hàng quốc gia Việt Nam trên sàn thương mại điện tử lên 300 đơn vị, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận hàng triệu khách hàng trên thế giới thông qua mạng lưới khách hàng rộng lớn của Alibaba.com. Từ đó, tạo điều kiện cho Việt Nam bước vào kỷ nguyên số của thương mại và kinh doanh, đặt nền móng cho sự

Công an Bắc Giang truy vết đến cùng tội phạm ẩn danh trên không gian mạng
Công an Bắc Giang truy vết đến cùng tội phạm ẩn danh trên không gian mạng

Tội phạm sử dụng công nghệ cao luôn ẩn danh trên môi trường mạng, liên tục thay đổi phương thức, thủ đoạn, phạm vi hoạt động xuyên biên giới, thời gian không cố định... Song lực lượng Công an tỉnh Bắc Giang, nòng cốt là Phòng An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05) đã cương quyết đấu tranh, lập nhiều chiến công, góp phần bảo vệ tài sản của người dân.

ECOPay - Nền tảng thanh toán không tiền mặt toàn diện cho doanh nghiệp
ECOPay - Nền tảng thanh toán không tiền mặt toàn diện cho doanh nghiệp

Đầu năm 2024, giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) tăng 63,3% về số lượng và 41,45% về giá trị so với cùng kỳ năm 2023. Thanh toán không dùng tiền mặt không còn là viễn cảnh tương lai, mà đã là một bức tranh đầy màu sắc đang bùng nổ tại thị trường Việt Nam.

Giáo dục sự tử tế cho trẻ em như thế nào là tốt nhất
Giáo dục sự tử tế cho trẻ em như thế nào là tốt nhất

Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, dạy con học toán, viết chữ đẹp, làm văn hay không phải là điều quan trọng nhất. Giáo dục con trở thành người tử tế, biết tôn trọng, biết yêu thương, có trách nhiệm với người thân, người xung quanh chính là yếu tố then chốt, giúp con thành công trên đường đời cũng như trở thành người tử tế trong tương lai.